Điều gì xảy ra nếu bạn uống nước ấm pha mật ong mỗi ngày?

Nhiều người thường có thói quen uống mật ong pha nước ấm hàng ngày, vậy uống mật ong hàng ngày có tốt không?

Cải thiện sức khỏe tiêu hóa

Báo Lao Động dẫn nguồn trang Boldsky cho biết, một ly nước ấm với mật ong có thể hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Mật ong chứa các thành phần sát trùng giúp dạ dày của bạn không bị trào ngược a xít.

Nước ấm pha mật ong có thể xoa dịu dạ dày khỏi tình trạng viêm. Nó cũng giúp duy trì nhu động ruột của bạn ở mức thường xuyên.

Hỗ trợ giảm cân

Mật ong chứa đường tự nhiên, không gây tăng cân. Thường xuyên uống nước ấm pha mật ong có thể hạn chế lượng calorie của bạn, cũng như giúp bạn giảm mỡ bụng một cách dễ dàng.

Ngoài ra, mật ong giúp kiểm soát sự thèm ăn của bạn và khi được uống trước khi đi ngủ vào buổi tối, cơ thể đốt cháy nhiều chất béo hơn.

Chữa táo bón

Lý do chính gây táo bón là thiếu nước trong cơ thể của bạn. Hãy uống một ly nước ấm với mật ong thường xuyên vào buổi sáng khi bụng đói và trước khi đi ngủ. Nó sẽ giúp cải thiện nhu động ruột của bạn và điều trị vấn đề táo bón và tình trạng đau liên quan đến táo bón.

Điều gì xảy ra nếu bạn uống nước ấm pha mật ong mỗi ngày?-1
Mật ong được xem là món quà quý của thiên nhiên dành cho con người. (Ảnh: Shutterstock/Tracybee)

Các tác dụng khác

Ngoài ra việc uống nước ấm pha mật ong vào buổi sáng còn giúp làm sạch dạ dày, đồng thời giúp cơ thể đào thải độc tố.

Bài viết trên Sức Khoẻ Và Đời Sống chỉ ra, mật ong là thực phẩm giàu năng lượng, do đó có thể loại bỏ cảm giác mệt mỏi và đói bụng nếu dùng vào buổi sáng sớm.

Với người cao tuổi, uống một cốc nước ấm pha mật ong vào buổi sáng sẽ thúc đẩy nhu động ruột, giúp dễ đại tiện hơn.

Uống mật ong trị ho, cảm lạnh

Ngoài ra, việc uống mật ong còn có tác dụng trị ho và cảm lạnh rất hiệu quả. Theo đó, mật ong chứa hàm lượng lớn kháng viêm và kháng khuẩn, được coi là một trong những vị thuốc kháng sinh tự nhiên tốt nhất giúp ngăn ngừa các virus, vi khuẩn gây bệnh.

Mật ong cũng có tác dụng làm ấm và dịu cổ họng, giảm ho, long đờm hiệu quả. Mật ong thường được dùng để điều trị ho và cảm lạnh tại nhà. Do chúng có đặc tính kháng khuẩn mạnh, giúp giảm đau họng và làm dịu cơn ho.

Có thể sử dụng trà mật ong với ít nước cốt chanh, hay siro mật ong như: lá hẹ hấp mật ong, húng chanh hấp mật ong, quất (tắc) hấp mật ong, chanh ngâm mật ong. Nên uống vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ để có công dụng tốt nhất.

Ngoài tác dụng chữa ho thì khi uống một cốc trà chanh ngâm mật ong cũng tạo nên tâm trạng thoải mái, thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.

Hãy thường xuyên bổ sung cho mình một ly mật ong pha nước ấm vào buổi sáng nhé mọi người.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/dieu-gi-xay-ra-neu-ban-uong-nuoc-am-pha-mat-ong-moi-ngay-ar819878.html

sức khỏe mật ong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao