Đội tuyển Việt Nam thua nghiệt ngã phút bù giờ

Đội tuyển Việt Nam phải nhận thất bại 0-1 trước đội tuyển Iraq vì bàn thua ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.

Đội tuyển Việt Nam hiểu rằng 90 phút trước Iraq sẽ là thử thách với nhiều khó khăn. Tuy nhiên, HLV Troussier không yêu cầu các cầu thủ đá bóng dài để giải nguy cho hàng thủ.

Trái lại, trước sức ép lớn từ đội tuyển Iraq, đội tuyển Việt Nam vẫn kiên trì chơi bóng ngắn và có một vài pha phối hợp đẹp mắt.

Tuy nhiên, đội tuyển Iraq vượt trội hơn về trình độ và cả sức mạnh. Họ không mấy khó khăn để thu hồi bóng ở những tình huống mà đội tuyển Việt Nam tổ chức phản công.

Đại diện Tây Á chủ yếu tấn công bên phía cánh trái, nơi có sự hiện diện của Al Jasim.

Đội tuyển Việt Nam thua nghiệt ngã phút bù giờ-1
Đội tuyển Việt Nam thi đấu quả cảm trước Iraq.

Cầu thủ này chơi lắt léo và liên tục có 2 pha dứt điểm nguy hiểm nhưng Văn Lâm đều xuất sắc cản phá. Phút 31, vẫn tiền vệ này với cú sút rất kĩ thuật nhưng bóng đi ra ngoài.

8 phút sau, đến lượt đội tuyển Việt Nam khiến hàng thủ đối phương chao đảo. Đội chủ nhà phản công với 3 tiền đạo nhưng đường chuyền của Tiến Linh quá mạnh và làm khó Văn Toàn. Hiệp 1 trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam gây bất ngờ khi các cầu thủ dâng cao đội hình và chủ động gây áp lực ngược lại với đội tuyển Iraq. Cách tiếp cận trận đấu này giúp đội tuyển Việt Nam giảm đáng kể áp lực mà hàng thủ phải chịu trong hiệp 1.

Sự xuất hiện của các cầu thủ trẻ mang đến nguồn năng lượng mới. Đình Bắc và Thanh Nhàn di chuyển không biết mệt mỏi.

Sau đó, Văn Khang cũng được tung vào sân. Họ lên công về thủ nhịp nhàng và cường độ hoạt động của đội tuyển Việt Nam được tăng lên đáng kể.

Trong hiệp 2, không còn nhiều thời cơ để đội tuyển Iraq có thể ghi bàn. Họ trông chờ vào những pha tạt bóng của Ali Adnan hay Salih để các cầu thủ phía trong đánh đầu.

Khi không thành công với phương án này, đội tuyển Iraq chuyển sang sút xa nhưng họ dứt điểm thiếu chuẩn xác. Đáng tiếc, đúng vào phút bù giờ cuối cùng, Bayesh tạt bóng để Mohanad Ali đánh đầu ấn định chiến thắng 1-0 cho Iraq.

Kết quả: Việt Nam 0-1 Iraq

Ghi bàn:

Iraq: Mohanad Ali (90+6')

Đội hình ra sân:

Việt Nam: Đặng Văn Lâm, Võ Minh Trọng, Phan Tuấn Tài, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thanh Bình, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Thái Sơn, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Văn Toàn

Iraq: Jalal Hassan, Hussein Ali, Rebin Adhamat, Ali Adnan, Ibrahim Al Kaabawi, Ali Al  Zubaidi, Bashar Resan, Ali Jasim, Aymen Hussein, Osamah Jabbar, Merchas Ghazi.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/doi-tuyen-viet-nam-thua-nghiet-nga-phut-bu-gio-ar835637.html

World Cup đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao