Điểm danh 9 chiếc váy bị nghi đạo nhái ồn ào nhất năm 2019

Năm 2019 là một năm các NTK Việt liên tiếp bị "chỉ mặt" vì đạo nhái.

Điểm danh 9 chiếc váy bị nghi đạo nhái ồn ào nhất năm 2019-1
Đạo nhái ý tưởng từ lâu đã trở thành "chuyện thường ngày ở huyện" trong giới thời trang Việt. Gần đây nhất là bộ trang phục diễn của Chi Pu được cho là lấy cảm hứng từ thiết kế của Alexander McQueen. Điểm giống nhau của hai bộ cánh đến từ phần xếp nếp hình đóa hoa hồng trên cầu vai. Nếu để so sánh thì có thể thấy chi tiết sắp xếp vải của nhà mốt Pháp tinh tế hơn còn bộ cánh của Chi Pu khá thô kệch, tạo cảm giác nặng nề.

Điểm danh 9 chiếc váy bị nghi đạo nhái ồn ào nhất năm 2019-2
 Lior Charchy Bridal - một thương hiệu đồ cưới Israel có trụ sở ở Tel Aviv đã bức xúc đăng ngay trên stories về việc H'Hen Niê mặc váy nhái theo sản phẩm mà Lior Charchy Bridal đã ra mắt trước đó.

Điểm danh 9 chiếc váy bị nghi đạo nhái ồn ào nhất năm 2019-3
Dự thảm đỏ liên hoan phim Cannes 2019, Ngọc Trinh "chơi lớn" với chiếc đầm xuyên thấu "mặc như không mặc". Chẳng những bị chỉ trích phản cảm, bộ cánh mà Ngọc Trinh diện còn bị giới mộ điệu săm soi có nhiều chi tiết đạo nhái. Cụ thể, chiếc đầm mỏng tang cắt xẻ này là sự kết hợp của hai thiết kế mà Kendall Jenner từng mặc, đều có chi tiết xẻ cao quá hông và được làm trên chất liệu vải xuyên thấu.

Điểm danh 9 chiếc váy bị nghi đạo nhái ồn ào nhất năm 2019-4
Năm qua là một năm Ngọc Trinh liên tiếp vướng phải ồn ào diện váy đạo nhái. Khi trở về nước dự show thời trang trong nước, "nữ hoàng nội y" tiếp tục khiến khán giả tranh cãi gắt gao với bộ đồ chẳng khác nào bikini quấn khăn. Thiết kế này có nhiều điểm tương đồng với bộ cánh của Julien Macdonald. Đỗ Long cũng ngay lập tức phản pháo:"Tham khảo và học hỏi những người đi trước, kế thừa và phát triển thành cái của mình chứ mình không quá giỏi gì cũng tự nghĩ ra 100% đâu".

Điểm danh 9 chiếc váy bị nghi đạo nhái ồn ào nhất năm 2019-5
Trong show diễn thời trang Fashion Voyage mùa 2 - Lost In Wonder, siêu mẫu Minh Tú gây ấn tượng khi đảm nhận vai trò vedette trong bộ sưu tập của Hà Nhật Tiến. Cô diện bộ trang phục ánh bạc được kết đính bằng họa tiết cầu kỳ, lấy cảm hứng từ hình ảnh chuyển động của những giọt nước. Tín đồ thời trang nhanh chóng nhận ra trước đó 1 năm, Hồ Ngọc Hà cũng từng mặc một thiết kế có nhiều điểm tương tự khi thực hiện MV Em Muốn Anh Đưa Em Về. Chủ nhân của thiết kế đó - NTK Kim Khanh cũng đã lên tiếng khi tác phẩm của mình bị đạo nhái: "Hơi bực khi thấy thiết kế của mình xuất hiện trên sàn diễn thời trang mà lại dưới tên NTK khác. Trong ngành với nhau muốn mượn cảm hứng thì cũng nên hỏi một tiếng để gọi là tôn trọng chứ nhỉ".
Có thể thấy, hai thiết kế đều cùng chung ý tưởng đính kết các hạt đá cầu kỳ, có chăng chỉ khác nhau ở cách sắp xếp chi tiết.

Điểm danh 9 chiếc váy bị nghi đạo nhái ồn ào nhất năm 2019-6
Một nhà mốt cao cấp nước ngoài khác cũng đăng bài tố cáo NTK Lê Thanh Hòa đạo nhái ý tưởng trên Instagram.

Điểm danh 9 chiếc váy bị nghi đạo nhái ồn ào nhất năm 2019-7
Nhà mốt nước Pháp bức xúc: "Copy! Vũ Ngọc Anh thật đáng xấu hổ khi diện món đồ nhái do Lê Thanh Hòa copy từ thiết kế Haute Couture của tôi". Có thể thấy, hai bộ cánh có nhiều điểm giống nhau từ cách xếp đường tuarua đến phom dáng, chỉ khác nhau ở chất liệu.

Điểm danh 9 chiếc váy bị nghi đạo nhái ồn ào nhất năm 2019-8
Chỉ cần tiết chế chi tiết lông vũ ở tay váy là Tăng Thành Công đã tạo nên một bộ cánh tôn dáng cho Phạm Quỳnh Anh.

Điểm danh 9 chiếc váy bị nghi đạo nhái ồn ào nhất năm 2019-9
Thiết kế bodysuit màu cam, đính lông vũ nổi bật của Tóc Tiên cũng bị cho là lấy cảm hứng từ bộ cánh của Kendall Jenner tại thảm đỏ Met Gala 2019. Nhưng giọng ca "Em không là duy nhất" đã nhanh chóng phản pháo và cho rằng: "Bộ đồ may 2 tháng trước rồi nên ai bảo copy, tôi oánh á."

LIM
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/diem-danh-9-chiec-vay-bi-nghi-dao-nhai-on-ao-nhat-nam-2019-n-205798.html

H'Hen Niê váy nhái Ngọc Trinh Chi Pu

Tin tức mới nhất