Đội tuyển Việt Nam 3 lần 'ôm hận' phút bù giờ trước Iraq

Thất bại tối qua (21/11) không phải lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam trải qua cảm giác tiếc nuối, cay đắng ở phút bù giờ trước Iraq.

Đội tuyển Việt Nam thua Iraq với tỉ số 0-1 trên sân Mỹ Đình ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Bàn thua đến ở những giây bù giờ cuối cùng của trận đấu. Đây không phải lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam chịu cảnh nghiệt ngã trước Iraq ở phút bù giờ.

Đội tuyển Việt Nam và Iraq đối đầu với nhau tổng cộng 5 lần ở vòng loại World Cup và Asian Cup. Đội bóng Tây Á thắng 4 trận và hòa 1 trận. Điều này là bình thường bởi đội tuyển Iraq thuộc nhóm trình độ cao của châu Á, trên tầm đội tuyển Việt Nam.

Dù vậy, bằng cách nào đó, các đội tuyển Việt Nam dưới thời huấn luyện viên Toshiya Miura, Park Hang Seo và nay là Philippe Troussier vẫn làm khó được Iraq.

Đội bóng Tây Á có thể đá nhanh, chơi kiểm soát bóng rất tốt và ngang ngửa với Iran nhưng trong những trận đối đầu với đội tuyển Việt Nam, họ chọn lối chơi đơn giản, thực hiện nhiều tình huống bóng bổng và ghi bàn từ đá phạt.

Đội tuyển Việt Nam 3 lần ôm hận phút bù giờ trước Iraq-1
Đây là lần thứ ba đội tuyển Việt Nam mất điểm trước Iraq ở giai đoạn cuối cùng của hiệp 2. (Ảnh: Trường Giang)

Năm 2015 ở vòng loại World Cup 2018, đội tuyển Việt Nam ghi bàn trước trong trận gặp Iraq trên sân Mỹ Đình với pha lập công của Lê Công Vinh. Đội chủ nhà cố gắng phòng ngự bảo toàn tỉ số, nhưng bàn thua đến ở phút bù giờ thứ 7 từ cú đá phạt đền.

Năm 2019 tại Asian Cup, Nguyễn Công Phượng và đồng đội 2 lần vượt lên dẫn trước Iraq nhưng đều bị gỡ hòa. Đội tuyển Việt Nam hứng tổng cộng 15 cú dứt điểm (7 lần trúng đích) của đối thủ. 

Đặng Văn Lâm xuất sắc, nhưng cú sút phạt của Ali Adnan ở phút 90 quá khó. Iraq áp đảo nhưng đội tuyển Việt Nam cũng có lí do để tiếc nuối ở trận thua đó.

Ngoài 3 lần thủng lưới đáng tiếc ở cuối hiệp 2, đội tuyển Việt Nam cũng có một lần thua ở phút bù giờ của hiệp 1. Đó là trận đấu lượt về vòng loại World Cup 2018 trên sân khách. Đội tuyển Việt Nam phòng ngự tốt nhưng vẫn thủng lưới ở thời điểm sát giờ nghỉ.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/doi-tuyen-viet-nam-3-lan-om-han-phut-bu-gio-truoc-iraq-ar835713.html

World Cup đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao