Bé 8 tuổi bị 'dì ghẻ' đánh chết

'Dì ghẻ' bạo hành bé 8 tuổi khóc lóc, thừa nhận tội danh

Là người đầu tiên bị thẩm vấn, bị cáo Trang khóc và xác nhận cáo trạng truy tố đúng, thừa nhận việc hành hạ bé V.A trong suốt thời gian dài.

Sáng 25/11, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi) và Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi). Thái bị truy tố về tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm, còn Trang bị truy tố về tội Giết người và Hành hạ người khác.

Thái là cha ruột bé N.T.V.A (8 tuổi, nạn nhân bị bạo hành), Trang là người tình của Thái.

Phiên tòa do thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn (Phó chánh Tòa Gia đình và người chưa thành niên) làm chủ tọa. Giữ vai trò công tố là kiểm sát viên Lê Thị Yến Như, Phan Trung Hải. 

Để phục vụ việc xét xử, tòa triệu tập 2 giám định viên và 5 nhân chứng. Có 4 luật sư bảo vệ cho bị hại, 3 luật sư bào chữa cho các bị cáo.

Dì ghẻ bạo hành bé 8 tuổi khóc lóc, thừa nhận tội danh-1

Phiên tòa được siết chặt an ninh từ nhiều vòng

Bị cáo Trang có biểu hiện mệt mỏi, từ chối ăn uống

Theo Pháp luật TP.HCM, trong phiên tòa hôm nay, chị N.T.H. (mẹ bé V.A) có đơn xin vắng mặt vì lý do sức khỏe. Chị H. cùng gia đình bày tỏ mong muốn tòa xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Chị H. cho biết thêm, phía bị hại chưa nhận được bất kỳ khoản bồi thường nào như trong đơn cứu xét của bị cáo Trang.

Đến 8h5, thư ký điểm danh những người được triệu tập tới tòa trong khoảng 5-10 phút. Khoảng 8h15, phiên tòa bắt đầu. Các giám định viên có mặt, một số người làm chứng vắng mặt. Đại diện bị hại có đơn xin xét xử vắng mặt.

Xuất hiện tại phiên tòa, bị cáo Trang sau thời gian tạm giam da trắng bệch và có biểu hiện mệt mỏi. Được biết đến lúc tòa hội ý, bị cáo vẫn chưa ăn sáng khi hành trình từ trại giam Củ Chi đến tòa bắt đầu từ lúc 5g30 sáng.

Dì ghẻ bạo hành bé 8 tuổi khóc lóc, thừa nhận tội danh-2

Đến 7h sáng, hai bị cáo được đưa đến tòa bằng xe chuyên dụng

Theo VnExpress, là người đầu tiên bị thẩm vấn, bị cáo Trang khóc và xác nhận cáo trạng truy tố đúng. Tại toà, bị cáo Trang khai mình chưa có tiền án, tiền sự và bị tạm giam từ tháng 12/2021 cho đến nay. 

Khi được hỏi về nhân thân, bị cáo Trang trả lời to, rõ nhưng nói khá nhanh nên bị chủ tọa nhắc nhở nói chậm lại...

Giọng chậm, nghẹn, bị cáo thừa nhận dùng roi đánh bé Vân An, dùng cây kim loại đánh vào đầu, nhốt nạn nhân vào chuồng chó... và hàng loạt hành vi bạo hành khác.

"Bản thân bị cáo không lý giải được hành vi của mình", Trang nói, hai tay bám chặt vào nhau, liên tục khóc nấc. HĐXX khuyên bị cáo giữ bình tĩnh, trả lời rõ từng câu hỏi.

Dì ghẻ bạo hành bé 8 tuổi khóc lóc, thừa nhận tội danh-3

Bị cáo Trang trả lời thẩm vấn của HĐXX

Tòa bác đề nghị trả hồ sơ, phiên tòa vẫn tiếp tục

Dân trí cho biết thêm, đến 8h30, HĐXX công bố kiến nghị của luật sư. Theo đó, luật sư đề nghị đổi tội danh đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái sang tội Giết người.

Tiếp đó, luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại đề nghị triệu tập điều tra viên tới phiên tòa nhằm làm sáng tỏ thương tật của bé gái 8 tuổi trước ngày bị đánh tử vong; trong trường hợp cần thiết, trả hồ sơ điều tra bổ sung...

Đại diện Viện kiểm sát cho rằng, căn cứ vào biên bản giám định tử thi, kết luận giám định bổ sung, đã xác định các vết thương cũ không phải nguyên nhân khiến bị hại tử vong và tại tòa hôm nay có giám định viên. Từ đó, đại diện cơ quan công tố đề nghị tòa tiếp tục.

Dì ghẻ bạo hành bé 8 tuổi khóc lóc, thừa nhận tội danh-4

Hình ảnh phiên tòa xét xử qua màn hình tivi

8h50, HĐXX vào hội ý. 9h10, sau khi hội ý, HĐXX cho rằng việc giám định bổ sung đã thực hiện đúng theo quy định của pháp luật. Từ đó, HĐXX không chấp nhận đề nghị trả hồ sơ để điều tra bổ sung lần hai.

Đối với yêu cầu triệu tập điều tra viên, tòa cho rằng việc triệu tập là không cần thiết. Trong quá trình xét xử, khi nào cần thì tòa sẽ triệu tập sau.

Về việc thay đổi tội danh đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái, tòa cho rằng đã trả hồ sơ nhưng Viện kiểm sát bảo lưu quan điểm nên không có căn cứ chấp thuận. Từ đó, tòa quyết định tiếp tục phiên tòa.

Đúng 9h15, kết thúc phần thủ tục, VKS bắt đầu công bố cáo trạng của vụ án.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/di-ghe-bao-hanh-be-8-tuoi-khoc-loc-thua-nhan-toi-danh-n-328545.html

dì ghẻ bạo hành trẻ em Giết Người

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bé 8 tuổi bị 'dì ghẻ' đánh chết