Say mê bồ về đòi ly hôn vợ, thấy tờ giấy trên bàn mà tôi suýt ngất

Tôi thật không tưởng tượng được quyết định ly hôn vợ của mình lại là cú tát trời giáng vào chính mặt tôi.

Yêu nhau 2 năm, tôi quyết định cưới vợ. Đó là mối tình khá đẹp mà tôi tưởng sẽ cả đời này ở bên nhau. Tôi biết quá khứ của vợ, biết vợ từng quen ai, yêu ai nhưng với tôi, điều ấy không quan trọng. Chỉ cần có được em là tôi hạnh phúc lắm rồi.

Nhưng cuộc sống hôn nhân vốn không màu hồng như tôi nghĩ. Cứ tưởng sẽ hiểu nhau, yêu thương nhau nhưng sống với nhau rồi mới nảy sinh mâu thuẫn. Vợ tôi tham công tiếc việc, lơ là việc gia đình còn tôi chỉ thích  một người phụ nữ chu toàn, vun vén cho chồng con. Qua điểm bất đồng, nhiều lần hai đứa cãi vã. Đã thế chúng tôi lại chậm con nên hơn 3 năm sống với nhau, cuộc sống có quá nhiều điều bất cập.

Say mê bồ về đòi ly hôn vợ, thấy tờ giấy trên bàn mà tôi suýt ngất-1
Tôi lao vào ngoại tình, quên luôn vợ con (Ảnh minh họa)

Cùng nhau chạy chữa cuối cùng cũng có ngày có con gái. Tưởng như thế sẽ cứu vãn được hạnh phúc nhưng không, chính tôi là người đã sa ngã sau ngày gặp một cô gái quen biết từ trước. Qua nói chuyện, tôi và cô ấy đã phải lòng nhau. Biết tôi có gia đình, cô ấy nhiều lần muốn tránh nhưng tình cảm lớn dần khiến cả hai không giữ được bản thân. Tôi ngoại tình.

Biết mình có lỗi với vợ nên hàng ngày tôi bù đắp bằng những món quà, lời lẽ yêu thương và quan tâm con gái nhiều hơn. Nhưng có vẻ như chính sự quan tâm ấy của tôi đã khiến vợ nhận ra tất cả hoặc cô ấy đã nhận ra từ lâu, chỉ có tôi hãnh diện vì mình đang có cả vợ và bồ.

Một ngày đẹp trời, cô bồ nói với tôi phải bỏ vợ vì cô ấy không muốn sống vô danh vô phận mãi nữa. Sau hơn 2 tháng, tôi về nhà với bao trăn trở trong đầu, nhìn vợ bếp núc, con cái vui vẻ mà tôi đau lòng. Nhưng tôi không còn tình cảm với vợ lại sợ cô bồ xa mình nên cuối cùng, tôi cũng đã phải nói ra quyết định của mình.

Sợ đối diện với vợ, tôi đã nhắn tin muốn ly hôn, thú nhận chuyện mình ngoại tình. Tưởng vợ tôi sẽ sốc lắm nhưng không hề... Cô ấy chỉ nhắn lại một câu: "Okie, anh viết đơn đi, em kí. Con em sẽ nuôi". 

Hành động đó của vợ khiến tôi càng hoang mang. Thật không thể nào tin được vợ lại chấp nhận nhanh đến vậy. Cô ấy yêu cầu tôi về dọn đồ đạc rồi ra đi vì nhà này phải để lại cho hai mẹ con cô ấy. 

Say mê bồ về đòi ly hôn vợ, thấy tờ giấy trên bàn mà tôi suýt ngất-2
Hành động đó của vợ khiến tôi càng hoang mang. Thật không thể nào tin được vợ lại chấp nhận nhanh đến vậy. (Ảnh minh họa)

Tối đó, tôi về nhà trong tình trạng hoang mang vô độ. Vợ và con tôi đã về nhà ngoại để cho tôi có không gian riêng hoặc là vì cô ấy không muốn nhìn thấy tôi nữa. Nhưng thứ tôi nhìn thấy trên bàn mới kinh hãi. Đó là một tờ giấy xét nghiệp ADN kèm theo tờ đơn ly hôn. Sự thật trong tờ giấy khiến tôi ngã ngửa. 

Hóa ra vợ phát hiện mối tình này của tôi từ nhiều năm trước, đã ngầm cho tôi cơ hội nhưng tôi không chịu thay đổi. Và vì hận, cô ấy đã ngoại tình với người cũ từ rất lâu rồi. Con gái của tôi cũng không phải con ruột. Tờ giấy xét nghiệm ADN đã chứng minh tất cả. Vậy là, khi tôi còn hí hửng tưởng bỏ được vợ thì ra chính tôi mới là kẻ bại trận.

Cô ấy đã kí sẵn vào đơn ly hôn. Cô ấy muốn cho tôi biết, ngoại tình phản bội phải chịu cái giá thế nào. Giờ đây, tôi lại cảm thấy mình đã sai lầm thế nào. Dù biết rằng con gái không phải con tôi nhưng tình cảm bao năm tôi dành cho con thật khiến tôi chua xót. Tại tôi mà ra nông nỗi này. Nếu tôi không sai ngay từ đầu thì sao có chuyện ngày hôm nay.

Hơn cả, tôi biết chuyện khó có con là do mình, vợ tôi cũng đã cố gắng rất nhiều, chịu nhiều áp lực mà tôi đâu chịu cảm thông. Có được cô bồ xinh đẹp nhưng liệu rồi cuộc hôn nhân mới sẽ đi đến đâu. Nếu ngay từ đầu tôi sống tốt hơn thì mọi chuyện đã khác rồi.

Thanh Tú
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/doi-ly-hon-vo-thay-manh-giay-tren-ban-ma-toi-suyt-ngat-n-259074.html

ly hôn vợ chồng

Tin tức mới nhất