Diễn biến sau 3 ngày tìm thấy phượt thủ mất tích ở cung đường đẹp nhất Việt Nam

Chính quyền địa phương ở cung đường đẹp nhất Việt Nam cho biết khi có các đoàn phượt thủ đến, địa phương kiểm tra giấy tờ để dễ kiểm soát và hỗ trợ nhưng đều bị từ chối hợp tác.

Liên quan đến vụ việc phượt thủ Thi An Kiện (24 tuổi) được phát hiện tử vong ở khu vực thác Lao Phào (xã An Dũng, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận), chính quyền địa phương cho biết hiện thi thể nạn nhân vẫn chưa đưa ra khỏi lòng thác.

Ông Hoàng Văn Duy, Chủ tịch UBND xã Phan Dũng cho biết tính đến thời điểm này đã 3 ngày phát hiện thi thể phượt thủ Kiện ở thác Lao Phào nhưng do địa hình hiểm trở, nhiều vách đá cao dựng đứng nên vẫn chưa đưa thi thể nạn nhân ra ngoài.


Thác Lao Phào nằm trên cung đường Tà Năng – Phan Dũng.

“Nhiều phương án đã được đưa ra nhưng địa hình đồi núi cao, hiểm trở khiến công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn. Hiện tổ công tác công an đã rời khỏi hiện trường sau khi công tác khám nghiệm hoàn tất. Phía gia đình nạn nhân đã thuê một đơn vị riêng để xử lý thi thể đưa vào bao nilon nhưng vẫn chưa thể đưa xác lên được”, ông Duy nói.

Theo ông Duy, hiện chính quyền địa phương đang tích cực hỗ trợ gia đình phượt thủ đưa thi thể nạn nhân ra khỏi thác.


Khu vực phát hiện thi thể phượt thủ có địa hình rất hiểm trở.

Trước đó, nhóm du khách gồm 7 người trong đó có anh Kiện xuất phát từ tỉnh Lâm Đồng, chinh phục cung đường Tà Năng - Phan Dũng (Lâm Đồng - Bình Thuận) từ ngày 11/5. Nhóm di chuyển được 1 ngày thì anh Kiện mất tích. Đến ngày 20.5, thì nhóm tìm kiếm phát hiện thi thể anh Kiện ở thác Lao Phào.

Cung đường Tà Năng - Phan Dũng được các nhóm phượt mệnh danh là đẹp nhất cả nước với chiều dài khoảng 60km, đi từ địa phận tỉnh Lâm Đồng xuống Bình Thuận. Tuy nhiên, cung đường này rất hiểm trở với nhiều vực sâu, rắn rết…., nhiều ý kiến cho rằng cần cấm phượt thủ di chuyển ở cung đường này.

Theo lãnh đạo UBND xã Phan Dũng, hầu hết những người đi phượt đều là tự phát và cũng không có quy định nào cấm cá nhân hay tổ chức đi phượt. Vì vậy, không nên cấm đi phượt cung Tà Năng – Phan Dũng vào thời điểm này nhưng địa phương sẽ có những biện pháp để tránh những rủi ro cho người đi phượt.

“Trước mắt chúng tôi sẽ đề xuất phương án lên lãnh đạo huyện và tỉnh làm những biển báo hướng dẫn, chỉ đường, cắm tại cung đường này để dễ nhận biết. Hầu hết phượt thủ đều xuất phát từ Tà Năng (Lâm Đồng) xuống Phan Dũng (Bình Thuận)”, ông Duy nói.

Lãnh đạo UBND xã Phan Dũng cũng chia sẻ, trước đây khi có thông tin một số người đi phượt đến địa bàn, địa phương có kiểm tra giấy tờ để dễ kiểm soát cũng như hỗ trợ nhưng đều bị từ chối hợp tác.

“Khi các nhóm phượt xuống đến địa phận Phan Dũng chúng tôi có kiểm tra giấy tờ để dễ kiểm soát, bảo đảm sự an toàn nhưng họ phản ứng vì đây là đi du lịch tự phát, không làm gì sai nên chính quyền không có quyền kiểm tra”, ông Duy chia sẻ.

 


Theo Dân Việt


Tai nạn bất ngờ phượt thủ Mất tích

Tin tức mới nhất