Đỗ Duy Mạnh bị AFC phạt 5.000 USD

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh vừa phải nhận tin không vui khi bị AFC phạt số tiền 5.000 USD vì tấm thẻ vàng trong trận đấu với Iran.

Trận đấu giữa Việt Nam và Iran tại lượt trận thứ 2 bảng D, Asian Cup 2019, trung vệ Đỗ Duy Mạnh phải nhận thẻ vàng sau pha cản người không bóng với cầu thủ đối phương. Tấm thẻ vàng này khiến anh phải nghỉ thi đấu trận Việt Nam gặp Yemen theo quy định của giải đấu.

Tấm thẻ nói trên khiến Duy Mạnh vi phạm điều 4.1.2, thông tư 22 của AFC Asian Cup 2019, vì bị trọng tài cảnh cáo với hành vi ngăn cản trái luật đối phương.

Đỗ Duy Mạnh bị AFC phạt 5.000 USD-1
Duy Mạnh nhận án phạt từ AFC. 

Thông báo của AFC có 3 chú thích sau: thứ nhất, Duy Mạnh bị phạt 5.000 USD cho hành vi trên. Thứ 2, anh phải đóng tiền phạt trong vòng 30 ngày kể từ khi quyết định được đưa ra và thứ 3, cảnh cáo Duy Mạnh rằng việc lặp lại những hành vi trên sẽ bị phạt nặng hơn trong tương lai.

Trong thông báo lần này của AFC, ngoài Duy Mạnh còn có 7 cái tên khác bị phạt, trong đó có cầu thủ Jung Woo-young của CHDCND Triều Tiên hay  Adison Promrak của Thái Lan, và cả HLV Miodrag Radulovic của tuyển Lebanon.

Hình phạt phổ biến là 5.000 USD nhưng riêng HLV Miodrag Radulovic bị phạt 7.500 USD do chỉ trích trọng tài sau trận đấu.


Duy Mạnh nhận cùi chỏ của Mohanad Ali Kadhim bên phía tuyển Iraq trong một pha tranh chấp và phải nhờ đến sự chăm sóc của các nhân viên y tế mới có thể tiếp tục thi đấu.

Thực tế, pha vào bóng của Duy Mạnh trong trận gặp Iran là tình thế bắt buộc để ngăn cản pha lên bóng rất nguy hiểm của đối phương. Bản thân Duy Mạnh cũng không phải là mẫu trung vệ chơi bóng thô bạo mà thiên về đầu óc. 

Còn nhớ ở trận ra quân, Duy Mạnh còn bị tiền đạo của Iraq chơi xấu với 1 pha đánh nguội dẫn tới chảy máu vùng mặt nhưng tiền đạo trên đã may mắn thoát án phạt của trọng tài.

Tuyển Việt Nam sẽ gặp Yemen vào 23h ngày 16/1 mà không có sự phục vụ của Duy Mạnh. Những cái tên như Thành Chung, Tấn Tài hay thậm chí là Đoàn Văn Hậu có thể là những sự lựa chọn thế chỗ Duy Mạnh.

Đỗ Duy Mạnh bị AFC phạt 5.000 USD-2
Việt Nam hiện xếp thứ 3 bảng D sau Iran và Iraq. Đồ họa: Minh Phúc.
 


Theo Zing


Asian cup 2019 Đỗ Duy Mạnh đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất