Chỉ 60s đi thang máy một mình, người phụ nữ lây Covid-19 cho 71 người khác

Dù cách ly đủ 14 ngày, người phụ nữ ở tỉnh Hắc Long Giang (Trung Quốc) vẫn trở thành nguồn lây nhiễm Covid-19 cho 71 người khác sống cùng tòa nhà.

Được biết, người phụ nữ nghĩ rằng mình đã tuân thủ mọi quy định khi vừa từ nước ngoài về trong thời điểm dịch Covid- 19 vẫn phức tạp. Chị tự cách ly ở nhà 14 ngày, chỉ gọi đồ ăn về nhà, người giao hàng chỉ cần đặt đồ trước cửa rồi rời đi.

Sau đó, người phụ nữ này nhận được kết quả xét nghiệm cho thấy mình dương tính với Covid-19 mặc dù bản thân không bộc lộ triệu chứng gì.

Các nhà khoa học Trung Quốc cho rằng chỉ cần cô này sử dụng thang máy dù 1 mình và chạm vào ấn số tầng thì sẽ có thể lây nhiễm Covid- 19 cho những người khác sống trong chung cư sử dụng thang máy đó.

Sau đó 3 tuần, tại chung cư của người phụ nữ này xác định một người hàng xóm và 4 người tiếp xúc gần người hàng xóm này bị nhiễm Covid-19. Theo thông tin, người phụ nữ và người hàng xóm không gặp nhau nhưng lại sử dụng cùng thang máy vào thời điểm khác nhau.

Theo đó, quá trình lây nhiễm có thể xảy ra khi người hàng xóm chạm vào nút bấm và bề mặt trong thang sau đó sờ lên mặt, mắt, mũi.

Chỉ 60s đi thang máy một mình, người phụ nữ lây Covid-19 cho 71 người khác-1

Sau quá trình tìm nguồn gốc và thực hiện xét nghiệm những người liên quan đến người hàng xóm thì phát hiện 70 người khác cũng dương tính với Covid- 19.

Có thể thấy thang máy là không gian hẹp là điều kiện lý tưởng để virus có thể lây lan mạnh. Và nó cũng được coi là môi trường lây nhiễm “tối ưu” của Covid- 19 bởi lẽ chỉ cần 1 người nhiễm virus sử dụng thang máy sẽ tạo ra nguồn virus trú trong thang máy rất nhanh giống như trường hợp của người phụ nữ ở trên.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/di-thang-may-mot-minh-nguoi-phu-nu-lay-covid19-cho-71-nguoi-n-228890.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Trung Quốc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao