Đỡ tốn tiền làm đẹp da nhờ dùng trái cây

Có rất nhiều loại loại trái cây ăn vào giúp làm đẹp da, da sáng mịn. Bạn sẽ đỡ tốn tiền mua mỹ phẩm đắt tiền hay phải đến spa để làm đẹp.

Trong các loại trái cây phổ biến ở Việt Nam có nhiều loại trái cây không chỉ giàu vitamin A, C mà nó còn có thể ngăn ngừa rất nhiều bệnh tật như đột quỵ, ngăn ngừa bệnh ung thư, bảo vệ thị lực rất tốt. Ngoài ra, có một số loại trái cây ăn vào còn làm đẹp da, giúp da sáng mịn.

Đỡ tốn tiền làm đẹp da nhờ dùng trái cây-1

Chanh

Đầu tiên phải kể đến là chanh. Nguyên liệu là quả chanh được dùng trong rất nhiều công thức làm đẹp tự nhiên bởi chúng chứa một lượng lớn vitamin C rất tốt cho da, hơn nữa các chất trong quả chanh giúp cho da của bạn trông thật tự nhiên vì thế loại quả này hay được chiết xuất để bào chế thành nhiều loại mỹ phẩm có tác dụng trắng da. Trong quả chanh rất giàu vitamin C, vitamin A, B1, B2 và PP cũng như các axit hữu cơ, axit citric,…. Vì thế ngoài tác dụng làm trắng da, chanh còn có tác dụng làm tăng sự đàn hồi của da. Hơn nữa bạn có thể tẩy các tế bào chết trên da bằng chanh với nhiều công thức rất đơn giản. Chẳng hạn như kết hợp nước cốt chanh, đuo72ng đỏ và dầu o liu.

Cà chua

Cà chua cũng là một loại quả rất có lợi cho việc làm đẹp da nhờ có lượng calo thấp nhưng giàu vitamin, khoáng chất, carbohydrates, protein và axit hữu cơ, đặc biệt là giống như quả chanh thì hàm lượng vitamin C trong quả cà chua cũng rất cao, được biết đến như “kho chứa Vitamin C”. Vì thế quả cà chua có tác dụng cân bằng độ ẩm của làn da, chống lão hóa da. Ngoài ra cà chua có chứa các sắc tố thực vật tự nhiên, lycopene có khả năng chống oxy hoá tuyệt vời, bảo vệ da khỏi tia cực tím. Gợi ý bạn cách chế biến món canh cà chua trứng rất tốt cho việc làm đẹp da. Đây là một món ăn bình dị nhưng rất tốt cho da vì lycopene trong cà chua là một loại chất béo hoà tan, do đó việc nấu chín sẽ giúp cơ thể hấp thu dễ dàng hơn là ăn tươi.

Quả cam

Bên trong quả cam rất giàu axit trái cây, nếu uống nước cam ép thì có lượng vitamin C cao hơn cả táo và nho. Cam có đầy đủ các chất dinh dưỡng để giúp da giữ ẩm,chống lão hóa da. Ngoài ra, còn thúc đẩy và tăng cường tính linh hoạt trong quá trình hoạt động của làn da.

Quả bơ

Quả bơ là một trong những loại trái cây được dùng nhiều nhất trong các sản phẩm và công thức làm đẹp. Giá trị dinh dưỡng của nửa quả bơ là 114 calo, 4.5 gram chất xơ. Bơ đặc biệt rất giàu vitamin E có tác dụng bảo vệ các axit béo chống lại sự oxy hóa, nhờ vậy làm chậm quá trình lão hóa của tế bào giúp làn da bạn luôn tươi trẻ và săn chắc. Ngoài giá trị dinh dưỡng thì bơ còn là một loại mặt nạ rất tốt cho da. Bạn hãy nghiền nát một quả bơ và bôi trực tiếp lên da mặt sau khi đã được rửa sạch. Loại mặt nạ này cực kỳ thích hợp với da khô vì bơ tựa như một lớp kem dưỡng cung cấp độ ẩm cho da. Rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước nóng, như vậy lỗ chân lông sẽ không bị tắc nghẽn làm nổi mụn.

Quả táo

Trong quả táo có các chất như caroten, magiê, acid và pectin và các chất dinh dưỡng và rất giàu vitamin C. Các chất trong táo có khả năng làm chậm lại quá trình “xuống cấp” của làn da, giúp chống lão hóa. Ngoài ra trong táo còn có lượng nước lớn giúp giữ độ ẩm cho làn da.

Chỉ với năm loại quả cơ bản trên, quá trình làm đẹp da của bạn sẽ tiến triển rõ rệt cho dù bạn không đi spa hay dùng các loại mỹ phẩm đắt tiền. Hãy chia sẻ bí quyết này với bạn bè và người thân của bạn nhé.

Thúy An (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Làm đẹp da

Tin tức mới nhất