Điểm danh 7 loại thực phẩm 'siêu đỉnh' cho bạn trí nhớ 'siêu phàm'

Việc ăn uống phải đi kèm các lợi ích về sức khỏe thì mới trở thành một quá trình hiệu quả. Và đây là 7 loại thực phẩm giúp bạn có một trí nhớ tốt.





 


 

Nói về danh sách thực phẩm có lợi cho não bộ, cá (cá hồi, cá thu, cá mòi) phải là món đứng đầu bảng với lượng omega-3 dồi dào, giàu vitamin D. Vì cơ thể không tự sản sinh được chất béo lành mạnh, cũng như không phải lúc nào bạn cũng có thời gian tắm nắng để nạp vitamin D, nên bổ sung các chất này từ cá là lựa chọn khôn ngoan hơn cả.

Việt quất
 


 

Việt quất có thể cải thiện tình trạng mất trí nhớ ngắn hạn. Chúng giàu chất chống oxy hóa, cũng có khả năng kháng viêm. Một cốc việt quất chia đều cho hai ngày trong tuần sẽ giải quyết dứt điểm tình trạng “não cá vàng” của bạn.

Hương thảo
 


 

Loại gia vị này không chỉ khiến món ăn thêm thơm ngon, mà còn có khả năng cải thiện trí nhớ tới 7% so với bình thường. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng: mùi thơm của hương thảo, ngoài kích thích vị giác còn tác động tích cực đến hoạt động của não bộ.

Cà phê
 


 

Một tin tốt cho những người nghiện caffeine đó là cà phê có thể cung cấp sự gia tăng ngắn hạn cả về trí nhớ lẫn sự tập trung cho não bộ. Ngoài ra, cà phê còn cải thiện tình trạng suy giảm nhận thức khi chúng ta già đi. Sự thật này đã được chứng minh khi những người thường uống cà phê có tỉ lệ mắc bệnh Alzheimer thấp hơn những người bình thường.

Quả hạch


 

Theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Dịch tễ Hoa Kỳ, vitamin E có trong quả hạch có thể giúp ngăn ngừa sự suy giảm nhận thức. Vì vậy, hãy bổ sung vào các bữa ăn nhẹ quả hạch (nhất là hạnh nhân) thay vì đồ ăn nhanh.

Dầu oliu
 


 

Các loại rau, thịt, salad, thậm chí cả bánh ngọt đều sẽ ngon hơn khi sử dụng dầu oliu. Dầu oliu không chỉ làm các món ăn ngon hơn, nó còn chứa rất nhiều polyphenol, các chất chống oxy hoá mạnh có thể ngăn ngừa bệnh tật và chấm dứt tình trạng mất trí nhớ ở tuổi già.

Hạt bí
 


 

Hạt bí sẽ là món ngon để nhâm nhi khi rảnh rỗi. Chúng bổ dưỡng với: kẽm, khoáng chất quan trọng, hạt bí có thể tăng cường trí nhớ và sức khỏe của não, nên bạn hãy khéo léo thêm chúng vào salad hay ăn kèm bột yến mạch để phục vụ quá trình giảm cân nhé.
 


Mèo
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/diem-danh-7-loai-thuc-pham-sieu-dinh-cho-ban-tri-nho-sieu-pham-n-123609.html

cải thiện trí nhớ lưu ý cho sức khỏe thực phẩm tốt cho sức khỏe

Tin tức mới nhất