Điểm lại 10 bộ phim Trung Quốc hay nhất năm 2020

Năm 2020, màn ảnh Hoa ngữ đã đem đến nhiều tác phẩm hấp dẫn, nhận được vô số lời khen ngợi của khán giả.

"30 Chưa Phải Là Hết" là bộ phim gây bão trong năm qua khi nói về số phận của 3 người phụ nữ khi bước sang tuổi 30. Bộ phim phản ánh quan điểm của phụ nữ thành thị về hôn nhân và quy tắc sinh tồn trong xã hội hiện đại. Phim được yêu thích nhờ nội dung thực tế và những lời thoại sâu sắc.

2sao.vn | Photobook

"Lấy danh nghĩa người nhà" là bộ phim Trung Quốc tập trung vào chủ đề gia đình với nhiều khía cạnh mới mẻ. Do biến cố xảy đến mà ba đứa trẻ với ba số phận khác nhau lại sống chung một mái nhà, trở thành anh em không cùng huyết thống. Dù cùng nhau trải qua tuổi thơ đầy ngọt ngào nhưng nhiều vấn đề xảy đến đã khiến mối quan hệ của họ phải thay đổi. Nội dung phim vừa cảm động vừa hài hước, sự tương tác tự nhiên, hài hòa, vui vẻ giữa các diễn viên khiến người xem yêu thích.

2sao.vn | Photobook

Không được quảng bá rầm rộ cũng chẳng có một ngôi sao quá tên tuổi nào tham gia nhưng "Tôi không muốn làm bạn với cậu đâu" vẫn cán mốc 8.5 điểm trên trang đánh giá phim Douban, tạo nên cơn sốt nho nhỏ trong cộng đồng yêu phim Hoa ngữ. Có khá nhiều lý do làm nên thành công của phim: nội dung xuyên không hấp dẫn; bối cảnh năm 1999 được phục dựng gần như hoàn hảo; mang đến những câu chuyện đáng yêu, cũng đáng giận của tuổi trẻ; dàn diễn viên hợp vai, diễn có cảm xúc.

2sao.vn | Photobook

"Khánh dư niên" là phim cổ trang được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Miêu Nị. Sau khi phát sóng, bộ phim nhận về nhiều lời khen ngợi về kịch bản và diễn xuất của dàn diễn viên. Tác phẩm được đánh giá 7.9 điểm, một con số đáng ngưỡng mộ đối với thể loại phim chiếu mạng.

2sao.vn | Photobook

"Bên tóc mai không phải hải đường hồng" là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ cùng tên, do biên kịch Vu Chính chấp bút với sự tham gia diễn xuất của Huỳnh Hiểu Minh, Xa Thi Mạn, Doãn Chính. Không chỉ sở hữu dàn diễn viên thực lực, nổi tiếng và vô cùng hợp vai, bộ phim còn gây tiếng vang nhờ kịch bản hấp dẫn, tình tiết, lời thoại chặt chẽ.

2sao.vn | Photobook

"Lê hấp đường phèn" đã thành công đại náo các bảng xếp hạng ngay từ khi phát sóng những tập đầu tiên. Bộ phim leo lên ngay từ khóa tìm kiếm hàng đầu trên Weibo, trở thành chủ đề "nóng" trên các diễn đàn phim ở Trung Quốc và Châu Á.

2sao.vn | Photobook

"Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư" do Địch Lệ Nhiệt Ba và Cao Vỹ Quang đóng chính có điểm Douban là 6,2 với hơn 186 nghìn người đánh giá, đạt 5,5 tỷ lượt xem. Đây là một thành tích khá cao của "Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư".

2sao.vn | Photobook

"Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn" có sự góp mặt hai gương mặt trẻ Triệu Lộ Tư và Đinh Vũ Hề. Chủ đề xuyên không rất quen thuộc, cùng loạt tình tiết hài hước, những khoảnh khắc "rắc thính" ngọt như mật của cặp đôi chính đã giúp bộ phim chiếm được cảm tình từ phía khán giả. Chỉ sau 2 ngày chiếu, bộ phim đã thu hút được 190 triệu lượt xem, rating 0,93%, đứng đầu mảng phim dài tập chiếu mạng. Điểm Douban của bộ phim đạt 7,7/10 với những lời khen ngợi của khán giả.

2sao.vn | Photobook

"Lưu Ly Mỹ Nhân Sát" là bộ phim tiên hiệp nổi bật trong năm qua và nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả. Nếu bạn là “tín đồ” của thể loại phim truyền hình cổ trang huyền huyễn, chắc chắn sẽ không thể cưỡng lại sức hút của bộ phim này. Với 7,5 điểm douban, bộ phim cổ trang huyền huyễn này ngày càng chứng minh được sức hút của mình bởi nội dung hấp dẫn, khả năng diễn xuất có hồn của các diễn viên và sự dụng tâm trong từng thước ảnh.

2sao.vn | Photobook

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Lam Sắc Sư Phân, "Cẩm Y Chi Hạ" kể về của Lục Phiến Môn nữ bổ khoái Viên Kim Hạ (Đàm Tùng Vận) vì một vụ án mà gây thù kết oán với Cẩm y vệ Lục Dịch (Nhậm Gia Luân) - một người có tính cách tàn nhẫn. Được phát sóng từ ngày 28/12/2019, lượt xem online của "Cẩm Y Chi Hạ" trên MangoTV đạt 2,78 tỷ và trung bình mỗi ngày lượt xem đều tăng khoảng hơn 50 triệu. Điểm Douban là 7,5 với hơn 100 nghìn lượt đánh giá (trong đó 4 sao chiếm phần trăm nhiều nhất 39,1%).

2sao.vn | Photobook

phim trung quốc