Diễm My 9X: 'Tôi từng tới Australia giữa đêm để kiểm tra bạn trai'

Nữ diễn viên thừa nhận thời gian đầu hẹn hò, cô và bạn trai đều có sự bất an về đối phương. Trong khi anh sợ cô mưu mô thì Diễm My 9X không tin bạn trai chung thuỷ.

Luôn xuất hiện với gương mặt lạnh lùng trên thảm đỏ nhưng ngoài đời Diễm My 9X tự nhận sống cảm xúc và thẳng thắn. Lần nào tiếp xúc với cô, người viết đều cảm nhận ở nữ diễn viên sự chân thành, ngay cả khi chia sẻ chuyện nhạy cảm, riêng tư. Diễm My 9X khẳng định nếu không nói thì thôi nhưng nói nhất định sẽ phải thật.

Tôi muốn được là lựa chọn đầu tiên của đạo diễn

- Một năm qua, Diễm My không đóng phim mới, tập trung trau dồi kiến thức, kỹ năng. Chị cảm nhận bản thân đã thay đổi thế nào?

Tôi thay đổi rất nhiều, từ suy nghĩ đến cách sống. Trước đây, tôi luôn sống với áp lực là mình phải làm một điều gì đó thành công, hoàn hảo. Tôi đặt ra mục tiêu mình phải đạt được cái này, ghi được dấu ấn với vai diễn kia. Bây giờ, tôi làm việc với tâm thế tận hưởng, đam mê.

Tôi thích công việc diễn xuất và làm nó với tâm trạng thoải mái. Tôi nhận ra khi mình đặt ra nhiều tham vọng thì chính nó khiến mình bị áp lực, đau khổ. Khi tôi bước vào vai diễn với tâm thế thoải mái hơn, không bị áp lực thì nhập tâm nhanh hơn.

Cách giao tiếp của tôi cũng thay đổi. Từ một người không cởi mở, hơi khép mình, tôi mở lòng, gioa tiếp với mọi ngừoi liên quan đến công việc, chịu khó quan sát xung quanh.

Nhờ đó, tôi cảm thấy nội tâm của mình nhiều hơn. Năm qua, tôi còn dành thời gian để đi du lịch, gặp gỡ nhiều người và đọc nhiều sách. Năm qua, tôi như người ở ẩn, luyện công, tìm ý nghĩa của cuộc sống.

Diễm My 9X: Tôi từng tới Australia giữa đêm để kiểm tra bạn trai-1
Diễm My 9X cho biết ở ẩn suốt một năm để học hỏi và trau dồi kinh nghiệm sống.

- Nhập tâm vào vai diễn chậm và chị đã bị không ít đồng nghiệp phàn nàn trên trường quay. Chị nói gì về điều này?

Tôi làm việc với tâm thế sợ khán giả có đón nhận không, phải làm sao để được khen. Từ đó tôi bị áp lực, sợ bị sai. Nhưng cuộc đời đâu phải lúc nào cũng hoàn hảo, nếu không chuẩn bị sẵn tâm thế, đón nhận với mọi lời khen chê thì bản thân sẽ suy sụp vô cùng.

Đúng, tôi từng làm cả ê-kip phải chờ đợi vì mất nhiều thời gian để nhập tâm khi đóng cảnh khóc. Trước đó, tôi diễn bản năng, không biết kỹ thuật. Nếu chỉ diễn bản năng thì chẳng khác nào cục xà phòng, dùng mãi cũng hết.

Nếu không biết bồi đắp kiến thức, kinh nghiệm sống thì không thể tiến bộ hơn. Bây giờ, tôi đóng cảnh khóc nhanh hơn do cảm xúc lắng đọng, có nhiều trải nghiệm cuộc sống.

- Lần này, trở lại với phim ảnh trong dự án "Gái già lắm chiêu: Tứ đại mỹ nhân", diễn xuất bên cạnh Lan Ngọc, chị có ngại bị so sánh với sự linh hoạt của đồng nghiệp?

Mọi nhận xét dù tiêu cực hay tích cực từ khán giả đều là quan tâm đến mình. Nhận xét tốt hay xấu, giúp cho tôi thêm động lực, nhận ra ưu khuyết điểm của bản thân. Chỉ khi nào, không ai nhắc tới mình thì mới đáng ngại.

Tôi thừa nhận là Ngọc bắt được cảm xúc tốt hơn mình. Tôi cũng đọc bình luận, so sánh giữa tôi và Ngọc nhưng tôi tự tin diễn chung với cô ấy. Nếu Ngọc bắt nhanh hơn thì tôi phải có sự chuẩn bị nhiều và dày cho vai diễn hơn Ngọc. Tôi có ưu điểm là chịu khó và tập luyện rất nhiều. Ngoài ra, tôi và Ngọc, mỗi người có thế mạnh khác nhau. Nếu nguồn năng lượng của tôi là trải nghiệm, trầm thì Ngọc trẻ trung.

- Tham gia nghệ thuật từ nhỏ nhưng chị được khán giả nhớ tới danh xưng người đẹp, người nổi tiếng hơn là diễn viên. Chị có nghĩ đó là thất bại của mình?

Gần 10 năm, tôi cũng có vai diễn ấn tượng, được khán giả nhớ tới. Nhưng đối với giới chuyên môn, về kỹ năng diễn xuất tôi vẫn chỉ ở vị trí thứ 2, 3, chứ không phải là lựa chọn số một. Với khán giả có nhận xét khác nhau, biết tới tôi là người đẹp, người nổi tiếng.

Đạo diễn chọn tôi cho vai diễn thời trang, xinh đẹp mà thôi. Tuy nhiên, tôi muốn định vị lại vị trí của mình, không chỉ trong lòng khán giả mà cả giới chuyên môn. Tôi muốn được nhận định là diễn viên có năng lực diễn xuất thật sự, ở vị trí lựa chọn đầu tiên khi đạo diễn, nhà chuyên môn nghĩ tới vai diễn nào đó. Tôi không hài lòng ở vị trí hiện tại.

Diễm My 9X: Tôi từng tới Australia giữa đêm để kiểm tra bạn trai-2Diễm My 9X: Tôi từng tới Australia giữa đêm để kiểm tra bạn trai-3
Diễm My muốn được khán giả đánh giá cao ở vai trò diễn viên.

- Nhưng Diễm My 9X đã không còn là gương mặt mới, đã quá quen thuộc với khán giả. Liệu điều này có là bất lợi, khiến chị khó đột phá?

Đường dài mới biết ngựa hay. Nếu cứ chọn gương mặt mới thì những người cũ sẽ sống thế nào. Nếu nghĩ thế thì hóa ra nghệ thuật quá bạc bẽo sao? Thực tế không như vậy. Người nào kiên trì đi đến cùng là người chiến thắng. Tôi không ngại việc tìm gương mặt mới. Tôi chỉ ngại mình nản chí và bỏ cuộc thôi.

- Cuộc sống, thu nhập của Diễm My có bị ảnh hưởng nhiều khi không đóng phim?

Tôi may mắn khi chủ động được công việc, thu nhập trong cuộc sống. Tôi biết tìm kiếm ê-kíp tốt, hỗ trợ mình xây dựng hình ảnh. Mặc dù năm qua, tôi không đóng phim mới nhưng hiệu ứng của Cô ba Sài Gòn trải dài suốt năm, khiến khán giả không quên mình.

Ngoài ra, lối sống sạch, không scandal, chủ động tìm kiếm cơ hội, cập nhật hình ảnh qua mạng xã hội, giúp tôi có nhiều hợp đồng về sự kiện, quảng cáo.

Bên cạnh đó tôi cũng bắt đầu kinh doanh. Tốt nghiệp Đại học Ngoại thương, nhưng chưa bao giờ tôi thử sức làm việc theo chuyên ngành mình đã học. Lần này, tôi kết hợp cùng nhóm bạn cùng kinh doanh. Mặc dù mới mở 5 tháng nhưng công việc của tôi cũng có tín hiệu vui.

