Đêm trao giải khó hiểu của 'Ca Sĩ Mặt Nạ'

Đến rạng sáng 20/11, kết quả chung cuộc của "Ca Sĩ Mặt Nạ" mới được công bố.

The Masked Singer Vietnam (Ca Sĩ Mặt Nạ) là game show âm nhạc được mua bản quyền từ King Of Mask Singer của Hàn Quốc. Chương trình thu hút khán giả gần 5 tháng qua bởi những màn trình diễn bất ngờ, đầy cảm hứng từ các giọng ca “tuy lạ mà quen”, "tuy quen mà lạ".

Những đồn đoán, phân tích của khán giả về danh tính ca sĩ ẩn sau lớp mascot đã được giải đáp vào tối 19/11. Sau đêm concert, chân dung của Phượng Hoàng Lửa, Lady Mây và O Sen được công bố lần lượt là diva Hà Trần, Myra Trần và giảng viên thanh nhạc Ngọc Mai.

Ngoài thành công về mặt âm nhạc, khâu tổ chức của chương trình trong đêm concert lẫn công bố, trao giải còn nhiều sạn.

Nhà sản xuất Ca Sĩ Mặt Nạ liên tục câu giờ khiến công chúng phải đợi chờ rất lâu để chứng kiến kết quả chung cuộc. Ba tiết mục biểu diễn từ bộ tam: Phượng Hoàng Lửa, Lady Mây và O Sen cũng ngắn ngủi gây hụt hẫng trong lòng khán giả theo dõi.

Khâu tổ chức gây tranh cãi

Nhà sản xuất The Masked Singer Vietnam (Ca Sĩ Mặt Nạ) cố gắng làm mới chương trình bằng cách không công bố kết quả trong đêm chung kết diễn ra ngày 5/11.

Thay vào đó, ban tổ chức quyết định trao giải quán quân và tháo mascot của bộ ba tại concert tổ chức vào tối 19/11.

Khoảng 20.000 khách mời, khán giả đã có mặt tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM) để chứng kiến những tiết mục trình diễn bùng nổ đến từ 15 người chơi góp mặt trong hành trình của Ca Sĩ Mặt Nạ.

Phần dàn dựng sân khấu, ánh sáng và giọng hát của các giọng ca thực lực là điểm nhấn đáng nhớ trong chương trình.

Đêm trao giải khó hiểu của Ca Sĩ Mặt Nạ-1
Khoảng gần 20.000 đội mưa theo dõi concert

Tuy nhiên, môt số sự cố ở khâu tổ chức đã phần nào ảnh hưởng đến tổng thể thành công của concert.

Trên mạng xã hội, tài khoản N.B. cho biết khi bước vào cổng soát vé, nhân viên an ninh yêu cầu người xem bỏ hết thức uống, đồ ăn mang theo và phải mua từ nhà tài trợ ở khu vực bên trong.

Dù thực hiện đúng yêu cầu từ ban tổ chức, người này vẫn tiếp tục bị bảo vệ giữ lại, buộc phải bỏ nắp, cầm chai nước không được che chắn vào bên trong. Thậm chí, N.B. cho biết đồ ăn vừa mua từ nhà tài trợ cũng không được sử dụng.

Cùng với đó, một số khán giả có mặt tại concert cũng bức xúc trước tình trạng nhốn nháo, thiếu chuyên nghiệp từ đơn vị tổ chức.

Nhiều người bỏ hàng triệu đồng để mua vé VIP và VVIP nhưng không còn ghế ngồi khi tới trễ, phải đứng để theo dõi. Nhân viên an ninh phải huy động một số ghế mới, kê dọc các lối đi để ổn định vị trí.

Ca sĩ Ali Hoàng Dương cũng chia sẻ bị móc túi, mất điện thoại khi đến theo dõi concert và màn trao giải. “Trong lòng của Ali giờ không còn cảm xúc gì để nghe hát. Ali trống rỗng. Lúc nãy đến giờ, Ali tìm điện thoại nhưng không ra.

Không hiểu sao khu VIP mà vẫn có người trà trộn, móc túi mất cái điện thoại của tôi”, nam ca sĩ cho biết.

Tuy nhiên, nhiều khán giả cho rằng sự việc của Ali Hoàng Dương là sự cố cá nhân, khó có thể đổ lỗi cho ban tổ chức.

Trước những phản ứng từ khán giả, sau đêm concert, ban tổ chức đã lên tiếng xin lỗi. Đại diện nhà sản xuất cho biết: “Ngay khi nhận được thông tin, chúng tôi đã cố gắng sắp xếp những chỗ còn trống để không làm gián đoạn chương trình.

Việc sắp xếp này chưa nhận được sự hài lòng của một số khán giả. Chúng tôi xin phép được xin lỗi vì sự thiếu sót này và cố gắng nỗ lực khắc phục vào lần sau”.

Chúng tôi đặt câu hỏi về việc có hay không số bán lượng vé lớn hơn tổng số ghế thực tế, nhà sản xuất chưa phản hồi. Ngoài ra, tranh cãi về mua đồ ăn uống liên quan đến nhà tài trợ cũng chưa được giải đáp.

Đêm trao giải khó hiểu của Ca Sĩ Mặt Nạ-2
O Sen được trao cúp quán quân mùa đầu tiên.

Tập trung concert, "câu giờ" đêm trao giải

Sau đêm concert kéo dài 3 tiếng là màn công bố, trao giải cho top 3 chung cuộc. Ban đầu, theo thông báo từ đơn vị tổ chức, riêng phần nói trên sẽ được livestream trên nền tảng riêng vào lúc 22h30.

Thế nhưng từ 19h, chương trình đã đặt chế độ công chiếu và phát trực tiếp với nội dung chủ yếu là các tiết mục cũ ở những tập trước xen lẫn phần quảng cáo và kêu gọi bình chọn. Điều này khiến một bộ phận khán giả cho rằng họ bị nhà sản xuất “đánh lừa”.

Chưa dừng lại, ban tổ chức tiếp tục câu giờ, lôi kéo khán giả trong quãng thời gian dài. Đến ngoài 23h, màn công bố, trao giải mới chính thức diễn ra. Chương trình diễn ra khoảng 20 phút, MC lại thông báo nghỉ giải lao.

Những màn giao lưu giữa MC và dàn cố vấn, người chơi dài dòng, lê thê tiếp tục thử thách lòng kiên nhẫn của khán giả theo dõi. Họ phải đợi đến quá nửa đêm, kết quả chung cuộc mới được công bố.

Đêm trao giải khó hiểu của Ca Sĩ Mặt Nạ-3Đêm trao giải khó hiểu của Ca Sĩ Mặt Nạ-4Đêm trao giải khó hiểu của Ca Sĩ Mặt Nạ-5
Tiết mục của bộ ba chung cuộc quá ngắn khiến khán giả hụt hẫng.

Khoảnh khắc 3 mascot được lật mở cũng không tạo ra sự bùng nổ lớn. Ngoài O Sen - Ngọc Mai là nhân vật khá giữ kín được danh tính đến đêm quan trọng, hai người chơi gồm Phượng Hoàng Lửa – Hà Trần và Lady Mây – Myra Trần đã được đoán biết từ trước.

Sau khi lộ mặt, diva Hà Trần, giảng viên thanh nhạc Ngọc Mai và ca sĩ Myra Trần lần lượt thể hiện các ca khúc để tri ân khán giả. Tuy nhiên, mỗi phần biểu diễn chỉ kéo dài trong chưa đầy 3 phút.

Với người xem trực tiếp ở Nhà thi đấu Phú Thọ, đa số thấy hợp lý vì họ đã xem nhiều tiết mục của concert trước đó.

Nhưng với khán giả truyền hình, nhiều người hụt hẫng, thất vọng vì phải chờ đợi đến khuya nhưng chỉ xem được phần trình diễn ngắn ngủi. Đây cũng là một cách sắp xếp khó hiểu khác của nhà sản xuất.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/dem-trao-giai-kho-hieu-cua-ca-si-mat-na-post1377028.html?fbclid=IwAR2Jdi5SFNArGA6ZNdNAJ1ujKwM1I7_S6hSbR_r0oS5H5kywkubWKwSmxCc

Ca Sĩ Mặt Nạ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao