Đoàn làm phim hài Tết chưa xin phép đã tự ý vẽ lên giếng cổ Đường Lâm

Vụ việc một đoàn làm phim hài Tết xâm phạm đến giếng cổ ở di tích Quốc gia - làng cổ Đường Lâm đang nhận về nhiều sự chú ý.

Mới đây, một đoàn làm phim hài Tết đã xâm phạm nghiêm trọng Quần thể di tích cấp Quốc gia làng cổ Đường Lâm (xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây, TP. Hà Nội).

Theo báo Lao động, đoàn làm phim này đã đến di tích quay phim mà không xin phép các cơ quan chức năng địa phương, thậm chí còn tự ý tô vẽ di tích làm bối cảnh để quay phim.

Cụ thể, di tích bị xâm phạm là giếng đình Mông Phụ (nằm bên mé phải của đình Mông Phụ) là giếng lớn nhất, cũng là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất tại làng cổ Đường Lâm.

Với mục đích muốn xây dựng bối cảnh phim cổ xưa, ekip sản xuất đã dùng vôi ve màu đỏ trộn với keo sữa phủ toàn bộ lên thành giếng. Sau đó, ekip tiếp tục dùng bút vẽ màu tạo hình gạch đá ong, đồng thời giả rêu phong bằng cách vẩy sơn xanh.

Đoàn làm phim hài Tết chưa xin phép đã tự ý vẽ lên giếng cổ Đường Lâm-1
Giếng đình Mông phụ trước đây.
Đoàn làm phim hài Tết chưa xin phép đã tự ý vẽ lên giếng cổ Đường Lâm-2Đoàn làm phim hài Tết chưa xin phép đã tự ý vẽ lên giếng cổ Đường Lâm-3Đoàn làm phim hài Tết chưa xin phép đã tự ý vẽ lên giếng cổ Đường Lâm-4Đoàn làm phim hài Tết chưa xin phép đã tự ý vẽ lên giếng cổ Đường Lâm-5
Tình trạng của giếng sau khi bị đoàn làm phim vẽ lên. Ảnh: Thành Sơn/Báo Lao động.

Người dân sau khi phát hiện vụ việc đã báo lên Ban Quản lý di tích làng cổ Đường Lâm. Cũng theo báo Lao động, đơn vị trực tiếp quản lý di tích chưa hề nhận được thông báo, xin phép bằng bất cứ văn bản nào, thậm chí không hay biết về việc có đoàn làm phim đến Đường Lâm.

Chiều 7/11, Ban Quản lý mới có mặt, phối hợp với UBND xã Đường Lâm, lập biên bản và đình chỉ hoạt động quay phim tại di tích này. Trước đó, đoàn làm phim dù bị người dân phản đối vẫn bất chấp, khẳng định đã được chính quyền cho phép.

Chia sẻ với Lao động, ông Nguyễn Đăng Thạo - Trưởng Ban Quản lý di tích Làng cổ Đường Lâm cho hay: 'Đoàn làm phim chỉ trao đổi với lãnh đạo xã Đường Lâm bằng miệng, không có bất cứ văn bản giấy tờ nào'. Theo ông Thạo, việc tự ý tô vẽ lên di tích văn hóa cấp quốc gia là vi phạm Pháp luật. Đồng thời, ban quản lý di tích đã yêu cầu đoàn làm phim phải hoàn trả hiện trạng di tích như cũ trước ngày 8/11.

Trong khi đó, đại diện UBND xã Đường Lâm khẳng định mới chỉ đồng ý bằng miệng về mặt chủ trương khi đoàn làm phim đến quay tại Đường Lâm chứ chưa nhận được văn bản giấy tờ.

Được biết, đoàn làm phim thuộc Công ty Cổ phần Nghe nhìn Thăng Long. Vào ngày 6/11 vừa qua, fanpage chính thức thức của công ty này cũng đăng tải bức ảnh khai máy.

Đoàn làm phim hài Tết chưa xin phép đã tự ý vẽ lên giếng cổ Đường Lâm-6
Bài đăng trên fanpage của công ty Cổ phần Nghe nhìn Thăng Long.

Theo báo Lao động, khi đối chất với Ban Quản lý di tích làng cổ Đường Lâm, đại diện đoàn làm phim nhiều lần khẳng định mình không vi phạm, chỉ có sơ suất là không báo cáo với Ban Quản lý Di tích làng cổ Đường Lâm trước khi thực hiện quay phim tại các điểm di tích ở đây.

"Tôi không xây lại thì tôi không vi phạm. Chúng tôi không xây lại cái đó, mà tôi chỉ vẽ lên để phục vụ cảnh quay, làm phim để phục vụ nhân dân. Chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm hoàn trả hiện trạng ban đầu. Chúng tôi chỉ tô bằng vôi ve tường, mưa cái là nó sạch. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm lần sau", đại diện ekip làm phim này chia sẻ.

Hiện vụ việc vẫn đang nhận được sự quan tâm đông đảo.

Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/doan-lam-phim-hai-tet-gay-buc-xuc-khi-chua-xin-phep-da-tu-y-ve-len-gieng-co-tai-duong-lam-muon-rut-kinh-nghiem-va-tiep-tuc-quay-2266759.html

phim hài tết phim việt nam hài tết

Tin tức mới nhất