Điều ít biết về nam diễn viên nói ngọng ở 'Làng trong phố'

Hoàng Du Ka đảm nhận vai Bản - thanh niên chất phác, hiền lành ở "Làng trong phố". Bản có giọng nói lạ, có phần ngọng nghịu. Nam diễn viên khẳng định trước khi phim lên sóng, anh và đạo diễn Mai Hiền thảo luận và chủ định cho nhân vật có giọng nói "khác người".

Cố tình nói ngọng

Diễn viên Hoàng Du Ka đảm nhận vai diễn nhỏ nhưng khá thú vị ở Làng trong phố của đạo diễn Nguyễn Mai Hiền. Anh vào vai Bản - thanh niên chất phác, hiền lành ở xóm trọ của Hoài (Trần Vân). Chia sẻ với Tiền Phong về vai diễn mới, Hoàng Du Ka nói Bản là nhân vật gần gũi, dễ tạo thiện cảm cho người xem.

Trong phim, nhân vật Bản có giọng nói lạ, có phần ngọng nghịu. Nam diễn viên khẳng định trước khi phim lên sóng, anh và đạo diễn Mai Hiền thảo luận và chủ định cho nhân vật có giọng nói "khác người".

Điều ít biết về nam diễn viên nói ngọng ở Làng trong phố-1
Hoàng Du Ka vào vai thanh niên chất phác, hồn nhiên ở "Làng trong phố".

"Anh Mai Hiền đưa ra phương án làm nhịu giọng cho nhân vật. Tôi thử thoại theo cách mình tưởng tượng về nhân vật này, đó là có tật đầy lưỡi. Không chỉ đạo diễn Mai Hiền mà mọi người trong đoàn nghe qua đều thấy khá vui, lại vẫn nghe rõ lời nên chốt cách thoại này", nam diễn viên kể.

Khi làm vai, anh nhớ lại lời khuyên của NSƯT Chí Trung: Muốn méo giọng hay có tật gì để vào vai diễn đều được, nhưng nhớ rằng phải luôn thoại rõ lời để khán giả cảm nhận được vai diễn. "Tôi cũng biết ơn NSƯT Mai Hiền vì tin tưởng và chấp nhận cách sáng tạo của diễn viên cho nhân vật", Hoàng Du Ka nói.

Điều ít biết về nam diễn viên nói ngọng ở Làng trong phố-2Điều ít biết về nam diễn viên nói ngọng ở Làng trong phố-3
Nhân vật Bản gần gũi, tạo tiếng cười cho khán giả.

Nhiều khán giả cho rằng diễn viên Hoàng Du Ka có cách thoại giống với danh hài Chiến Thắng. Tuy nhiên, nam diễn viên khẳng định anh chưa xem nghệ sĩ Chiến Thắng diễn vai nào có tật đầy lưỡi.

Trong phim, không chỉ Bản mà nhân vật Mến do Doãn Quốc Đam thủ vai cũng có giọng nói đặc biệt. Diễn viên Hoàng Du Ka tiết lộ anh không hề biết điều này trong suốt tuần ghi hình đầu tiên.

"Có lẽ mọi người muốn giữ kín để Ka tự tin diễn và ngấm dần vai. Nếu biết sớm, tôi cũng thấy vui chứ không áp lực. Được cạnh tranh với diễn viên giỏi như vậy giúp tôi vượt qua vòng tròn an toàn", Hoàng Du Ka bộc bạch.

Những tập gần đây, sau khi Hiếu (Duy Hưng) chuyển đến xóm trọ, Bản tỏ ra quý mến Hiếu. Ngoài đời, Hoàng Du Ka nhận xét diễn viên Duy Hưng có ngoại hình dữ dằn nhưng tính cách đáng yêu. "Những ngày quay chung, Hưng luôn chủ động hỏi đón tôi để hai anh em cùng nhau ăn sáng và tâm sự về nghề", nam diễn viên kể.

Hoàng Du Ka cũng bày tỏ sự nể phục và học hỏi nhiều điều từ đàn anh Doãn Quốc Đam.

Đam mê đóng vai phụ

Diễn viên Hoàng Du Ka sinh năm 1988, trong gia đình có truyền thống hoạt động nghệ thuật. Anh có bố mẹ, chú ruột và anh trai đều là đạo diễn, diễn viên. Là diễn viên của Nhà hát Tuổi trẻ, Hoàng Du Ka lại được nhớ đến nhờ nhiều phim truyền hình như Người phán xử, Ông trẻ về quê ăn Tết, Ba Giai Tú Xuất, Số đỏ, Cô gái nhà người ta, Cuộc đời vẫn đẹp sao

Điều ít biết về nam diễn viên nói ngọng ở Làng trong phố-4Điều ít biết về nam diễn viên nói ngọng ở Làng trong phố-5
Hoàng Du Ka trong "Cuộc đời vẫn đẹp sao".

Trong bộ phim Cuộc đời vẫn đẹp sao vừa kết thúc, Hoàng Du Ka vào vai Sơn - chồng của Luyến (Thanh Hương). Sơn đi biển rồi bặt vô âm tín. Người nhà nghĩ anh đã mất, để lại cho mẹ và vợ món nợ lớn. Sau 5 năm cày cuốc trả nợ, Luyến phát hiện Sơn thực ra chưa chết mà đang sống hạnh phúc, có con với phụ nữ khác.

"Ngày bé, tôi được bố đưa đi đóng phim nên cũng biết chút ít về diễn xuất. Sau đó thấy việc học của tôi bị ảnh hưởng nên bố dừng luôn. Thật ra tôi ước mơ làm ca sĩ, nhưng có lẽ vì ngoại hình hạn chế nên chưa có duyên cầm micro", nam diễn viên tếu táo.

Điều ít biết về nam diễn viên nói ngọng ở Làng trong phố-6
Nam diễn viên thích đóng vai phụ, không ngại những nhân vật có tạo hình độc, lạ.

Anh từng có ý định bỏ đóng phim, từ chối nhiều dự án vì tự ti, cho rằng ngoại hình không phù hợp. Nam diễn viên cũng tạm dừng diễn xuất một thời gian để bắt tay vào kinh doanh. Khi hỗ trợ một sinh viên làm bài tập tốt nghiệp, anh tìm lại cảm hứng với nghề và trở lại nhận vai quần chúng.

Hoàng Du Ka tự nhận ngoại hình khiến anh khó đóng vai chính. "Làm vai chính luôn phải làm đúng, mẫu mực và có phần cứng nhắc. Tôi sẵn sàng và thích được đóng vai phụ, miễn sao vai đó thật đặc biệt và gây thương nhớ cho khán giả", Hoàng Du Ka tâm sự.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/dieu-it-biet-ve-nam-dien-vien-noi-ngong-o-lang-trong-pho-post1560205.tpo

Làng Trong Phố

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao