Điều gì sẽ xảy ra khi ăn salad mỗi ngày? Tránh những sai lầm này kẻo phản tác dụng với sức khỏe

Salad là một món ăn lành mạnh và yêu thích của nhiều chị em vì những lợi ích sức khỏe. Tuy nhiên, không ít người lại mắc những sai lầm khi sử dụng món ăn này.

Những lợi ích sức khỏe khi ăn salad mỗi ngày

Hấp thụ nhiều vitamin

Theo thông tin từ báo Lao động, món salad hằng ngày có thể dễ dàng trở thành một nguồn dinh dưỡng dồi dào, cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất mà cơ thể cần với cách kết hợp nhiều nguyên liệu (rau, trái cây, đậu, quả hạch và hạt,..) và thường xuyên thay đổi các món ăn.

Điều gì sẽ xảy ra khi ăn salad mỗi ngày? Tránh những sai lầm này kẻo phản tác dụng với sức khỏe-1
Ảnh minh họa.

Giảm cân

Một trong những lý do khiến salad được xem là lựa chọn lành mạnh khi bạn muốn duy trì cân nặng hoặc giảm cân bởi chứa nhiều chất xơ - hữu ích trong việc hỗ trợ giảm cân.

Tốt cho não bộ

Đặt mục tiêu ăn salad mỗi ngày là cách tuyệt vời để đảm bảo bộ não của bạn luôn ở trạng thái tốt nhất, giúp cải thiện trí nhớ, làm chậm tốc độ suy giảm nhận thức.

Giàu chất xơ

Rau xanh và rau sống là nguồn cung cấp chất xơ tự nhiên tuyệt vời. Tiêu thụ đủ chất xơ mỗi ngày không chỉ giúp giảm cholesterol “xấu”, kiểm soát lượng đường trong máu mà còn hỗ trợ giảm cân và duy trì cân nặng.

Ngoài ra, chất xơ còn bình thường hóa nhu động ruột và hỗ trợ trong việc ngăn ngừa bệnh đường ruột. 

Điều gì sẽ xảy ra khi ăn salad mỗi ngày? Tránh những sai lầm này kẻo phản tác dụng với sức khỏe-2
Ảnh minh họa.

Tốt cho mắt

Sự hiện diện của các carotenoid trong các loại lá xanh như cải bó xôi, rau xà lách,… có khả năng giúp mắt điều chỉnh tầm nhìn từ sáng sang tối và lọc ra các mức độ ánh sáng cường độ cao.

Tốt cho tim mạch

Xà lách – thành phần chính của món salad có chứa hai chất dinh dưỡng quan trọng với hàm lượng đáng kể giúp bảo vệ cơ tim là folate và chất xơ. Hàm lượng folate cao đã được chứng minh là giúp ngăn ngừa đột quỵ và bệnh tim mạch. 

Điều gì sẽ xảy ra khi ăn salad mỗi ngày? Tránh những sai lầm này kẻo phản tác dụng với sức khỏe-3
Ảnh minh họa.

Giúp đẹp da

Hàm lượng nước cao trong rau xà lách có tác dụng cải thiện quá trình hydrat hóa, rất cần thiết cho làn da tươi trẻ và các chức năng cơ bản khác nhau của cơ thể.

Tránh những sai lầm này khi chế biến salad kẻo hại sức khỏe

Theo thông tin từ báo Hà Nội mới, salad là món ăn gồm nhiều loại rau củ tươi và tốt cho sức khỏe đồng thời giúp duy trì cân nặng. Dưới đây là những sai lầm khi sử dụng món ăn này của nhiều người:

Thiếu protein: Nên chọn các thực phẩm giàu proteon như trứng, ức gà, cá, tôm, đậu phụ, các loại hạt, không chỉ giúp tăng cảm giác no mà còn giúp tăng cơ, giảm mỡ.

Điều gì sẽ xảy ra khi ăn salad mỗi ngày? Tránh những sai lầm này kẻo phản tác dụng với sức khỏe-4
Ảnh minh họa.

Sử dụng thực phẩm chế biến sẵn: Nhiều người dùng các loại thịt xông khói, thịt nguội, giò lụa... cho món salad.

Những thực phẩm này chứa nhiều muối và các chất béo bão hòa khiến làm tăng lượng cholesterol trong cơ thể, tăng nguy cơ mắc các bệnh chuyển hóa như huyết áp, mỡ máu, tim mạch.

Trộn quá nhiều loại gia vị: Nếu trộn quá nhiều dầu, đường, muối, giấm thì món salad bị “gắt”, khó ăn, đồng thời có thể gây đầy hơi chướng bụng. Ăn nhiều các loại gia vị này thì không tốt cho lục phủ ngũ tạng, không có lợi cho sức khỏe. 

Không nên ăn nhiều salad rau tươi sống: Rau sống có đầy đủ các khoáng chất và vitamin thiết yếu cho cơ thể, tuy nhiên, việc thường xuyên ăn rau sống có thể gây khó khăn cho đường tiêu hóa.

Hãy xen kẽ các bữa salad rau tươi sống với các món salad rau củ hấp hoặc nướng.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-gi-se-xay-ra-khi-an-salad-moi-ngay-tranh-nhung-sai-lam-nay-keo-phan-tac-dung-voi-suc-khoe-a607086.html

sức khỏe salad

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao