Doanh thu phim giảm sâu, nhà sản xuất Việt đứng ngồi không yên

Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, doanh thu rạp giảm sâu, giới làm phim không khỏi lo lắng khi đưa đứa con tinh thần trình làng.

Đường đua phim Việt tháng 3 kém may mắn so với hai tháng đầu năm 2022. Trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát, lượng khán giả đến rạp hạn chế. Doanh thu phòng vé vì thế giảm sâu khoảng 60%.

Người Lắng Nghe: Lời Thì Thầm - phim Việt mở màn tháng 3 có doanh thu kém khả quan sau một tuần ra rạp. Từ những nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan, nhiều nhà sản xuất khác tỏ ra lo lắng, sốt ruột khi quyết định trình làng tác phẩm trong những ngày tới.

Ở một diễn biến khác, dự án phim Maika - Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác của đạo diễn Hàm Trần đã quyết định dời lịch chiếu sang tháng 5.

Doanh thu phim giảm sâu là điều có thể đoán trước

Với hơn 3 tỷ đồng sau một tuần công chiếu, đạo diễn Khoa Nguyễn thừa nhận tác phẩm điện ảnh đầu tay của anh đã thất bại. Trên trang cá nhân, anh nhận trách nhiệm về bản thân và gửi lời xin lỗi đến toàn thể ê-kíp.

Khoa Nguyễn nhấn mạnh hành trình của Người Lắng Nghe: Lời Thì Thầm mang đến cho anh nhiều bài học giá trị và đạo diễn sẽ không dừng lại trên con đường làm phim.

“Tôi từng kỳ vọng có biến số xuất hiện khi phát hành thương mại phim. Nhưng rất tiếc không có biến số nào xuất hiện. Vậy nên doanh thu thấp đã nằm trong dự liệu. Tôi cảm ơn vì đã được tin tưởng và ủng hộ. Tôi xin lỗi vì dù đã cố gắng nhưng không tạo được một cái kết hoàn mỹ cho những người liên quan”, đạo diễn Khoa Nguyễn chia sẻ.

Doanh thu phim giảm sâu, nhà sản xuất Việt đứng ngồi không yên-1
Bộ phim của Khoa Nguyễn thu hơn 3 tỷ đồng sau một tuần công chiếu. Ảnh: ĐPCC.

Với số suất chiếu và lượng vé bán ra thấp, thất bại của Người Lắng Nghe: Lời Thì Thầm là cái kết dễ đoán trước. Không chỉ phim của Khoa Nguyễn, nhiều tác phẩm ra rạp trong hai tuần đầu tháng 3 cũng có doanh thu kém khả quan. Bom tấn The Batman sau hơn một tuần công chiếu cũng chỉ thu về hơn 50 tỷ đồng.

Điều này khiến các nhà sản xuất, đạo diễn của Mến Gái Miền Tây, 578: Phát Đạn Của Kẻ Điên, Bóng Đè - 3 dự án sắp sửa trình làng, tỏ ra lo lắng.

Đạo diễn Lương Đình Dũng nói trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát ở nhiều tỉnh, thành phố, số ca mắc Covid-19 ngày càng tăng cao khiến lượng khán giả đến rạp hạn chế. Doanh thu các bộ phim giảm sâu là điều có thể dự đoán trước.

Thời điểm này, công ty sản xuất của chúng tôi cũng đóng cửa kéo dài vì dịch bệnh. Khán giả có tâm lý e dè, lo lắng khi mua vé ra rạp. Phim sắp ra rạp dù truyền thông thế nào cũng khó thuyết phục được khách hàng.

Tôi nghĩ đó là một phần nguyên nhân khiến doanh thu giảm sâu. Nếu phim hay thì cơ hội doanh thu vượt trên 100 tỷ đồng lúc này là điều khó khăn”, đạo diễn cho biết.

Doanh thu phim giảm sâu, nhà sản xuất Việt đứng ngồi không yên-2
Hoa hậu Hen Niê góp mặt trong 578: Phát Đạn Của Kẻ Điên. Ảnh: ĐPCC.

Lương Đình Dũng chia sẻ thời gian qua, anh lẫn nhà sản xuất của phim phải cân não để đưa ra thời điểm công chiếu phù hợp cho đứa con tinh thần. Trước tình hình rạp bán vé èo uột khiến nam đạo diễn không khỏi lo lắng cho tương lai của 578: Phát Đạn Của Kẻ Điên.

Do ảnh hưởng của dịch, phim từng phát sinh chi phí sản xuất hơn 17 tỷ đồng. Nếu dời lịch chiếu, tác phẩm của Lương Đình Dũng phải tiếp tục chịu thiệt hại lớn về tài chính sau gần hai năm khởi quay.

Theo nguồn tin, kinh phí đầu tư của 578: Phát Đạn Của Kẻ Điên trên 60 tỷ đồng, được xem là bom tấn Việt trong thời điểm này. Nếu muốn đạt mức hòa vốn thì doanh thu tại rạp của phim phải đạt trên 120 tỷ đồng. Trong bối cảnh hiện tại, đây là con số khó đạt được.

Khó tìm thời điểm phát hành phù hợp

Cùng tình cảnh, đạo diễn Võ Đăng Khoa cho biết khó tìm được thời điểm phát hành phim vì tác phẩm đã trải qua một lần dời lịch. Anh và ê-kíp quyết định chọn ngày 25/3 để đưa Mến Gái Miền Tây giới thiệu với khán giả cả nước.

Tôi lo lắng lắm khi phim mình sắp sửa ra rạp. Tuy nhiên, ê-kíp không thể trễ hẹn với khán giả lần nữa. Hiện tại, tôi chỉ cầu mong từ đây đến ngày công chiếu, dịch bệnh được kiểm soát. Khán giả mua vé ra rạp để ủng hộ phim Việt”, đạo diễn chia sẻ.

Võ Đăng Khoa đánh giá với tình hình hiện tại, anh chỉ mong phim đầu tay của mình đạt mức doanh thu hòa vốn.

Doanh thu phim giảm sâu, nhà sản xuất Việt đứng ngồi không yên-3
Nghệ sĩ Hoài Linh xuất hiện trong phim đầu tay của Võ Đăng Khoa. Ảnh: ĐPCC.

Là tác phẩm có sự xuất hiện của Hoài Linh cũng như nhiều tên tuổi như Đại Nghĩa, Lê Giang, Huỳnh Lập, tuy nhiên, Võ Đăng Khoa nói anh không chú trọng về ngôi sao phòng vé. Đạo diễn trẻ nhìn nhận một tác phẩm thành công về mặt doanh thu phần lớn phụ thuộc vào khán giả.

“Tôi không bao giờ nghĩ sẽ đấu với phim nào hay so sánh bản thân với các đạo diễn khác. Vì đây là bộ phim đầu tiên đánh dấu con đường làm phim điện ảnh nên tôi cố gắng hoàn thành tốt nhất có thể. Hiện tại, tôi tự tin hơn 100% về tác phẩm Mến Gái Miền Tây”, anh nói.

Theo nhận định của nhà phê bình phim Nguyễn Phong Việt, cột mốc 100 tỷ đồng cho một bộ phim Việt trong tháng 3 vẫn là chưa thể chạm đến. Khả năng chỉ có 2 bộ phim tạo ra mức doanh thu cao là Bóng Đè578: Phát Đạn Của Kẻ Điên.

"Từ đây đến cuối tháng 3, thị trường phim chiếu rạp vẫn còn nhiều chuyển biến phức tạp. Vì vậy để nói Bóng đè hay 578: Phát đạn của kẻ điên sẽ làm nên chuyện có lẽ là quá sớm. Nhà rạp lẫn nhà sản xuất đều đang trong tâm lý hồi hộp vì mọi thứ thật sự đều đang là những ẩn số quá khó đoán", anh trao đổi

Về phía nhà phát hành, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc nội dung của CGV cho rằng đến tháng 4, rạp phim mới có thể khởi sắc. Thời điểm đó có các phim Việt lớn ra mắt như Thanh Sói, Em Và Trịnh, Nghề Siêu Dễ.

"Hiện tại, các nhà phát hành phim Việt ra mắt phim với tâm thế xây dựng lại thị trường, tạo lại thói quen ra rạp xem phim của khán giả và không kỳ vọng thắng doanh thu. Chỉ khi khán giả có thói quen ra rạp xem phim, sau đó mới tính tiếp được", đại diện CGV chia sẻ.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/doanh-thu-phim-giam-sau-nha-san-xuat-viet-dung-ngoi-khong-yen-post1302089.html

phim việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao