Đoan Trang lo lắng vì sợ khán giả cười mình diễn không đạt

(2Sao) – Được đánh giá là tác phẩm chạm đến trái tim khán giả, đằng sau những thước phim “Sài Gòn, Anh Yêu Em” còn là những câu chuyện cảm động và đáng yêu khác.

Điện ảnh Việt trong năm 2016 chứng kiến sự đột phá của các bộ phim tâm lý – tình cảm ở cuối chặng. Trước đó, Nắng của đạo diễn Đồng Đăng Giao đã lấy nụ cười lẫn nước mắt của người xem qua câu chuyện cảm động về tình mẫu tử và tình người. Và trong tháng 10 này, Sài Gòn, Em Yêu Anh lại tiếp tục chạm đến cảm xúc khán giả bằng những mảnh ghép đa diện về những con người Sài thành. Không chỉ hấp dẫn trên phim, ẩn sau đó còn là những chuyện chưa kể đầy thú vị và xúc động.


Chồng Đoan Trang “hy sinh” để vợ được một lần xuất hiện trên màn ảnh

Trong phim, Đoan Trang vào vai Yên Khuê, một người phụ nữ Huế vào Sài Gòn sinh sống và có chồng là tham tán người Pháp. Nhân vật người chồng này do chính phu quân ngoài đời thực của cô là Johan Wicklund đóng. Đoan Trang và chồng chia sẻ cả hai đều rất xấu hổ khi xem lại mình trên màn ảnh. Cặp đôi cảm thấy ngưỡng mộ những bạn diễn khác đã hoàn thành tốt nhân vật, đồng thời tỏ ra lo lắng mỗi khi khán giả cười. Cô không biết liệu có phải họ đang cười vì mình diễn chưa đạt hay không?

Đoan Trang hợp diễn cùng chồng “thật” của mình

Johan Wicklund mặc dù bận rộn với công việc ở nước ngoài nhưng vẫn tham gia phim, chính vì muốn vợ mình được một lần xuất hiện trên màn ảnh rộng. Câu chuyện này hoàn toàn tương đồng với tuyến nhân vật của vợ chồng ông Sáu – bà Ba, khi ông Sáu sẵn sàng tham gia buổi diễn cải lương mặc cho cơn đau tim có thể bộc phát bất cứ lúc nào. Ông bất chấp đến vậy chỉ để hoàn thành tâm nguyện làm kép chính của vợ. Đây là một sự trùng hợp thú vị của tác phẩm.

Những gương mặt lần đầu diễn xuất lại làm nên thành công cho phim

Brian Trần và Cường Đinh là phát hiện mới của đạo diễn Lý Minh Thắng

Bên cạnh vợ chồng Đoan Trang, cặp đôi đồng tính Lincoln Đức Nguyễn – Duy Khánh do Brian Trần và Cường Đinh thể hiện lại mang đến một mối tình đẹp và trong sáng, như một cơn gió nhẹ giữa cái nắng Sài Gòn gay gắt. Xuất thân từ người mẫu và lần đầu tiên đóng phim, cả hai đều lúng túng và ngại ngùng khi diễn, đặc biệt ở những phân đoạn phải quay ở chỗ đông người. Nhưng chính sự ngây ngô này lại giúp họ tạo ra vẻ đáng yêu cho nhân vật. Không nặng nề và pha trò nhảm như nhiều tác phẩm về đồng tính gần đây, mối tình của Lincoln – Duy Khánh được lãng mạn hóa, tạo nên một mảnh ghép không thể thiếu của phim. Sài Gòn là nơi chấp nhận mọi thứ tình yêu trên đời – chỉ cần nó xuất phát từ trái tim.

La Quốc Hùng từng lo lắng nghệ sĩ Ngọc Giàu... khó học kịch bản

Hai nghệ sĩ gạo cội tỏa sáng tác phẩm

Trong một cuộc phỏng vấn, La Quốc Hùng đã chia sẻ anh từng lo lắng vì sợ nghệ sĩ Ngọc Giàu sẽ khó thuộc kịch bản do tuổi tác đã cao. Tuy nhiên, bà lại khiến anh phải bất ngờ vì chính bà là người truyền cảm hứng lại cho các anh em khác trong đoàn. Mặc dù đã hơn 70 nhưng nghệ sĩ Ngọc Giàu vẫn cháy hết mình trước ống kính. Chính bà và nghệ sĩ Thanh Nam đã tạo ra linh hồn cho bộ phim, cũng là tuyến nhân vật lấy nước mắt người xem. Những câu hát cải lương đầy “lửa” cùng câu chuyện tình già của cả hai gây xúc động và để lại dấu ấn khó phai cho Sài Gòn, Anh Yêu Em.

Thanh Phong
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao