Độc giả chỉ ra mâu thuẫn trong lời khai của 2 người đuổi theo taxi gây tai nạn

"Xem video thì thấy hai người chạy từ hai bên cửa gần ô tô tới, vừa va chạm xong là thấy họ chạy ra chặn liền, vậy họ dựng xe máy lúc nào nhanh dữ vậy?", độc giả hoài nghi về lời khai của hai người chặn đầu xe taxi.

Sau khi vụ tai nạn kinh hoàng do tài xế taxi đâm nhiều xe máy trên cầu vượt Thái Hà – Chùa Bộc (Hà Nội) diễn ra trong đêm 8/11, một camera hành trình từ chiếc xe bán tải đuổi bắt xe taxi đã cho thấy nguyên nhân tài xế hoảng loạn bỏ chạy gây nên vụ tai nạn thảm khốc.

Từ đoạn clip có thể thấy, trước khi vụ tai nạn diễn ra, giữa tài xế taxi và một số người có xảy ra xích mích. Ban đầu, khi xe bán tải đang di chuyển thì bất ngờ xe taxi vượt lên tạt đầu rồi lách sang hai bên khiến chủ xe bán tải không thể đi được. Ngay sau đó, có 2 thanh niên bất ngờ xông ra chặn đầu xe taxi.

Do quá hoảng sợ nên lúc này tài xế Vinataxi đã lao đi với tốc độ cao và gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng làm 1 người chết và nhiều người khác bị thương nặng.

Sau khi theo dõi diễn biến trong clip, nhiều người mặc định rằng hai người đuổi theo xe taxi là người đi cùng với tài xế xe bán tải. Khi xảy ra va chạm, hai người này đã bước xuống xe để chặn đầu tài xế và một người bị hất lên nắp ca-pô taxi.

Tuy nhiên đến ngày 11/11, qua lời khai của hai thanh niên chạy theo taxi là Nguyễn Anh Tuấn (22 tuổi, trú tại phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân) và Lê Ngọc Trường (25 tuổi, trú tại phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân) cho biết cả hai không ngồi trên xe mà vừa đi tập thể hình ở phố Thái Hà về. Khi vừa rẽ ra phố Tây Sơn được một đoạn, Ngọc Trường nhìn thấy chiếc ô tô bán tải do bạn mình là Vũ Anh Tuấn (30 tuổi, trú tại phường Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) lái đang có va chạm với taxi nên cả 2 dựng xe máy ở vệ đường Tây Sơn và lao ra tiếp cận chiếc taxi này.

Sau đó, Nguyễn Anh Tuấn đứng ở cửa phía lái, Lê Ngọc Trường đứng chặn đầu ô tô yêu cầu anh Cường xuống xe nói chuyện.

1-6e61e
Sau khi xảy ra va chạm, Nguyễn Anh Tuấn và Lê Ngọc Trường đã lao ra tiếp cận chiếc xe taxi rất nhanh.

Còn lái xe Vũ Anh Tuấn khai rằng anh chạy theo sau taxi không phải truy đuổi mà vì thấy bạn mình đang nằm trên nắp capô. Sau khi đưa anh Trường đi cấp cứu, anh Tuấn đến Công an phường Trung Liệt trình báo và cung cấp hình ảnh từ camera hành trình.

Theo cơ quan điều tra, lời khai của tài xế xe bán tải trùng khớp với hai người bạn và khớp với hình ảnh trên camera thu được. Vì thế, công an kết luận sơ bộ, hai người bạn của tài xế "không có lỗi". Riêng hành vi điều khiển phương tiện quá tốc độ quy định của lái xe bán tải sẽ bị xem xét xử lý.

Thông tin này khiến dư luận lại thêm xôn xao vì trước đó trên mạng xã hội, nhiều người cho biết có chứng kiến vụ việc và thấy hai thanh niên trên xe đã chửi bới, sau đó xuống xe và chạy ra trước đầu taxi, chứ không phải do "vô tình" đi tập thể hình ngang qua rồi thấy. Nickname Ngọc Công thì khẳng định quanh khu Thái Hà không có phòng tập thể hình nào mở đến ​2​3h, chỉ 20h đã đóng cửa.

Còn một độc giả có nick kunu... thì bình luận: "Xem video thì thấy hai người chạy từ hai bên cửa gần ô tô tới mà, với lại vừa va chạm xong là thấy họ chạy ra chặn liền, vậy họ dựng xe máy lúc nào nhanh dữ vậy. Hơn nữa cả hai người đều không đội mũ bảo hiểm, chẳng lẽ dựng xe xuống cởi mũ bảo hiểm nghiêm túc ra rồi mới dí theo à, còn nếu không thì đi xe không mang mũ bảo hiểm à?"

11-2ee07
Nhiều người hoài nghi về lời khai của hai thanh niên này.


Bạn Nguyễn Hồng Hạnh cũng có thắc mắc tương tự: "Ủa, đang đi xe máy thì phi ra hỏi han luôn chớ mất công dựng xe rồi chạy bộ ra đó làm gì nhỉ?".

Còn nick rika nguyen... cho rằng còn có nhiều camera trên đường và camera hành trình của các xe đi ngược chiều hoặc cùng chiều, cơ quan chức năng cần thu thập hết chứ không thể chỉ đưa ra kết luận từ lời khai của 3 người bạn xã hội này được. "Dựng xe và chạy lên cầu, lại còn chạy từ bên trái sang thế thì phải đi qua đường với tốc độ ánh sáng mới chặn được xe taxi!", nick này cho biết. 

Trước những mâu thuẫn và sự trùng hợp lạ kỳ của tài xế xa taxi và hai người bạn, nhiều độc gỉa đề nghị công bố camera giám sát tại cầu vượt Ngã Tư Sở để làm sáng tỏ sự việc này.

Theo kênh 14/ trí thức trẻ

Tin tức mới nhất