Nữ diễn viên Trương Đình kiếm 5,7 tỷ USD nhờ công ty đa cấp

400 nhân viên pháp lý đang điều tra hoạt động kinh doanh của vợ chồng nữ diễn viên Trương Đình và Lâm Thoại Dương.

Ngày 11/1, China Times đưa tin ước tính trong 8 năm, công ty hoạt động theo mô hình đa cấp TST Court Secret của vợ chồng Trương Đình và Lâm Thoại Dương thu về khoản lợi nhuận 30 tỷ NDT (5,7 tỷ USD).

Với số tiền khổng lồ mà nữ diễn viên Võ Mỵ Nương truyền kỳ thu được, công chúng bình luận đây là số tiền không tưởng: "Không biết có bao nhiêu người đã tham gia vào hoạt động kinh doanh của họ, bao nhiêu người bị hại vì sản phẩm kém chất lượng", "Có đốt tiền đi cũng không hết".

Nữ diễn viên Trương Đình kiếm 5,7 tỷ USD nhờ công ty đa cấp-1
Vợ chồng Trương Đình và Lâm Thoại Dương kiếm hàng tỷ USD.

Trước đó, hoạt động kinh doanh của Trương Đình bị nghi ngờ vi phạm pháp luật. Cục Quản lý Giám sát thị trường thành phố Thạch Gia Trang đã cử hơn 400 nhân viên pháp lý tiến hành điều tra các các công ty do hai nghệ sĩ đứng tên. Một đội điều tra đã được thành lập và hoạt động trong 6 tháng qua.

Cuối tháng 12, cơ quan chức năng tiến hành phong tỏa tài sản của công ty Thương mại Điện tử Dowell Thượng Hải. Dowell bị cáo buộc lợi dụng các tổ chức tài chính để chuyển hoặc che giấu khoản tiền bất hợp pháp, có dấu hiệu kinh doanh đa cấp trái phép với gần 10 triệu người tham gia.

Hiện tại, các sản phẩm do công ty Trương Đình sản xuất và phân phối đã bị xóa khỏi các nền tảng thương mại điện tử lớn tại Trung Quốc như Tmall, Taobao, JD.

Theo Finance Sina, công ty Dowell có 12 cổ đông trực tiếp, 4 cổ đông nắm giữ 87% cổ phần. Hình thức này giúp vợ chồng Trương Đình có lợi thế trong việc nắm quyền kiểm soát công ty, đồng thời có thể tránh rủi ro vì tập trung vốn sở hữu cao. Ngoài ra, mô hình trên còn mang lại sự thuận tiện về chính sách thuế và thẩm quyền, giúp giá trị tài sản ròng của vợ chồng Trương Đình tăng vọt.

Theo Global People, vợ chồng Trương Đình và Lâm Thoại Dương bị nghi ngờ thay đổi quyền kiểm soát công ty Dowell cho một công ty ở nước ngoài từ năm 2017. Như vậy, họ sẽ ít phải chịu trách nhiệm khi có các vấn đề pháp lý xảy ra.

Nữ diễn viên Trương Đình kiếm 5,7 tỷ USD nhờ công ty đa cấp-2
Nhiều ngôi sao bị liên lụy vì bê bối tài chính của Trương Đình.

Ngày 2/1, Trương Đình và Lâm Thoại Dương bị chính quyền Đại lục cấm xuất hiện trên Internet. Họ bị khóa 4 tài khoản mạng xã hội trên Weibo và Douyin với lý do "vi phạm pháp luật và quy định liên quan".

Trên Sina, theo luật sư Trương Kiến An, 40 nghệ sĩ từng làm người đại diện, đầu tư vào công ty của cặp sao Đài Loan như Minh Đạo, Đào Hồng, Lâm Chí Linh... đối mặt với án phạt nếu Trương Đình và Lâm Thoại Dương bị phát hiện gian dối trong kinh doanh.

Căn cứ vào Luật quảng cáo với người nổi tiếng, họ sẽ bị tịch thu tiền thù lao và đóng phạt gấp đôi giá trị hợp đồng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nu-dien-vien-truong-dinh-kiem-5-7-ty-usd-nho-cong-ty-da-cap-post1289070.html?fbclid=IwAR1Fgz3_HZNnVpu_Ig9EjPK0SqUdXas_kq3evdSOO8GgmTv6kGuSEm9PDfk

Trương Đình sao Trung

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao