Điệp khúc giống tới 90%, Nam Em thừa nhận sáng tác mới có vay mượn ý tưởng từ hit 'Đừng như thói quen'

Nam Em đã có phát ngôn chính thức trước nghi án đạo nhái ca khúc "Đừng như thói quen" của Dương Khắc Linh.

Mới đây, người đẹp Nam Em đã cho phát hành dự án phim ngắn mới có tên Gọi tên nỗi đau. Lồng ghép trong bộ phim ngắn lần này là ca khúc chủ đề Đau vì yêu, đây cũng là bài hát tiếp theo do chính Nam Em sáng tác.

Điệp khúc giống tới 90%, Nam Em thừa nhận sáng tác mới có vay mượn ý tưởng từ hit Đừng như thói quen-1

Tuy nhiên, ngay trong buổi họp báo giới thiệu ca khúc mới, giới truyền thông và khán giả đã nhanh chóng nhận ra phần điệp khúc của Đau vì yêu lại giống với Đừng như một thói quen (sáng tác của Dương Khắc Linh) tới 90%. Phần nhạc dạo trong sáng tác mới của Nam Em được cho là lấy ý tưởng từ ca khúc song ca hot nhất năm 2018 này.


Sáng tác "Đau vì yêu" có phần nhạc giống với "Đừng như thói quen" của Dương Khắc Linh (video: Saostar)

Trước đó chính ca khúc Đừng như thói quen của Dương Khắc Linh cũng đã dính phải lùm xùm đạo nhạc khi bị tố vay mượn ý tưởng từ nhạc phẩm Đã biết sẽ có ngày hôm qua của Trịnh Thăng Bình.

Nhạc sĩ Dương Khắc Linh từng giải thích cho sự trùng hợp bất ngờ này như sau: "Những ca khúc ballad có vòng hoà âm như vậy rất dễ giống nhau ở giai điệu. Quan trọng là lời khác, cách hát khác, người khác hát là đã thành một bài mới".


Nam Em lên tiếng thừa nhận sáng tác mới có điểm giống với ca khúc "Đừng như thói quen" (video: 8 Sài Gòn)

Cũng trong buổi họp báo, Nam Em đã lên tiếng xác nhận sự giống nhau giữa những ca khúc này: "Tôi phải công nhận là giống nhau, thật sự là như vậy nhưng một bài hát khác, một cách hát khác là một ca khúc khác. Tôi biết nhìn vào sự thật chứ không né tránh hoặc tô son điểm phấn cho nó khác đi, có sao nói vậy. Đúng là tôi nghe bài của Dương Khắc Linh xong mới sáng tác nên ca khúc này".

Mặc dù lên tiếng xác nhận như vậy nhưng người đẹp họ Nguyễn không thừa nhận mình đạo nhạc, cô cho rằng do mọi người mới chỉ nghe một phần của ca khúc và vội kết luận rằng có điểm tương đồng mà thôi. Cô khuyên khán giả rằng hãy chờ đợi bản full MV này để tự xác thực rằng có đạo nhạc hay không.

Được biết bộ phim Gọi tên nỗi đau được tiến hành sản xuất, quay, làm hậu kỳ trong vỏn vẹn một tháng. Anh chàng Wook Suk Jung cũng được Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long mời sang Việt Nam tham gia hành trình thực hiện những cảnh quay lãng mạn tại Đà Lạt.

Nam Em còn bất ngờ tiết lộ rằng cô và Suk Jung đã phải lòng nhau: "Tôi không biết bạn ấy xem mình là gì nhưng hai đứa cũng nhắn tin, trò chuyện với nhau để giữ mối quan hệ. Chúng tôi mới tìm hiểu từ lúc quay đến bây giờ chắc được 3 - 4 tháng".

Điệp khúc giống tới 90%, Nam Em thừa nhận sáng tác mới có vay mượn ý tưởng từ hit Đừng như thói quen-2
Những cảnh quay lãng mạn của Nam Em và "bạn trai mới" trong phim ngắn
Điệp khúc giống tới 90%, Nam Em thừa nhận sáng tác mới có vay mượn ý tưởng từ hit Đừng như thói quen-3

Điệp khúc giống tới 90%, Nam Em thừa nhận sáng tác mới có vay mượn ý tưởng từ hit Đừng như thói quen-4
Cô tiết lộ cả 2 đã dành thời gian tìm hiểu nhau trong vòng 3-4 tháng trở lại đây.

Lâm Văn
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nam-em-thua-nhan-sang-tac-moi-hoc-hoi-dung-nhu-thoi-quen-n-161348.html

Đừng như thói quen Dương Khắc Linh đạo nhạc Nam Em

Tin tức mới nhất