Tình yêu của tôi và bạn trai mặn nồng hơn sau sóng gió

 - Thời gian qua, có tin chị đã chia tay bạn trai Việt kiều sau hơn một năm hẹn hò nhưng đã tái hợp. Thông tin này đúng sai thế nào?

Tình yêu của bất cứ ai cũng trải qua những lúc thăng trầm, có cả khoảng lặng. Tôi và bạn trai cũng như thế, có lúc giận dỗi, không nói chuyện nhưng sau tất cả lại thấy cần nhau nhiều hơn.

Tôi nóng tính, đôi khi buông những câu tiêu cực như "mệt quá, chán quá, thôi bỏ đi", có lúc giận dỗi lại nói chia tay. Nói như vậy nhưng thật ra trong lòng tôi không nghĩ như thế. Và chính những câu nói trong lúc nóng nảy đã khiến đối phương bị tổn thương. Tôi nghĩ mình phải thay đổi, kiểm soát cảm xúc tốt hơn.

Diễm My 9X: Tôi từng tới Australia giữa đêm để kiểm tra bạn trai-4Diễm My 9X: Tôi từng tới Australia giữa đêm để kiểm tra bạn trai-5
Diễm My 9X cho biết học hỏi được nhiều ở bạn trai.

- Trong 2 năm hẹn hò, My có từng làm việc gì sai với người yêu, khiến mình cảm thấy hối hận?

Tôi cũng có những lúc sai và anh ấy cũng vậy. Quan trọng là sau mỗi chuyện, chúng tôi lại nói với nhau một cách thẳng thắn, cùng tìm cách thay đổi bản thân. Về phần mình, tôi chưa có cái sai nào quá đáng, tới mức mà bạn trai không chấp nhận được. Anh ấy khó tĩnh, kỹ tính nhưng cũng bao dung, luôn nhẹ nhàng với tôi ngay cả khi tôi mắc lỗi nặng nhất.

Thú thật, thời gian đầu yêu, anh ấy chưa hiểu về giới giải trí nên hơi bất an về tôi. Nhìn từ bên ngoài giới showbiz, anh tưởng mọi chuyện phức tạp và nghĩ mỗi người là con cáo, thủ đoạn, mưu mô. Khi gặp tôi, anh đã thay đổi hẳn suy nghĩ. Hai năm qua, mối quan hệ của chúng tôi càng ngày càng tin tưởng và hiểu nhau nhiều hơn.

- Là người thẳng thắn, mở lòng chia sẻ chuyện tình yêu trên mạng xã hội, truyền thông, chị được và mất gì khi không giấu giếm cảm xúc?

Chắc chắn tôi mất nhiều hơn được. Ban đầu, tôi chỉ suy nghĩ đơn giản là chia sẻ khoảnh khắc vui vẻ trong cuộc sống của mình. Tôi nghĩ chia sẻ như vậy thì bạn trai sẽ yên tâm hơn.

Tôi không muốn người yêu đứng trong bóng tối mà muốn mọi thứ phải rõ ràng. Mình quen ai thì khẳng định với thế giới là mình quen họ, không có lý do gì giấu giếm hay sợ gièm pha. Chúng tôi đến với nhau vì yêu thực sự, tình yêu đẹp, có gì phải ngại.

Tuy nhiên, tôi không nghĩ khi chia sẻ lại bị quan tâm và xoáy sâu nhiều như thế. Khán giả lại mang định kiến rằng nghệ sĩ chỉ yêu theo kiểu thực dụng, quen người giàu có. Chính vì thế những bình luận tiêu cực đã ảnh hưởng nhiều đến bạn trai và gia đình của anh ấy.

Gia đình bạn trai làm kinh doanh nên không muốn bị chú ý quá nhiều. Sau này, tôi hiểu điều đó nên thường suy nghĩ rất kỹ trước khi đăng tải hình, thậm chí phải xóa cả những tấm đã đăng trước đây.

Diễm My 9X: Tôi từng tới Australia giữa đêm để kiểm tra bạn trai-6
Diễm My và bạn trai cùng chí hướng và tư tưởng.

- Không đặt nặng người yêu giàu có nhưng thực tế bạn trai của Diễm My từ trước đến nay đều là doanh nhân thành đạt?

Cảm xúc đến thì tôi yêu, chứ bản thân chưa bao giờ đặt ra tiêu chuẩn bạn trai. Tôi là người luôn cố gắng phấn đấu trong cuộc sống, học tập. Từ khi đi học, tôi đã là học sinh chăm chỉ, cố gắng học tốt nhất để đỗ vào Đại học Ngoại thương.

Vì thế tôi muốn người đồng hành cũng giống mình, có ý chí, nghị lực và không bao giờ bỏ cuộc trước khó khăn. Tình cờ tôi lại gặp những người có tư tưởng giống nên dễ có sự đông cảm.

Bản thân tôi cũng chưa từng yêu cầu bạn trai phải hỗ trợ về tài chính cho mình. Từ nhỏ, tôi đã là cô gái độc lập, tự lo cho mình và gia đình. Trong các mối quan hệ, dù đối phương có hỗ trợ tôi một thì tôi cũng phải đáp lại một để có sự cân bằng. Tôi chưa bao giờ muốn mối quan hệ có một chiều.

- Thẳng thắn nhìn lại điểm yếu của mình trong tình yêu, Diễm My sẽ nói gì?

Người ta kết hôn 20 năm có khi vẫn chia tay, huống chi tôi còn trẻ, thiếu vốn sống, sự khéo léo trong đối nhân xử thế thì việc chia tay vài mỗi tình là chuyện bình thường và ai cũng phải trải qua.

Tôi không bao gờ nghĩ mình mắc sai lầm hay than trách số phận mình lận đận cả. Tôi cảm ơn những vấp ngã vì chúng cho tôi trưởng thành và suy nghĩ sâu hơn về cuộc sống, hoàn thiện bản thân hơn.

Trải qua 2 năm yêu, tôi tự tin mình và bạn trai bây giờ có đủ niềm tin, sẵn sàng nắm tay nhau vượt qua mọi sóng gió. Ba mẹ tôi đã ly dị từ nhỏ nên tôi không muốn đi vào vết xe đổ ấy. Tôi muốn có gia đình hạnh phúc nên trong tình yêu "đi chậm mà chắc", chứ không vội vàng.

- Luôn dùng từ chững chạc, hoàn hảo khi nói về bạn trai, vậy anh ấy ảnh hưởng thế nào đến tính cách, suy nghĩ của chị?

Trước đây tôi là người hơi khô khan trong việc nắm bắt cảm xúc, mong muốn của người khác, càng không biết quan tâm đến mọi người xung quanh. Thậm chí, anh còn đặt lợi ích của người khác trước mình. Tôi học được sự tinh tế của anh ấy trong việc quan tâm đến người khác.

Tôi còn học được ở anh cả sự kỷ luật. Có lần, tôi mua vé sang Australia bất ngờ trong đêm, không báo trước nhằm kiểm tra anh. Sáng sớm, tôi có mặt trước nhà anh. Mặc dù không có sự chuẩn bị nhưng tôi thấy căn phòng của anh vẫn cực kỳ ngăn nắp, không có một hạt bụi. Và tất nhiên không có cô gái nào cả.

Ngoài ra, anh còn dậy đúng giờ, tập thể dục, ăn uống cũng đúng giờ, khác hẳn với tôi luôn sống theo cảm xúc. Nhờ anh, cuộc sống, công việc của tôi trở nên kỷ luật và sắp xếp gọn gàng hơn.

Theo Zing


Diễm My 9x

Tin tức mới nhất