Hà Nội: Gian hàng thực phẩm không người bán, khách tự giác trả tiền

Ngoài ra trong thời gian giãn cách xã hội, cửa hàng còn có chính sách cho người có hoàn cảnh khó khăn mua trước trả tiền sau khi hết giãn cách.

Hà Nội: Gian hàng thực phẩm không người bán, khách tự giác trả tiền-1
Theo ghi nhận, tại số 18 phố Đại Linh (phường Trung Văn, Nam Từ Liêm) và số 81-83 phố Triều Khúc (phường Thanh Xuân Nam, Thanh Xuân), chuỗi gian hàng "không người bán" rộng khoảng 10 m2 của một siêu thị có đầy đủ rau, củ, quả… đã triển khai bày bán để phục vụ người dân trong khu vực.

Hà Nội: Gian hàng thực phẩm không người bán, khách tự giác trả tiền-2
Người dân khi đến đây sẽ tùy chọn sản phẩm mình cần mua và tự động bỏ tiền vào hộp. Nếu những người khi đến đây lấy đồ không có tiền có thể được nợ và đến trả sau.

Hà Nội: Gian hàng thực phẩm không người bán, khách tự giác trả tiền-3
Anh Nguyễn Duy Mạnh, người dân đến mua hàng tại đây chia sẻ: "Mô hình này từ khi xuất hiện thì từ lúc mua hàng đến lúc thanh toán cũng chỉ có một mình khách thôi. Tôi cảm thấy hình thức này rất an toàn trong mùa dịch này, tránh tiếp xúc đông người".

Hà Nội: Gian hàng thực phẩm không người bán, khách tự giác trả tiền-4
Các mặt hàng là rau, củ, quả các loại được đóng gói với giá niêm yết 10.000 đồng/khay, người mua tự lựa chọn và tự trả tiền. Các mặt hàng rau củ được thay đổi hàng ngày để đảm bảo luôn tươi sạch.

Hà Nội: Gian hàng thực phẩm không người bán, khách tự giác trả tiền-5
Theo anh Nguyễn Hoàng Kiệt, quản lý gian hàng cho biết, xuất phát từ ý tưởng cùng chung tay giúp người dân vượt qua đại dịch nên công ty đã đưa ra ý tưởng "Cửa hàng giãn cách không người bán".

Hà Nội: Gian hàng thực phẩm không người bán, khách tự giác trả tiền-6
"Cửa hàng chủ yếu giúp người dân thuận tiện trong việc mua hàng và đảm bảo khoảng cách trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Người dân đến mua hàng thoải mái lựa chọn sản phẩm mà mình cần và tất cả các sản phẩm đều đồng giá 10 nghìn đồng. Sau đó, khách hàng tự bỏ tiền vào hòm tùy vào sự trung thực, tự giác của mọi người", anh Kiệt chia sẻ thêm.

Hà Nội: Gian hàng thực phẩm không người bán, khách tự giác trả tiền-7
Cũng theo anh Kiệt, hiện tại "cửa hàng giãn cách không người bán" chủ yếu là giúp đỡ người dân trong lúc khó khăn và chống dịch là chủ yếu, không chú trọng đến doanh thu. 

Hà Nội: Gian hàng thực phẩm không người bán, khách tự giác trả tiền-8
Cũng theo ghi nhận, tại gian hàng ở số 81-83 phố Triều Khúc (phường Thanh Xuân Nam, Thanh Xuân) cũng được dựng lên, phục vụ khách hàng có nhu cầu mua thực phẩm, tránh tập trung đông người.

Hà Nội: Gian hàng thực phẩm không người bán, khách tự giác trả tiền-9
Ngoài ra trong thời gian giãn cách xã hội, cửa hàng còn có chính sách cho người có hoàn cảnh khó khăn mua trước trả tiền sau khi hết giãn cách.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/ha-noi-doc-dao-gian-hang-thuc-pham-khong-nguoi-ban-khach-tu-giac-tra-tien-20210823064947432.htm

giãn cách xã hội thực phẩm

Tin tức mới nhất