Điểm mặt những vụ cắt tay, chân trục lợi bảo hiểm gây chấn động thế giới

(2Sao) - Vụ việc một phụ nữ 30 tuổi thuê người chặt chân tay nhằm trục lợi 3,5 tỷ tiền bồi thưởng bảo hiểm bị phanh phui gây chấn động dư luận. Trước đó trên thế giới cũng đã có nhiều vụ việc gây sốc tương tự.

Theo Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm thì đây là vụ trục lợi bảo hiểm nghiêm trọng nhất tại Việt Nam.

Nhiều quốc gia trên thế giới đã ghi nhận những trường hợp người mua bảo hiểm tự tạo ra tai nạn cho bản thân để chiếm đoạt tiền bảo hiểm. Đây cũng là vấn đề nhức nhối khiến các doanh nghiệp bán bảo hiểm đau đầu từ bao lâu nay.

Dù các mánh khóe trục lợi ngày càng tinh vi hơn, nhưng không phải chiêu trò nào cũng có thể qua mắt được cơ quan chức năng. Tay chân mất, tiền không nhận được, thậm chí trở thành kẻ sát nhân phải đối mặt với pháp luật, những kẻ gian này liệu được gì?

Cắt tay, đốt chân để kiếm tiền bảo hiểm

Năm 2009, Tina Turner, huyền thoại R & B dính nghi án đốt chân để kiếm chác từ tiền bảo hiểm mà cô đã mua cho đôi chân của mình với giá 3,2 triệu USD.


Thám tử Jason Hendricks, người trực tiếp điều tra vụ hỏa hoạn xảy ra tại nhà Tina cho hay "Dường như Tina đã cố tình để nửa đôi chân của cô ấy bị bốc cháy. Chúng tôi tin rằng Tina Tuner đã đốt chân của mình". Theo kết quả điều tra tại hiện trường, Tina đã bọc mắt cá chân của mình bằng những vật liệu dễ cháy để chân cô bắt lửa.

Hiện trường vụ cháy

Tina Turner không phải nữ ca sĩ duy nhất làm giả tai nạn để trục lợi bảo hiểm. Trước đó, Jennifer Lopez và Eric Clapton cũng từng dính nghi án sử dụng mánh khóe nhằm chiếm đoạt tiền bảo hiểm.

Đầu năm 2012, hai người đàn ông ở Nam Carolina bị cáo buộc tội danh trục lợi bảo hiểm vì đã cưa tay của bạn mình và cắt thành nhiều mảnh nhằm chiếm đoạt 671 nghìn USD. Hành vi dã man này được thực hiện năm 2008. Hai thủ phạm đã nộp đơn báo cáo giả về vụ tai nạn sau khi dùng cưa cưa đứt tay của bạn mình lên công ty bảo hiểm để đòi bồi thường.

Gerald Hardin, 34, một trong 2 thủ phạm thực hiện hành vi cưa tay bạn mình
để chiếm đoạt 671 nghìn USD tiền bảo hiểm


Chiếc cưa được sử dụng để cưa tay nạn nhân

Theo Fox News đưa tin, một nông dân 42 tuổi Nules, phía đông bắc của Valencia, Tây Ban Nha bị truy cứu vì hành vi trục lợi bảo hiểm vào tháng 1 năm nay. Người đàn ông này đã tự cắt tay phải và làm giả hiện trường vụ tai nạn rồi gửi đơn lên công ty bảo hiểm đòi tiền bồi thường.

(Ảnh minh họa: Fox News)

Năm 2013, Metro đăng tải vụ trục lợi tiền bảo hiểm không thành của hai thanh niên Tây Ban Nha. Họ đã bị một công ty bảo hiểm từ chối bồi thường thiệt hại vì hành vi tự dùng cưa điện cắt tay nhằm chiếm đoạt tiền bảo hiểm lên đến hàng triệu đô.


Chiếc cưa điện được sử dụng để cắt tay


Giết người thân để nhận tiền bồi thường bảo hiểm

Tên sát nhân giết 2 người vợ là vụ án mạng nhằm trục lợi tiền bảo hiểm nhân thọ rúng động nhất nước Mỹ. Henthorn, người đàn ông 59 tuổi ở bang Colorado, Mỹ bị kết án giết 2 người vợ vào cuối năm 2015, nhằm chiếm đoạt món tiền bảo hiểm lên đến 500,000 USD và 4,5 triệu USD.

Năm 1995, người vợ đầu của Henthorn tử vong do tai nạn ô tô khi 2 vợ chồng cùng đi chơi, mà kết luận là do bị trục trặc với một chiếc lốp của xe. Cơ thể cô bị nghiền nát dưới bánh xe khi người chồng thay bánh và chiếc xe đã tuột dốc đâm thẳng vào cô. Mặc dù cảnh sát quận Douglas County đã tìm ra được đầu mối tại hiện trường "Trên thanh chống va đập hành khách phía trước của chiếc xe, ngay phía sau lỗ trục của chiếc bánh xe bị mất , có một dấu chân còn lưu lại. Dường như có ai đó đã đá mạnh vào chiếc xe này...", nhưng cuối cùng cái chết của người vợ thứ 1 vẫn được kết luận là do tai nạn khủng khiếp.

Henthorn và người vợ đầu

Chỉ đến khi người vợ thứ 2 của Henthorn cũng tử vong vì tai nạn năm 2012 khi 2 vợ chồng đang chụp ảnh trong huyến đi bộ dài ngày ở công viên quốc gia Rocky Mountain nhân dịp kỷ niệm 12 năm ngày cưới thì vụ tai nạn được dàn dựng dành cho người vợ quá cố đầu tiên mới được đưa ra ánh sáng. Khi cảnh sát điều tra về cái chết của người vợ thứ 2, Henthorn đã khai báo nhiều tình tiết mâu thuẫn về những gì đã xảy ra bên sườn núi dốc khiến lực lượng chức năng nghi ngờ. Thêm đó, những bằng chứng ông ta đưa ra đều không khớp với bất kỳ phiên bản nào của các câu chuyện mà ông ta kể.

Henthorn và người vợ thứ hai

Và tấm bản đồ dã ngoại của Henthorn chính là bằng chứng tố cáo tội ác tên sát nhân. Trên tấm bản đồ có một chữ X được đánh dấu trước đó tại chính nơi người vợ thứ 2 của ông chết do tai nạn. Khi cảnh sát thẩm vấn lý do vì sao có chữ X trên tấm bản đồ, Henthorn đã không thể đưa ra lời giải thích thỏa đáng.

Sau 3 năm điều tra, Henthorn đã nhận tội giết người. Các cảnh sát tại Douglas County nhân vụ việc này đã lật lại vụ tai nạn thảm khốc giết chết người vợ đầu của Henthorn từ 2 thập kỷ trước. Cuối cùng,  tên sát nhân Henthorn đã thú nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bà Grace Rishell, chị dâu của Henthorn đã nói rằng "Tình yêu của Harold là một thứ tình yêu giết người. Nếu bạn kết hôn với anh ta, bạn có lẽ sẽ là nạn nhân tiếp theo."

Giả tai nạn ô tô để đòi tiền bồi thường bảo hiểm

Tháng 8/2015, Amy Laban, nữ cầu thù bóng đá và là thí sinh dự thi Hoa hậu Anh 2012 phải đối mặt với án phạt 2 tháng tù giam vì gian lận tai nạn ô tô nhằm chiếm đoạt 3.000 bảng Anh tiền bồi thường bảo hiểm.

Amy đã nói dối mình bị thương trong một vụ tai nạn giao thông và nộp đơn đòi công ty bảo hiểm phải bồi thường cho mình. Tuy nhiên, cô lại không có mặt trong buổi buổi kiểm tra sức khỏe mà công ty bảo hiểm yêu cầu. Ngoài ra, sau khi nộp đơn đòi tiền bảo hiểm, cô vẫn tiếp tục tham gia các hoạt động vui chơi và đăng tải những bức hình đi chơi lên mạng xã hội. Sau khi điều tra sự việc, công ty bảo hiểm đã kiện lại Amy và cô phải đối mặt với án phạt 2 tháng tù.

Amy Laban đã thú nhận nói dối về vụ tai nạn ô tô nhằm chiếm đoạt 3.000 bảng Anh
tiền bồi thường từ công ty bảo hiểm


Năm 2013 tại Trung Quốc, một người đàn ông 42 tuổi ở Thâm Quyến đã tự dàn dựng các vụ tai nạn ô tô để kiếm tiền bồi thường từ bảo hiểm. Cứ 3 ngày 1 lần trong suốt 3 năm, người đàn ông này lại nộp đơn lên công ty bảo hiểm đòi tiền bồi thường vì tai nạn. Sau khi phát hiện điều bất thường, công ty bảo hiểm đã quyết định vào cuộc điều tra và báo lên công an. Theo cảnh sát, chiêu trò của ông ta là đi sau xe ô tô khác trong giờ cao điểm và đâm vào họ từ đằng sau để tránh bị thương nặng. Tiếp đến, ông ta hối lộ các thợ sửa xe để họ nâng khống giá trị thiệt hại nhằm mục đích hưởng tiền bồi thường nhiều hơn từ công ty bảo hiểm.

Tự gây tai nạn và nâng khống giá tiền trị thiệt hại tài sản là 1 trong những chiêu trò
nhằm trục lợi bảo hiểm (Ảnh minh họa: internet)


Một vụ việc khác tại tỉnh An Huy, Trung Quốc được People's Daily đưa tin: một người đàn ông họ Dương đã dàn dựng các vụ tai nạn giao thông và  lấy tên những người dân địa phương đang bị ung thư giai đoạn cuối vừa tử vong để kiếm chác từ tiền bảo hiểm. Người đàn ông này đã cấu kết với một bác sĩ chuyên phụ trách bảo hiểm y tế của bệnh viên huyện Linh Bích. Sau khi có bệnh nhân ung thư vừa qua đời, vị bác sĩ này sẽ báo cho Dương và ngay lập tức Dương sẽ dựng tai nạn giả. Số tiền kiếm được từ bảo hiểm Dương và vị bác sĩ sẽ chia chác cùng nhau. Sau một vài vụ chót lọt, các công ty bảo hiểm địa phương bắt đầu nghi ngờ và điều tra. Cảnh sát đã bắt giữ được 7 đối tượng tình nghi trong các vụ tai nạn giả do Dương cầm đầu, trong đó có 3 bác sĩ.


Boho
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất