Bé 8 tuổi bị 'dì ghẻ' đánh chết

Dì ghẻ bé gái 8 tuổi từng nhờ người đàn ông khác đi đón con chồng

Thời gian trước khi có quyết định học online, Trang dắt một người đàn ông đến nói với bảo mẫu của V.A. người này sẽ thay cô đón bé.

Sáng 5/1, theo Tuổi Trẻ Online đưa tin, liên quan vụ bé N.T.V.A (8 tuổi, ở TP.HCM) bị dì ghẻ bạo hành tử vong, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án tội "Giết người" (điều 123 Bộ luật hình sự), khởi tố vụ án tội "Che giấu tội phạm" (điều 389 Bộ luật hình sự).

Đồng thời khởi tố bị can, tạm giam với Nguyễn Kim Trung Thái (36 tuổi, ngụ quận 1) và Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, ngụ Gia Lai) để điều tra về các hành vi phạm tội giết người, hành hạ người khác và che giấu tội phạm.

Dì ghẻ bé gái 8 tuổi từng nhờ người đàn ông khác đi đón con chồng-1
Những vết thương bầm tím trên cơ thể bé V.A.

V.A. là học trò ngoan, vâng lời thầy cô

Mới đây, chia sẻ trên Doanh nghiệp & Tiếp thị, cô Thu Hương (Hiệu trưởng trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng) cho biết: "Ngày 22/12, tức ngày cuối cùng của V.A, em vẫn học online đầy đủ. Đến ngày hôm sau, không thấy V.A, cô giáo chủ nhiệm mới đến nhà em (theo địa chỉ đăng kí là nhà nội) để hỏi thăm thì mới hay tin em đã qua đời. Cô chủ nhiệm đã khóc rất nhiều, cô ấy cũng làm mẹ...". 

Dì ghẻ bé gái 8 tuổi từng nhờ người đàn ông khác đi đón con chồng-2
Ngôi trường nơi bé V.A từng theo học. Ảnh Doanh nghiệp & Tiếp thị

Cũng theo lời cô Hương được biết, sau khi nghe tin, phía hội phụ huynh đã lên kế hoạch viếng thăm nhưng khi liên hệ thì nhà nội V.A. nói chỉ nhận tấm lòng bởi gia đình không tổ chức tang lễ, đồng thời cũng không thông tin về thời gian an táng bé. 

Được biết, trong suốt 3 năm theo học tại Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, V.A. được các thầy cô đánh giá là học trò ngoan, luôn vâng lời thầy cô. Năm lớp 1 và lớp 2, bé đều đạt học sinh giỏi và nhận được giấy khen giấy khen "Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập và rèn luyện".

"Tôi không biết hết tất cả các em học sinh tại trường nhưng qua dự giờ, tôi có hao hao nhớ mặt. V.A là một cô bé đáng yêu. Tôi không hiểu vì sao người ta có thể đối xử với con bé như thế. Thật bàng hoàng!

Lúc cô chủ nhiệm đến gặp, nhà nội nói cháu qua đời vì phù phổi. Cháu bé không hề chậm, tiếp thu nhanh và không bỏ buổi học online nào", cô Hương chia sẻ trên Doanh nghiệp & Tiếp thị.

Bên cạnh đó, theo lời chia sẻ của cô giáo chủ nhiệm của V.A., thời gian học online ở nhà, V.A. lên học rất đúng giờ và làm bài tập đầy đủ. Tuy nhiên, cũng vì không đến trường học trực tiếp suốt thời gian dài nên cô giáo cũng không thể thấy được tay, chân V.A. có bị bầm tím hay không. 

Dì ghẻ bé gái 8 tuổi từng nhờ người đàn ông khác đi đón con chồng-3
Dì ghẻ bé gái 8 tuổi từng nhờ người đàn ông khác đi đón con chồng-4
Đoạn tin nhắn được cho là của Nguyễn Kim Trung Thái và một vị phụ huynh có con học cùng lớp bé V.A.

Ngày 1/1/2022, chia sẻ với Pháp luật & Bạn đọc, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Chi hội Luật sư, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM cho biết, trong tiết học online cuối cùng của V.A., các bạn của cô bé nghe thấy tiếng la lối um sùm và đập đồ đạc trong camera.

Tuy nhiên mọi người lại nghĩ đó là bố mẹ cô bé la mắng bình thường, cho đến khi sự việc đau lòng xảy ra. 

"Ai cũng nói V.A. rất ngoan và lễ phép. Tôi có gặp một chị làm ở Hội Phụ nữ phường, chị kể con chị học cùng lớp với bé V.A. 

Ngày 21 bé vẫn học lớp Anh Văn online, bạn bè của bé đều nghe tiếng một người phụ nữ la um sùm trong camera, còn đập đồ nữa. Phải chăng lúc đó mình phát hiện ra, các phụ huynh khác phát hiện ra thì có khi đã giải cứu kịp thời khiến V.A. không phải chết oan uổng. 

Các bé khác nghĩ là bạn bị bố mẹ la mắng bình thường thôi nên không chú ý, đến ngày 23 không thấy bé học nữa cô giáo mới tới nhà thì bố và dì ghẻ kêu V.A ở chỗ khác, qua nhà ông nội bên Đa Kao hỏi tiếp thì mới biết bé mất rồi. Sau đó thông tin mới rùm beng lên...", luật sư Nữ cho biết.

Dì ghẻ Quỳnh Trang nhờ người đàn ông lạ đến đón V.A. 

Thông tin từ phía nhà trường, đầu năm lớp 2, bố mẹ V.A ly hôn. Sau đó, Thái đưa bé V.A. cùng Trang dọn về sống chung với nhau tại chung cư ở phường 12, quận Bình Thạnh.

Cũng từ đó, ngoài bố V.A. thì thỉnh thoảng Quỳnh Trang có đến đón cháu đi học về.

Tuy nhiên thời gian trước khi có quyết định học online, Trang dắt một người đàn ông đến nói với bảo mẫu của V.A. rằng người này sẽ thay cô ấy đón bé. "Hình như người này là đồng nghiệp. Chắc do cô Trang bận quá nên bàn giao việc đón con cho người này", cô Hương nói.

Thỉnh thoảng, Quỳnh Trang cũng đi họp phụ huynh cho V.A. Tuy nhiên, V.A là một cô bé ngoan ngoãn, không phải là học sinh cá biệt để giáo viên phải trao đổi nhiều với phụ huynh.

Dì ghẻ bé gái 8 tuổi từng nhờ người đàn ông khác đi đón con chồng-5
Nhiều người đốt nến tưởng nhớ bé V.A.

Về vấn đề mẹ của V.A. gặp con ở trường vì bị chồng cấm gặp, nhà trường nói rằng không nắm rõ thông tin này và cũng không biết mẹ V.A. có gặp con ở ngoài cổng hay không, vì việc phụ huynh nào đến đón các bé đều do các cô bảo mẫu quản lý. 

Vụ việc liên quan đến bé V.A khiến dư luận không khỏi bức xúc. Bên cạnh việc lên án sự tàn nhẫn của dì ghẻ và sự thờ ơ của bố đẻ cháu bé, mọi người còn bày tỏ lòng tiếc thương cho cô bé xấu số. 

Trong buổi lễ cầu siêu cho V.A. vào đúng 9h sáng ngày 31/12/2021 tại chùa Tường Nguyên (quận 4, TP.HCM), nhiều người dân đã đến cùng cầu nguyện cho V.A., mong con được an nghỉ nơi cực lạc.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/di-ghe-be-gai-8-tuoi-tung-nho-nguoi-dan-ong-khac-di-don-con-chong-n-291559.html

dì ghẻ bạo hành trẻ em tử vong

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bé 8 tuổi bị 'dì ghẻ' đánh chết