Chồng tuyên bố: 'Chúng ta đã lấy nhầm một nửa của người khác' rồi đưa đơn ly hôn

Hảo cứ ngỡ cô sắp được nghe tin mừng của chồng cũ thì bất ngờ nhận được cuộc điện thoại của Sáng.

Ai cũng mong muốn tìm được một nửa hoàn hảo của mình, sống hạnh phúc bên nhau trọn đời trọn kiếp. Thế nhưng đó chưa bao giờ là điều dễ dàng. Trên bước đường mải miết đi tìm một nửa đích thực ấy, có nhiều lúc người ta chọn sai và rồi phải hối tiếc vô vàn.

Hảo (33 tuổi) chia sẻ cô và chồng ly hôn sau 4 năm chung sống, khi đó họ đã có con gái chung lên 3 tuổi.

"Tôi còn nhớ như in buổi tối hôm ấy. Chồng tôi đột ngột về nhà và bật thốt lên một câu hỏi khiến tôi lặng người: 'Em có nhận ra một điều là chúng ta đã lấy nhầm một nửa của người khác hay không. Anh không phải dành cho em và em cũng không phải dành cho anh. Chúng ta không phải một nửa hoàn hảo của nhau'. Khi đó tôi mới biết chồng đã có người khác bên ngoài...", Hảo nói.

Hảo và Sáng - chồng cô từng có thời gian yêu đương hơn 1 năm trước khi tiến đến hôn nhân. Lúc yêu mọi thứ đều vui vẻ và suôn sẻ nhưng khi về chung một nhà, chẳng hiểu sao bao mâu thuẫn và xích mích cứ thế kéo đến, chồng chất ngày một nhiều.

Chồng tuyên bố: Chúng ta đã lấy nhầm một nửa của người khác rồi đưa đơn ly hôn-1

Sáng trách Hảo thay đổi quá nhiều, chẳng còn chút bóng dáng của ngày xưa. Khi trước cô vui vẻ, dịu dàng, lạc quan và tươi sáng bao nhiêu thì giờ cô ngược lại hoàn toàn. Hảo của hiện tại cáu kỉnh, gắt gỏng, bỏ bê bản thân, cả ngày u uất và sầu muộn, chẳng thấy nở được một nụ cười. Sáng mệt mỏi và chán ngán không còn muốn về nhà sau giờ tan làm nữa.

Hảo thay đổi quá nhiều trong khi Sáng thì vẫn như trước. Chính vì thế anh thất vọng về vợ, cho rằng Hảo của hiện tại mới là bản chất thật của cô, còn khi xưa là cô "diễn" cho anh xem bởi biết Sáng thích mẫu phụ nữ như vậy.

Sáng chán vợ nên phải lòng người phụ nữ khác, ở cô nàng có tất cả những điều anh hằng mong ước. Cô ấy tươi sáng, lạc quan, vui tươi và chẳng bao giờ cằn nhằn, cáu kỉnh với anh. Cũng rất lãng mạn, thơ mộng, yêu đời, luôn dành cho anh những gì nhẹ nhàng, ấm áp nhất. Ở bên cô ấy anh được nở nụ cười thoải mái và thản nhiên - thứ mà mấy năm nay khi ở bên vợ anh chưa một lần có được.

"Anh ấy bảo nếu đã không phải một nửa của nhau thì hãy trả nhau về đúng vị trí của mình. Nghĩa là để anh ấy về với người phụ nữ mà anh ấy thương nhớ, còn tôi hãy đi tìm người đàn ông thực sự dành cho mình. Chồng đã nói đến đó, hơn nữa lòng dạ anh ấy đã đổi thay, tôi cũng chỉ còn cách ký đơn", Hảo cho biết.

Sau ly hôn Hảo nuôi con gái, Sáng nhận chu cấp hàng tháng. Đã là người đàn ông độc thân nên Sáng nhanh chóng dọn đến ở với người trong mộng. Anh muốn lập tức kết hôn để giữ chặt người phụ nữ ấy bên cạnh mình cả đời. Ngặt nỗi Sáng vừa ly hôn, tái hôn ngay dễ vấp phải những lời đàm tiếu không hay.

1 năm sau ly hôn Hảo và Sáng không gặp mặt lần nào, Sáng cũng không đến thăm con vì anh còn bận bịu vui duyên mới. Nhớ chuyển tiền chu cấp cho con hàng tháng dường như đã là hành động có trách nhiệm nhất mà Sáng làm được.

Hảo cứ ngỡ cô sắp được nghe tin mừng của chồng cũ thì bất ngờ nhận được cuộc điện thoại của Sáng. Đêm muộn hôm ấy nhìn số điện thoại chồng cũ hiện trên màn hình mà Hảo ngạc nhiên. Để rồi 3 từ Sáng thốt ra sau khi cô bắt máy lại càng khiến Hảo thẫn thờ hơn nữa.

"Anh sai rồi...", trong tiếng nấc nghẹn Sáng đã thốt lên với vợ cũ như vậy. Anh bảo anh sai khi khẳng định anh và Hảo là một nửa lệch lạc của nhau, rằng họ đã lấy nhầm một nửa của người khác. Anh sai khi nhận định người phụ nữ kia mới là tình yêu đích thực cả đời mình.

"Khi yêu đương anh ấy thấy đối phương quả thực là một nửa hoàn hảo nhưng về chung sống thì nhanh chóng nhận ra họ chẳng còn hoàn hảo với mình nữa. Tôi và cô nàng kia đều như vậy", Hảo tâm sự.

Chồng tuyên bố: Chúng ta đã lấy nhầm một nửa của người khác rồi đưa đơn ly hôn-2

Bởi đơn giản một lẽ hôn nhân rất khác so với tình yêu. Hôn nhân mệt mỏi, khó khăn và trắc trở, hôn nhân là những gánh nặng và trách nhiệm. Trong khi Sáng không hề chia sẻ việc nhà, chăm con với vợ, anh sống tự do và vô tư lự như khi còn độc thân. Anh chỉ muốn hưởng thụ những mặt đẹp đẽ và ngọt ngào của hôn nhân mà chẳng màng tới trách nhiệm và điều mình phải gánh vác. Mọi thứ đẩy lên vai vợ, Hảo bất mãn và cáu gắt cũng là điều vô cùng dễ hiểu.

Khi về chung sống với người tình, Sáng vẫn để mặc cô ta dọn nhà, nấu cơm, giặt giũ, anh chỉ muốn được cô ta chăm sóc và chiều chuộng. Họ cãi nhau liên miên rồi cô nàng đó rời khỏi anh nhanh chóng với một câu bỏ lại: "Sai lầm khi yêu anh". Sau đó Sáng quen thêm một người nữa nhưng kết cục vẫn tương tự chẳng có gì khác.

Cuối cùng anh mới nhận ra lỗi ở anh chứ không phải ở Hảo. Chẳng ai có thể là một nửa hoàn hảo của ai nếu như hai người không cố gắng hòa hợp, thấu hiểu và chia sẻ với nhau. Nếu Sáng không thay đổi thì dù có sống bên ai cũng chẳng được dài lâu.

"Vậy à...", Hảo đáp lại Sáng nhạt thếch. Sau khi gây tổn thương sâu sắc cho cô, đi một quãng đường dài rồi trở về thốt lên hai chữ "hối hận" - đã chẳng còn lối nhỏ nào cho anh quay về nữa rồi.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/chong-tuyen-bo-chung-ta-da-lay-nham-mot-nua-cua-nguoi-khac-roi-dua-don-ly-hon-nhung-1-nam-sau-anh-ta-phai-nghen-ngao-thot-len-3-tu-luc-dem-muon-22202142212227392.htm

ly hôn vợ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao