Đổ xô du lịch chỉ để chụp ảnh, không quan tâm cảnh đẹp

Xu hướng du lịch quá mức khiến nhiều điểm đến nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên bị quá tải, luôn trong tình trạng đông đúc và không còn vẻ đẹp như trước.

Đổ xô du lịch chỉ để chụp ảnh, không quan tâm cảnh đẹp-1

Sau khi thực hiện dự án tại những điểm du lịch vắng vẻ trên mạng, đông nghịt ngoài đời, nhiếp ảnh gia Natacha de Mahieu (sống tại Brussels, Bỉ) đã chuyển ống kính đến một số điểm tham quan được check-in nhiều nhất trên thế giới.

Trong loạt ảnh mới có tên “Theatre of Authenticity”, cô gái 26 tuổi cho thấy phản ứng của người dùng đối với mạng xã hội qua cách họ đến những nơi giống nhau và ghi lại khoảnh khắc gần như tương đồng, theo SCMP.

Tôi chỉ chọn những địa điểm tự nhiên, bởi vì tôi thích cảm giác một mình ở nơi tuyệt đẹp. Đó là loại hình du lịch vô hình. Đây cũng là niềm cảm hứng với những người đam mê xê dịch”, De Mahieu nói trong video.

De Mahieu đặt một chiếc máy ảnh để ghi lại những người đang check-in, tạo dáng ở những vị trí chỉ mới được phổ biến gần đây trên Instagram. Dù không quá nổi tiếng, các điểm đến này vẫn thu hút rất nhiều du khách, tạo ra bầu không khí đông đúc.

Cùng một địa điểm, cùng một cử chỉ, cùng một tư thế, họ cứ lặp đi lặp lại nhiều lần. Không chỉ mùa hè, bất kỳ thời gian nào cũng có rất nhiều du khách đến đó. Không phải lúc nào bạn cũng có thể cảm nhận được cảnh đẹp xuất hiện trên mạng.

Phương tiện truyền thông xã hội là điểm khởi đầu cho loại hình du lịch này, nơi mọi người thể hiện bản thân rất cô đơn ở chỗ hẻo lánh”, nữ nhiếp ảnh gia chia sẻ.

Theo mô tả của De Mahieu, nơi nào cũng chật kín khách du lịch, mọi người phải tranh nhau tìm chỗ chụp ảnh.

Đổ xô du lịch chỉ để chụp ảnh, không quan tâm cảnh đẹp-2

Kỹ thuật tua nhanh thời gian cho phép tôi thể hiện những gì muốn truyền tải trong các bức ảnh của mình. Trong đó có nhiều tấm thể hiện lượng người cùng đổ xô đến một điểm. Họ không còn tận hưởng thiên nhiên và ngắm nhìn cảnh đẹp nữa mà chỉ chăm chăm làm sao có bức hình đẹp nhất”, De Mahieu chia sẻ.

Trong dự án này, De Mahieu đã chụp cảnh hàng chục chiếc thuyền nối liền nhau, cánh đồng hoa hướng dương chật kín người và núi đá ở Cappadocia (Thổ Nhĩ Kỳ).

Vào lúc mặt trời mọc, các khinh khí cầu chở đầy khách du lịch sẽ bay qua những rặng núi của vùng Cappadocia.

Đổ xô du lịch chỉ để chụp ảnh, không quan tâm cảnh đẹp-3

Tuy nhiên, điều này không có gì mới khi xu hướng du lịch trả thù xuất hiện sau đại dịch và ngày càng bùng nổ.

Trong loạt ảnh trước đó của De Mahieu, có tên “The Place Nobody Went”, cô đã sử dụng các kỹ thuật cơ bản để nhấn mạnh cách mà những nơi được cho là hẻo lánh lại cực kỳ đông đúc.

Nghe thì thật phi lý. Tôi đến những nơi này để được tận mắt chứng kiến cảnh đẹp hùng vĩ nhưng mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn. Thông qua tác phẩm của mình, tôi cố gắng cho mọi người thấy mối liên hệ giữa truyền thông, du lịch đại chúng và sự ảnh hưởng của nó mạnh mẽ như thế nào”, De Mahieu nói thêm.

Theo Zingnews 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/do-xo-du-lich-chi-de-chup-anh-khong-quan-tam-canh-dep-post1363417.html?fbclid=IwAR32bCHhN4Dg_IzK5udAqSfA0pVSNnvpNR4vOA3cudIfcOrvcyV2dyG7mXo

sống ảo

Tin tức mới nhất