Điện lực Hà Nội thông tin về nguyên nhân vụ nổ bốt điện Hà Đông

Nguyên nhân vụ nổ bốt điện ở Hà Đông là do trong quá trình đóng điện vận hành không tải trước khi đưa vào vận hành chính thức, máy biến áp đã bất ngờ tràn dầu, gây cháy.



Đây là thông tin chính thức từ Tổng công ty điện lực thành phố Hà Nội (EVN HANOI), chiều tối nay (17.11).

EVN HANOI cho biết, vào hồi 14h50 ngày 17.11.2016 tại trạm biến áp Bùi Thị Cúc 4 (phố Hoàng Văn Thụ, phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông) trong quá trình đóng điện vận hành không tải trước khi đưa vào vận hành chính thức, máy biến áp đã bất ngờ tràn dầu, gây cháy.

 

Quán nước nằm cạnh trạm biến áp xảy cháy. Ảnh Zing

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Công ty Điện lực Hà Đông đã khẩn trương đưa người bị nạn đi cấp cứu và đang phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra nguyên nhân gây ra sự cố.

Trước đó, như Dân Việt đã thông tin, bốt điện trên phố Hoàng Văn Thụ, phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông (Hà Nội) bất ngờ phát nổ khiến nhiều người bị bỏng nặng.

Theo lời kể của một số nhân chứng có mặt tại hiện trường, bốt điện bất ngờ phát nổ đã khiến những người ngồi quán nước bên cạnh bị bắt lửa.

Theo nhân chứng, sau tiếng nổ bốt điện bùng cháy và lan sang một số người ngồi quán nước ngay cạnh.

Trao đổi với Dân Việt, EVN HANOI cho biết, có 3 người bị bỏng phải vào viện cấp cứu.

Theo hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội, trạm biến áp bốc cháy được lắp trên vỉa hè, gồm tủ điện và biến áp gắn trên cột bê tông. Một người đàn ông bị lửa bén làm cháy quần áo chạy trên đường.

Người dân gần đó đã đổ nước lên người để nạn nhân bớt bỏng rát. Lúc này, nhiều người khác dùng bình bọt chữa cháy trạm biến áp. Ít nhất một xe máy và một xe lăn bị bén lửa.

Viện Bỏng quốc gia xác nhận đã tiếp nhận những người thị thương trong vụ nổ trạm biến áp tại quận Hà Đông. Các bệnh nhân đang điều trị ở Khoa hồi sức cấp cứu và Khoa người lớn, của viện này.


Theo Dân Việt


nổ bốt điện Hà Đông nổ bốt điện Vụ nổ bốt điện Hà Đông

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao