Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Đề xuất học sinh TP.HCM nghỉ tới ngày 15/3, lớp 9 và 12 đi học ngày 2/3

Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM đề xuất cho học sinh lớp 9 và 12 đi học lại từ ngày 2/3 nhưng không tổ chức lớp bán trú. Các khối lớp còn lại nghỉ học tới ngày 15/3 và đi học lại vào ngày 16/3.

Chiều nay 25/2, UBND TP.HCM họp với các Sở ngành và 24 quận huyện để đưa ra giải pháp hiệu quả chống dịch Covid-19.

Đề xuất học sinh TP.HCM nghỉ tới ngày 15/3, lớp 9 và 12 đi học ngày 2/3-1

Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT, cho hay thành phố có 1,7 triệu học sinh các cấp. Sở đã yêu cầu các trường thống kê số học sinh, giáo viên và người thân đi qua vùng dịch. Chỉ đạo nhà trường các biện pháp phòng ngừa đến tận giáo viên, học sinh, phụ huynh. Giao bài tập về nhà qua trực tuyến, tổ chức dạy học trực tuyến. Tuy nhiên, theo ông Sơn, đây cũng chỉ là biện pháp tạm thời.

Theo ông Sơn, hiện 100% cán bộ ngành giáo dục đã được tập huấn phòng chống dịch Covid-19. Sở cũng chỉ đạo các nhà trường nắm học sinh, phụ huynh và giáo viên đi qua hay đến từ vùng dịch để kiểm soát, cách ly. Khi học sinh trở lại, thực hiện đo thân nhiệt tại cửa phòng học, còn giáo viên tập trung đo đầu giờ.

Về chuyên môn, Bộ GD-ĐT đã ban hành công văn điều chỉnh khu thời gian học và ngành cũng có thể tổ chức dạy bù. Hiện tại, lịch thi THPT quốc gia đã chốt, do đó không thể kéo dài thời gian nghỉ. Vì vậy cần có kịch bản thực tế phòng chống an toàn khi đưa học sinh trở lại trường và phải truyền thông.

Ông Sơn cho hay đối với việc nghỉ tới tháng 3, học sinh mầm non, tư thục không ảnh hưởng nhiều nhưng phụ huynhbị ảnh hưởng. Hiện nay, có nhiều ý kiến trái chiều về việc đi hay nghỉ học, nhiều phụ huynh sẵn sàng cho con em nghỉ học bảo lưu kết quả 1 năm. Tuy nhiên, các trường ngoại ngữ, quốc tế gặp khó khăn với việc đăng ký các kỳ thi chứng chỉ...

Vì vậy, ông Sơn đề xuất cho học sinh mầm non nghỉ hết ngày 15/3, ngày 16/3 trẻ lớp lá đi học lại nhưng không tổ chức ăn sáng. 

Ở khối tiểu học, học sinh nghỉ học hết ngày 15/3. Riêng học sinh lớp 5 sẽ đi học lại từ ngày 16/3 nhưng không tổ chức bán trú. 

Ở bậc THCS, học sinh lớp 9 đi học lại ngày 2/3 nhưng không tổ chức bán trú. Ngày 16/3, các khối còn lại sẽ đi học bình thường.

Ở khối THPT, giáo dục thường xuyên, học sinh lớp 12 đi học lại từ ngày 2/3 nhưng chỉ một buổi và không tổ chức bán trú. Các khối còn lại đi học vào ngày 16/3.

Các trung tâm ngoại ngữ, dạy kỹ năng sống đi học lại ngày 16/3.

Riêng các trường ĐH, CĐ theo cơ chế tự chủ căn cứ vào mốc thời gian để quyêt định việc đi học.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/goc-phu-huynh/de-xuat-hoc-sinh-tp-hcm-nghi-phong-dich-covid-19-toi-ngay-15-3-lop-9-va-12-di-hoc-ngay-2-3-619342.html

Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất