Tai nạn ở Thái Hà: Thanh niên liên quan đến xe Ranger nói gì?

Liên quan đến vụ tai nạn ở Thái Hà, chiều 10/11, Thượng tá Đỗ Xuân Tiến – Phó Trưởng CA Quận Đống Đa cho biết đã triệu tập 3 người có liên quan.

Danh tính những người này gồm: Vũ Anh Tuấn (SN 1985, Thanh Xuân, HN) là người điều khiển chiếc ô tô bán tải Ford Ranger, Nguyễn Anh Tuấn (SN 1993, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân) và Lê Ngọc Trường (SN 1990, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân).

Tại cơ quan công an, Nguyễn Anh Tuấn và Lê Ngọc Trường cho biết, vào thời điểm trước lúc chiếc taxi gây tai nạn, cả hai đều vừa đi tập thể hình ở phố Thái Hà về (không ngồi trên xe của Vũ Anh Tuấn).

Đại diện cơ quan công an cũng cho biết, Nguyễn Anh Tuấn, Lê Ngọc Trường và Vũ Anh Tuấn là bạn bè xã hội của nhau.

Do vậy, khi vừa rẽ ra phố Tây Sơn được một đoạn, Trường nhìn thấy chiếc ô tô bán tải do Vũ Anh Tuấn lái có va chạm với xe taxi nên cả 2 dựng xe máy ở vệ đường Tây Sơn và lao ra tiếp cận chiếc taxi.

Lúc đó, Tuấn đứng ở cửa phía lái còn Trường đứng chặn đầu ô tô yêu cầu tài xế taxi xuống xe nói chuyện.

Tuy nhiên, chiếc taxi lại bất ngờ nhấn ga lao đi khiến anh Trường buộc phải nhảy lên nắp capo và bám chặt vào cần gạt nước.

Khi chiếc taxi bỏ chạy và húc hàng loạt xe máy trên cầu vượt Tây Sơn – Chùa Bộc, anh Trường bị hất văng xuống mặt cầu và bị thương ở gót chân.

“Hoàn toàn không có chuyện một số thanh niên nhảy ra từ ô tô bán tải uy hiếp lái xe taxi như một số thông tin phản ánh” – Thượng tá Tiến khẳng định.

Thượng tá Tiến cho biết thêm, bước đầu cơ quan công an xác định xe taxi do Đặng Ngọc Cường điều khiển và xe ô tô bán tải Ford Ranger do Vũ Anh Tuấn cầm lái.

Cả 2 xe cùng lưu thông từ phố Nguyễn Trãi đi về hướng phố Tây Sơn.

 Nạn nhân Lê Văn Trường, người nằm trên ca-pô

Nạn nhân Lê Văn Trường, người nằm trên ca-pô

Trước khi lên cầu vượt Ngã Tư Sở, Vũ Anh Tuấn đã nhiều lần ra tín hiệu vượt taxi nhưng không được. Sau đó, qua khỏi cầu vượt Ngã Tư Sở, xe của Vũ Anh Tuấn vượt được lên trên và dừng lại.

Đúng lúc này Nguyễn Anh Tuấn và Lê Ngọc Trường nhìn thấy người quen va chạm nhau trên đường nên chạy tới can thiệp.

Tài xế taxi có uống rượu trước khi gây tai nạn

Thượng tá Tiến thông tin, theo lời khai ban đầu của chị Th - vợ Đặng Ngọc Cường, chiều 8/11, anh ta chở vợ con về quê ở phường Giang Biên (Hà Đông) chơi. Khoảng 16h cùng ngày, anh Cường lên khu vực Đại lộ Thăng Long uống rượu.

Đến khoảng 20h, anh Cường chở vợ con vào nhà một người quen ở phố Bùi Xương Trạch, quận Thanh Xuân chơi.

Sau đó anh Cường cùng vợ con về nhà, vừa rời khỏi nhà người quen được một đoạn đã xảy ra một vụ tai nạn nhưng đã được giải quyết.

Tiếp theo hành trình, anh Cường lại có sự “chèn ép” với chiếc xe bán tải rồi gây ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng.

Theo soha/ trí thức trẻ


Tin tức mới nhất