Đội tuyển Việt Nam thua liên tiếp 3 trận, HLV Troussier nói lời tâm huyết

Trước khi đội tuyển Việt Nam rời Hàn Quốc để lên đường về nước chiều 18/10, HLV Troussier đã có những chia sẻ tâm huyết với các học trò về trận đấu trên sân Suwon (Hàn Quốc) tối qua.

Chia sẻ trong buổi gặp mặt toàn đội trưa 18/10, HLV Philippe Troussier thổ lộ: "Chúng ta đã thua Hàn Quốc với tỷ số 0-6. Nếu chỉ nhìn vào tỷ số thì tôi biết các bạn sẽ khó nhận ra ngay ở thời điểm này là thực tế chúng ta đã đạt được một số điểm tích cực nhất định. Vì vậy, tôi không muốn đánh giá các bạn chỉ qua trận đấu và chỉ nhìn vào tỷ số.

Đội tuyển Việt Nam thua liên tiếp 3 trận, HLV Troussier nói lời tâm huyết-1
Đội tuyển Việt Nam khép lại loạt 3 trận giao hữu quốc tế FIFA Days tháng 10 với thành tích toàn thua (Ảnh: AP).

Dĩ nhiên, khi chuẩn bị cho trận đấu chúng ta đã chờ đợi vào một kết quả tốt hơn. Chúng ta luôn có nhận thức như vậy.

Tôi dành sự tôn trọng đối với các bạn, nhưng có một thực tế phải thừa nhận là khoảng cách về trình độ giữa chúng ta với các đội tuyển hàng đầu châu Á như Hàn Quốc vẫn còn rất lớn.

Họ có nhiều cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu và trình độ các cầu thủ thi đấu tại giải trong nước cũng rất chất lượng.

Trước đối thủ mạnh như vậy chúng ta đã thua 0-6, nhưng tôi nhìn thấy ở các bạn một tinh thần không bỏ cuộc cho đến phút cuối cùng của trận đấu.

Tôi cũng muốn nói thêm rằng ở 30 phút cuối trận, chúng ta chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân, tôi vẫn thấy sự kiên cường trong kỷ luật phòng ngự của các bạn".

Chiến lược gia người Pháp ghi nhận sự nỗ lực của các học trò: "Khi đá với Palestine chúng ta thắng 2-0, nhưng tôi vẫn nhìn thấy những nỗi lo. Gặp Hàn Quốc chúng ta thua 0-6 nhưng tôi đã thấy những điểm tích cực hơn.

Đó là số lượng những đường chuyền chính xác đã tăng lên, những quyết định triển khai bóng cũng nhanh hơn, khối đội hình di chuyển khi không có bóng cũng được cải thiện.

Đội tuyển Việt Nam thua liên tiếp 3 trận, HLV Troussier nói lời tâm huyết-2
HLV Troussier chia sẻ với các học trò về hành trình ở ba trận đấu trong tháng 10 (Ảnh: VFF).

Tôi cũng thấy được sự nỗ lực của các bạn trong cái tình huống bị gây áp lực và đặc biệt là các bạn đã tạo ra được các tình huống dứt điểm về phía khung thành Hàn Quốc.

Đó cũng là điều tôi muốn nhìn thấy ở các bạn, chứ không phải là những trận thắng Hong Kong rồi Syria, Palestine.

Vì vậy, tôi hy vọng sau trận đấu với đối thủ lớn như Hàn Quốc, tự các bạn cũng sẽ thấy rằng sự khác biệt về kỹ chiến thuật, về thể lực là như thế nào, bản thân tôi cũng có được những bài học cho riêng mình, để từ đó chúng ta cùng nhau hoàn thiện hơn, hướng tới mục tiêu vòng loại World Cup 2026 vào tháng 11 tới".

Đội tuyển Việt Nam khép lại 3 trận đấu giao hữu quốc tế FIFA Days tháng 10 trên sân khách với kết quả thua Trung Quốc (0-2), Uzbekistan (0-2) và Hàn Quốc (0-6).

Cả 3 đối thủ này đều được đánh giá mạnh hơn rất nhiều so với đội tuyển Việt Nam, đây là những trải nghiệm quý báu với đoàn quân HLV Philippe Troussier.

Đội tuyển Việt Nam thua liên tiếp 3 trận, HLV Troussier nói lời tâm huyết-3
Chiều 18/10, đội tuyển Việt Nam đã có mặt ở sân bay Incheon (Hàn Quốc) để lên đường về nước (Ảnh: VFF(.

Chiều 18/10, đội tuyển Việt Nam đã lên đường trở về nước. Các cầu thủ sẽ trở về CLB chủ quản để bắt đầu bước vào mùa giải mới.

Theo kế hoạch, đội tuyển sẽ hội quân trở lại vào giữa tháng 11 để chuẩn bị cho chuyến đến làm khách trên sân đội tuyển Philippines vào ngày 16/11 và sau đó trở về sân nhà để tiếp đội tuyển Iraq, trong khuôn khổ bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Đội tuyển Việt Nam thua liên tiếp 3 trận, HLV Troussier nói lời tâm huyết-4
Các bảng đấu vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á (Ảnh: AFC).

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/doi-tuyen-viet-nam-thua-lien-tiep-3-tran-hlv-troussier-noi-loi-tam-huyet-20231018182724169.htm?fbclid=IwAR2ORpGx4MXOiiSjXxANRVqbutNeZW0fE0575maJHEFiF6TSCE5gNaXG3kI

Philippe Troussier đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao