Đến lượt Tổng thống Obama bị gửi thư chất độc ricin

Giới chức Mỹ cho hay lá thư khả nghi gửi cho Tổng thống Obama “tương tự” như hai lá thư có chứa chất độc ricin được gửi cho thị trưởng thành phố New York Michael Bloomberg vào tuần này.


Lá thư gửi cho ông Obama được cho là có liên quan
đến quan điểm của ông về luật dùng súng tại Mỹ.

Cơ quan mật vụ Mỹ cho hay lá thư gửi cho ông Obama đã bị chặn và đang được các nhà điều tra FBI xét nghiệm.
 
Trước đó, hai lá thư gửi cho ông Bloomberg nhắc tới việc ông ủng hộ kiểm soát chặt chẽ luật dùng súng. Một lá thư được gửi tới văn phòng Nhóm các thị trưởng chống dùng súng phi pháp của ông ở Washington DC. Lá thư còn lại được gửi tới văn phòng thị trưởng thành phố New York, song đã bị chặn tại một cơ sở phân loại thư.
 
Cảnh sát cho hay xét nghiệm ban đầu các bức thư gửi cho ông Bloomberg cho thấy chúng có ricin, một chất độc có thể gây chết người nếu hít, nuốt phải hoặc bị tiêm.
 
Giới chức trách cho hay cả ba lá thư gửi cho ông Obama và Bloomberg đều có dấu được phân loại ở một cơ sở tại Shreveport, Louisiana. Tuy nhiên, theo người phát ngôn sở cảnh sát bang Louisiana, trung tâm bưu chính Shreveport xử lý thư từ Louisiana, Texas và Arkansas, vì vậy những lá thư trên có thể xuất phát từ bất kỳ nơi nào trong số 3 bang này.
 
Cảnh sát trưởng thành phố New York Ray Kelly tin rằng lá thư gửi cho ông Obama tương tự như hai lá thư gửi cho ông Bloomberg.
 
Cũng theo ông Kelly, các lá thư đều chứa lời đe dọa “bắn vào mặt” bất kỳ ai “hỏi thăm” súng của người gửi thư.
 
Thị trưởng Bloomberg là một trong những nhân vật nổi bật ủng hộ luật kiểm soát súng chặt chẽ hơn ở nước Mỹ. Tranh luật về luật dùng súng đã gây chia rẽ trong lòng nước Mỹ và trở thành vấn đề nóng trong chương trình nghị sự chính trị kể từ khi 26 người bị giết chết trong một vụ xả súng ở Connecticut hồi tháng 12 vừa qua.
 
Trong một vụ riêng rẽ khác, một người đàn ông ở Mississippi bị buộc tội gửi cho ông Obama, một thẩm phán và một thượng nghị sỹ Mississippi các lá thư có chất độc racin. Một người đàn ông khác bị bắt ở bang Washington vì có liên quan đến gửi thư cho một thẩm phán.

Theo Dân Trí

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao