Đề xuất cho học sinh làm thêm đến 21h để bớt lướt TikTok

Các nhà lập pháp bang Ohio (Mỹ) đặt mục tiêu thông qua dự luật kéo dài thời gian làm việc cho học sinh.

Thượng viện bang Ohio đã thông qua dự luật cho phép kéo dài số giờ học sinh THPT bang này có thể làm việc trong năm, WOUB Public Media đưa tin.

Trước đó, học sinh ở Ohio hiện có thể làm việc sau giờ học cho đến 19h thời điểm trong năm học và cho đến 21h vào mùa hè.

Đề xuất cho học sinh làm thêm đến 21h để bớt lướt TikTok-1
Ảnh minh họa.

Nếu dự luật tiếp tục được Hạ viện bang thông qua, học sinh trung học có thể làm việc đến 21h mỗi ngày, bất kể trong năm học hay trong kỳ nghỉ.

Theo các nhà lập pháp, dự luật đang được đệ trình cũng sẽ hạn chế được thời gian thanh thiếu niên của bang dành cho các ứng dụng truyền thông xã hội như TikTok.

"Dự luật kéo dài thời gian làm việc này sẽ cho phép các em có cơ hội kiếm thêm thu nhập. Đây là một phần thưởng mà chúng ta có thể chưa nghĩ tới. Người trẻ sẽ dành ít thời gian hơn cho mạng xã hội như TikTok", Thượng nghị sĩ Jerry Cirino (R-Kirtland) nói.

Thời gian người trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên, dành cho các ứng dụng như TikTok và Instagram trở thành mối quan tâm hàng đầu của các nhà lập pháp trong nhiều năm, đặc biệt là sau nhiều nghiên cứu được công bố về tác động tiêu cực của nó đối với sức khỏe tâm thần.

Tháng trước, Fox19 dẫn nguồn tin cho biết, Thống đốc bang Ohio Mike DeWine đã đề xuất một đạo luật yêu cầu trách nhiệm của các trang mạng xã hội trong việc thông báo cho phụ huynh.

Luật sẽ bắt buộc các trang truyền thông xã hội phải nhận được sự chấp thuận của cha mẹ trước khi trẻ em dưới 16 tuổi có thể đăng ký tài khoản.

Về phần mình, ngày 1/3/2023, TikTok thông báo chính sách chủ động giới hạn thời gian người dùng sử dụng ứng dụng.

Theo đó, người dùng dưới 18 tuổi sẽ nhận được thông báo nhập mật khẩu sau khi dùng quá 60 phút/ngày.

Cha mẹ hoặc người giám hộ sẽ chịu trách nhiệm phê duyệt thời gian dùng TikTok cho trẻ dưới 12 tuổi nếu trẻ muốn dùng thêm.

"Nếu thanh-thiếu niên không cài đặt mặc định giới hạn thời gian dùng TikTok trong 60 phút hoặc 100 phút/ngày, chúng tôi khuyên các em nên đặt giới hạn thời gian sử dụng thiết bị hàng ngày", TikTok nêu trong một thông cáo báo chí.

Ngày càng nhiều trường công lập, đại học và cao đẳng ở Mỹ tiến tới cấm hoàn toàn TikTok theo khuyến nghị của chính phủ liên bang.
Theo NBC News, ít nhất 20 trường đại học công lập đã đưa ra quyết định cấm ứng dụng này khỏi máy chủ của trường và khuyến khích sinh viên xóa ứng dụng này khỏi thiết bị cá nhân của mình.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/luot-tiktok-qua-nhieu-hoc-sinh-duoc-de-xuat-lam-them-den-9h-toi-2121107.html?fbclid=IwAR38a2vXkPCOiajAeEPrZZmhgGnwPLIDGOHZ0UGmbQq6B8QCwFS5z0FdVv4

tiktok du học sinh Mạng xã hội

Tin tức mới nhất