Đòi về ăn Tết nhà ngoại, chồng ném cho tôi mảnh giấy viết những lời ghê rợn

6 năm lấy chồng mới dám đòi về ăn tết nhà ngoại một lần mà tôi thật không tin nổi những gì chồng viết trong mảnh giấy kia.

Lấy chồng xa, hơn 6 năm tôi làm dâu nhà chồng nhưng cứ đến Tết là lại canh cánh trong lòng. Phận làm dâu, làm phụ nữ, dù có muốn chạy về với bố mẹ một lúc, sắm sửa cái này cái kia giúp bố mẹ nhưng lại bị ràng buộc bởi quá nhiều thứ. Từ gia đình chồng cho đến con cái, tôi chẳng thể nào rảnh rang mà muốn về là được về.

Bố mẹ đã già yếu, nhiều tuổi, cũng chỉ trông mong con gái về quê chơi dài dài. Mỗi năm có dịp nghỉ nào như ngày quốc khánh, ngày 30-4, tôi cũng cố gắng sắp xếp công việc và con cái để về. Vì xa xôi, đi lại khó khăn lại tốn kém nên việc về thực sự luôn khiến tôi và chồng nảy sinh mâu thuẫn.

Từ tiền xe cộ đến tiền biếu xén rồi đến tiền quà cáp thăm hỏi họ hàng... tất cả cũng là một khoản lớn. Tôi hiểu nên không dám đòi hỏi và luôn động viên chồng cố gắng để một năm được về thăm bố mẹ vài lần.

Đòi về ăn Tết nhà ngoại, chồng ném cho tôi mảnh giấy viết những lời ghê rợn-1

Thu nhập hai vợ chồng cũng nhàng nhàng, chi tiêu quá nhiều thứ lại cộng thêm con cái nên cũng khá tốn. Vì vậy mà tôi đã vô cùng nỗ lực, tìm mọi công việc và cơ hội kiếm tiền dù là nhỏ. Chăm chỉ cũng chỉ hi vọng có của ăn của để, đồng ra đồng vào lúc thích về quê biếu bố mẹ thì cũng không phải xin tiền chồng.

Năm nay tôi cảm thấy canh cánh trong lòng. Vừa lo bố mẹ già yếu lại nghĩ đến họ hàng ở xa về quê chơi nên muốn xin chồng về quê ăn Tết với ông bà. Cũng đã 6 năm ăn Tết nhà chồng rồi thì một năm ở nhà ngoại chẳng có sao cả. Nhưng đó là do tôi nghĩ còn chồng tôi lại khác.

Tối hôm đó, nhân lúc chồng dễ tính, tôi đã mở lời đề xuất chuyện này. Chồng không nói gì, chỉ quay mặt vào trong. Tôi đã tưởng chồng im lặng vậy là xuôi xuôi, ngày hôm sau tôi sẽ nói tiếp.

Đòi về ăn Tết nhà ngoại, chồng ném cho tôi mảnh giấy viết những lời ghê rợn-2

Ai ngờ, đến hôm sau, khi tôi vừa định đề cập chuyện về nhà ngoại ăn Tết, đón giao thừa, chồng ném vào mặt tôi một tờ giấy, ngay trước mặt mẹ chồng, trong đó ghi những dòng ghê rợn: "Ngày 22/1, xin chồng 2 triệu mua quần áo; ngày 10/2 lấy tiền trong ví chồng 300k mua lọ sữa rửa mặt; ngày 3/4 xin tiền mua thuốc biếu mẹ;...". Anh ghi rõ mồn một từng ngày tháng tôi xin tiền anh làm gì. 

Thu nhập không cao nên tôi hay phải hỏi tiền chồng để làm việc nọ việc kia và tôi thật không ngờ anh tính toán chi li, ghi từng ngày từng tháng. Lúc này tôi mới đứng hình, không còn dám tin vào mắt mình nữa. Chưa hết, chồng buông những lời cay độc. Nếu làm ra nhiều tiền thì hãy đòi hỏi, làm ra ít thì an phận đi. Tiền sinh hoạt còn chẳng đủ còn thích về suốt ngày. Về ăn Tết để làm gì, để ngốn hết tiền của tôi à?".

Nói rồi, anh trừng mắt nhìn tôi, đi vào trong nhà, cơm không ăn. Mẹ chồng ngồi đó không nói câu nào nhưng bà ngầm ý ủng hộ con trai mình. Sốc toàn tập, tôi thực sự không dám tin. Người chồng tôi kề vai sát cánh không ngờ là người tính toán chi li, ki bo như vậy.

Đòi về ăn Tết nhà ngoại, chồng ném cho tôi mảnh giấy viết những lời ghê rợn-3

Bao năm qua việc lớn việc nhỏ trong nhà, tiền sinh hoạt phí, điện nước, lo đám giỗ ma chay tôi đều là nguòi đứng ra. Tôi cũng không nghĩ vài đồng bạc anh lại ghi kĩ càng như vậy. Về ăn tết nhà ngoại thì sao? Bạn bè tôi đầy  người mỗi năm ăn Tết một nhà cho công bằng. Anh vừa bảo thủ lại vừa tính toán.

Sau tất cả, tôi đã muốn suy nghĩ lại về cuộc hôn nhân sặc mùi tiền bạc này. Tôi chỉ muốn chấm dứt, về quê sống với bố mẹ chứ lấy chồng như vậy khổ quá. Lấy chồng chỉ mong được nương nhờ chồng ai ngờ lại thêm nhọc thân. 

Mai Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/doi-ve-an-tet-nha-ngoai-chong-nem-cho-toi-manh-giay-ghe-ron-n-249398.html

Tết vợ chồng Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao