Đình nã Tuấn 'Khỉ'

Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP.HCM ra quyết định đình nã với Lê Quốc Tuấn do bị can đã tử vong.

Liên quan đến vụ xả súng làm 5 người chết ở huyện Củ Chi, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định đình nã đối với Lê Quốc Tuấn (tức Tuấn “Khỉ”, 33 tuổi). Động thái này được nhà chức trách thực hiện theo trình tự tố tụng, sau khi bị can Tuấn bị bắn chết vào ngày 13/2.

Đình nã Tuấn Khỉ-1
Lê Quốc Tuấn.

Cơ quan điều tra căn cứ theo khoản 2 Điều 114, khoản 3 Điều 231 Bộ luật Tố tụng hình sự và căn cứ vào biên bản khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường để đưa ra quyết định trên.

Trước đó, chiều 29/1 (mùng 5 Tết Canh Tý), Tuấn cùng với em họ là Lê Quốc Minh (27 tuổi, ngụ xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi) đi xe máy đến sới bạc ở vườn nhãn thuộc ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM, để chơi tài xỉu.

Sau khi thua bạc, Tuấn rời đi rồi quay lại với khẩu AK. Bị can này đã nổ súng làm 4 người chết, một người bị thương rồi cướp khoảng một tỷ đồng.

Có số tiền trên, Tuấn chạy đi đưa tiền cho Phạm Thanh Tâm (tức Tý "Bà Dòm") cất giữ. Sau ít ngày bỏ trốn và bị công an truy nã về tội Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có, Tý "Bà Dòm" ra đầu thú.

Cũng trong ngày 29/1, Tuấn cướp xe máy của một người dân ở xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi. Rạng sáng 30/1, một người đàn ông bị bắn chết trên đường, xe máy biến mất. Công an xác định Tuấn gây ra vụ cướp này.

Ngày 30/1, Công an TP.HCM đã ra quyết định truy nã Tuấn về các tội danh: Giết người; Cướp tài sản; Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Khuya 13/2, Công an xác định Tuấn đang có mặt tại căn nhà hoang ở Củ Chi nên vây ráp và nổ súng tiêu diệt khi hắn chống trả.

Liên quan đến vụ án này, Công an TP.HCM đã khởi tố 12 đồng phạm của Tuấn về tội Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có và tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/dinh-na-tuan-khi-post1051632.html

truy nã nổ súng Giết Người

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao