GÓC ĐÀO MỘ: Điệu múa gọi bướm của 'Hàm Hương' Lưu Đan không ai có thể thay thế

Nhân 20 năm ngày mất của nữ diễn viên xinh đẹp tài hoa nhưng bạc mệnh, mời độc giả 2Sao cùng xem lại cảnh phim ấn tượng do Lưu Đan thể hiện trong "Hoàn Châu Cách Cách".


Clip: Cảnh Hàm Hương múa trong vườn hoa với những chú bướm thay nhau bay lượn quanh nàng công chúa xinh đẹp. 

Hằng năm khi gần đến ngày mất của nữ diễn viên quá cố Lưu Đan, báo chí Trung Quốc hay đưa tin nhắc nhở nhiều kỉ niệm về cô. Trang Sina từng bình luận: "Nhiều năm qua, làng giải trí Trung Quốc đã chứng kiến sự ra đi của không biết bao nhiêu nghệ sĩ trẻ khi tài năng còn đang độ thăng hoa. Nhưng trong số đó, Lưu Đan, nàng quý phi Hàm Hương ngày nào của Hoàn Châu Cách Cách vẫn luôn được nhắc đến như một truyền thuyết".

GÓC ĐÀO MỘ: Điệu múa gọi bướm của Hàm Hương Lưu Đan không ai có thể thay thế-1

Lưu Đan sinh ngày 10/11/1975 tại Cáp Nhĩ Tân, từ nhỏ cô đã tỏ ra có năng khiếu nghệ thuật. Khi đang còn là sinh viên khoa múa ba lê của Học viện nghệ thuật Trung ương Trung Quốc, cô đã được các đạo diễn truyền hình chú ý, mời tham gia đóng các bộ phim Tể tướng Lưu gù, Tân Long Môn khách sạn

Cơ duyên của Lưu Đan với Quỳnh Dao và bộ phim Hoàn Châu Cách Cách đã mở ra trang mới trong sự nghiệp của Lưu Đan. Khi biết được nhận vai Hàm Hương, ái phi của vua Càn Long trong bộ phim này, Lưu Đan khi đó đã sung sướng nói: "Có thật thế không? Tôi được tham gia đóng phim của Quỳnh Dao? Tôi không đang nằm mơ đấy chứ?".

GÓC ĐÀO MỘ: Điệu múa gọi bướm của Hàm Hương Lưu Đan không ai có thể thay thế-2

Nói về người đẹp gốc Cáp Nhĩ Tân, đạo diễn Lý Bình chia sẻ: "Lưu Đan là một sự lựa chọn hoàn hảo cho vai Hương Phi. Cô ấy không phải là người có nhan sắc nổi bật trong số hơn 300 người tham gia casting năm đó, song chúng tôi chọn vì vẻ đẹp dịu dàng nhưng rất quyến rũ của cô. Còn một lý do quan trọng là Lưu Đan từng học múa, phù hợp với nhân vật công chúa Hàm Hương".

GÓC ĐÀO MỘ: Điệu múa gọi bướm của Hàm Hương Lưu Đan không ai có thể thay thế-3GÓC ĐÀO MỘ: Điệu múa gọi bướm của Hàm Hương Lưu Đan không ai có thể thay thế-4
Điệu múa và hình ảnh Lưu Đan trong vai Hàm Hương không ai có thể thay thế được

Thành công với vai diễn nhỏ trong Hoàn Châu cách cách 1998người đẹp thoát cảnh đóng vai phụ. Cùng năm, cô lần đầu tiên đảm nhận vai chính trong bộ phim truyền hình Khách sạn tình nhân, đóng cùng với Chu Hoành Gia.

Khi sự nghiệp đang ở thời kỳ đỉnh cao, thì tai nạn giao thông đã cướp đi sinh mệnh của nàng "Hàm Hương". 6h ngày 30/1/2000 trên đường cao tốc từ Thâm Quyến đến Quảng Châu, Lưu Đan ra đi mãi mãi ở tuổi 25.  

Hôm xảy ra tai nạn, Lưu Đan đi cùng quay phim Châu Hải (cũng là tài xế) và tài tử Lục Thi Vũ. Do mệt mỏi, người đẹp chọn băng ghế sau để nghỉ ngơi và không cài dây an toàn. Di chuyển vào sáng sớm nên tài xế chủ quan phóng xe với tốc độ cao, sau đó va chạm mạnh với một vật cản trên đường.

GÓC ĐÀO MỘ: Điệu múa gọi bướm của Hàm Hương Lưu Đan không ai có thể thay thế-5

Lưu Đan văng ra khỏi xe, phần đầu bị dập đến nỗi biến dạng. Mặc dù lập tức đưa đi cấp cứu nhưng do mất quá nhiều máu, nữ diễn viên đã trút hơi thở cuối cùng trên đường đến bệnh viện. Rất nhiều đồng nghiệp và khán giả đã bàng hoàng khi báo chí đưa tin nàng công chúa Hàm Hương qua đời ở tuổi đời còn trẻ như vậy.

Đám tang của Lưu Đan đẫm nước mắt với sự tham dự của Trương Thiết Lâm, Chương Tử Di, Phạm Băng Băng, Chu Minh Vũ,... Mẹ của nữ diễn viên khóc ngất, ôm chặt chiếc áo của con mà tiếc thương. 

Nam diễn viên Chu Hoành Gia - người được cho là bạn trai tin đồn của Lưu Đan cũng túc trực suốt nhiều ngày bên linh cữu nàng công chúa Hàm Hương. Cô được an táng tại nghĩa trang Lạc Dương.

GÓC ĐÀO MỘ: Điệu múa gọi bướm của Hàm Hương Lưu Đan không ai có thể thay thế-6GÓC ĐÀO MỘ: Điệu múa gọi bướm của Hàm Hương Lưu Đan không ai có thể thay thế-7GÓC ĐÀO MỘ: Điệu múa gọi bướm của Hàm Hương Lưu Đan không ai có thể thay thế-8

Tương truyền vì Hương Phi quá đẹp và có mùi thơm lôi cuốn loài bướm, cô đã biến mất một cách bí ẩn. Người ta đồn rằng, nàng đã hóa thành bướm và bay lên trời. Những người hâm mộ cô và cả truyền thông Trung Quốc cho đến giờ vẫn bình luận rằng: "Phận số của Lưu Đan đã như hòa vào nhân vật truyền thuyết Hàm Hương, Lưu Đan cũng hóa thành bướm và bay lên trời".

Nhân Từ
Theo VietNamNet


Hoàn Châu Cách Cách

Tin tức mới nhất