Đội tuyển Việt Nam tiếp tục bị trừ điểm trên bảng xếp hạng FIFA

Thất bại trước đội tuyển Iraq khiến đội tuyển Việt Nam bị trừ điểm trên bảng xếp hạng FIFA.

Theo công thức tính điểm Elo của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), đội tuyển Việt Nam bị trừ 0,67 điểm sau loạt trận quốc tế tháng 11. Trước đó, đội cũng bị trừ điểm sau 2 trận thua trước Trung Quốc và Hàn Quốc trong tháng 10.

Thầy trò HLV Philippe Troussier vừa thi đấu 2 trận với đội tuyển Philippines và Iraq. Các trận đấu này đều nằm trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2026.

Đội tuyển Việt Nam được cộng 9,21 điểm sau trận thắng trước Philippines. Tuy nhiên, đội bị trừ 9,89 điểm do để thua trước đội tuyển Iraq. 

Đội tuyển Việt Nam đạt tổng điểm 1235,58. Nhiều khả năng Quế Ngọc Hải và đồng đội tiếp tục giữ vị trí thứ 94 thế giới. Hai đội tuyển Armenia (93) và Belarus (95) có khoảng cách điểm số không lớn với đội tuyển Việt Nam. Vì vậy, mỗi trận đấu tới cũng sẽ thay đổi thứ hạng của các đội.

Đội tuyển Việt Nam tiếp tục bị trừ điểm trên bảng xếp hạng FIFA-1
Đội tuyển Việt Nam bị trừ điểm sau loạt trận tháng 11.

Ở khu vực Đông Nam Á, đội tuyển Việt Nam vẫn giữ vị trí số một. Xếp phía sau là đội tuyển Thái Lan. Đội bóng xứ sở chùa vàng bị trừ điểm sau loạt trận tháng 11. Họ thua đội tuyển Trung Quốc và thắng Singapore. Thái Lan nhiều khả năng tụt 1 bậc xuống hạng 113.

Đội tuyển Malaysia là đại diện Đông Nam Á duy nhất toàn thắng ở loạt trận vừa qua. Họ đánh bại Kyrgyzstan và Đài Loan (Trung Quốc) nên chắc chắn tăng bậc.

Trong khi đó, đội tuyển Indonesia nhiều khả năng tụt 1 bậc xuống vị trí 146 sau khi thất bại trước Iraq và hòa Philippines.

Từ nay đến cuối năm, đội tuyển Việt Nam không tham dự thêm giải đấu nào. Vì vậy, đội tuyển có lẽ sẽ giữ nguyên thứ hạng 94 thế giới.

Tháng 1/2024, thầy trò HLV Troussier tham dự vòng chung kết Asian Cup 2023. Giải đấu này sẽ ảnh hưởng lớn đến thứ hạng của các đội. Đội tuyển Việt Nam chung bảng với Nhật Bản, Indonesia và Iraq.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/doi-tuyen-viet-nam-tiep-tuc-bi-tru-diem-tren-bang-xep-hang-fifa-ar835905.html#google_vignette

đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao