Đội của HLV kiêm đội trưởng Phạm Yến lập kỳ tích

Thông tin LienVietPostBank sẽ đối đầu với Ngân hàng Công thương ở bán kết giải quốc gia vào ngày 25/11.

Tại vòng bảng giải bóng chuyền quốc gia 2015 vừa kết thúc, đội trưởng kiêm HLV phó của Thông tin LienVietPostBank Phạm Thị Yến cùng đội nhà tạo nên một kỳ tích hiếm có khi toàn thắng cả 10 trận vòng bảng, đều với tỷ số 3-0 tuyệt đối.

doi-cua-hlv-kiem-doi-truong-pham-yen-lap-ky-tich
Phạm Thị Yến giữa vai trò đội trưởng kiêm HLV phó của Thông tin LienVietPostBank. Ảnh: QT.


Cả 5 đối thủ cùng bảng A, kể cả một đội bóng được đánh giá đang lên như Tiến Nông Thanh Hóa, qua cả hai vòng đấu đều không thể “lấy” được từ đội bóng của cựu chủ công và đội trưởng tuyển Việt Nam một hiệp thắng nào. Với sức mạnh vượt trội, đội bóng quân đội thi đấu như dạo chơi, ưu tiên tối đa việc thử nghiệm đội hình, lối chơi, vẫn thắng như chẻ tre. Trong đó, Phạm Yến tiếp tục chứng tỏ được dấu ấn, sự tiến bộ vượt bậc khi thực hiện vai trò “hai trong một” của thủ lĩnh trên sân, kiêm HLV phó của đội.

Thử thách thực sự chỉ đến với Phạm Yến cùng các đồng đội - học trò ở vòng bán kết khởi tranh vào 17h ngày 25/11 với cuộc đại chiến được chờ đợi nhất mùa giải. Thông tin LienVietPostBank chạm trán kỳ phùng địch thủ Bình Điền Long An được dẫn đầu bởi phụ công hàng đầu châu lục Nguyễn Thị Ngọc Hoa. Do bất ngờ để thua ngược 2-3 trước Ngân hàng Công thương ở vòng bảng lượt về, xếp vị trí thứ hai bảng B, đội bóng ngành ngân hàng sớm phải đối đầu với Thông tin LienVietPostBank ngay từ bán kết.

Cuộc thư hùng được đánh giá sẽ có chất lượng đỉnh cao, rất khó đoán, giữa hai đội bóng đang là nòng cốt của tuyển quốc gia, tập hợp những gương mặt xuất sắc. Đội của Phạm Yến được đánh giá cao hơn về chiều sâu lực lượng, sức mạnh đều và sự dày dặn, trong khi đội của Ngọc Hoa lại có phần trội hơn về mặt cá nhân, với phụ công Ngọc Hoa, cùng bộ đôi chủ công Trần Thị Thanh Thúy, Hà Ngọc Diễm.

Ở Cup Hùng vương 2015, Bình Điền Long An từng đánh bại Thông tin LienVietPostBank trong trận chung kết nghẹt thở, với tỷ số thắng sít sao 3-2. Tuy nhiên, một thắng lợi mang tính cụ thể, tình thế và chưa nói được điều gì cho trận bán kết khó lường sắp tới.

Trong khi đó, Ngân hàng Công thương của Kim Huệ có ưu thế rõ rệt để giành một suất vào tranh ngôi số một của giải, khi chỉ phải gặp đối thủ dưới cơ Tiến Nông Thanh Hóa ở  trận bán kết còn lại vào 17h ngày 26/11. Trận chung kết của giải sẽ diễn ra vào 17h ngày 27/11.

Theo Ngoisao


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao