Dolce & Gabbana tiếp tục bị netizen xứ Trung chỉ trích khi ra mắt BST mừng năm mới Kỷ Hợi

Netizen xứ Trung cho rằng, thương hiệu nước Ý đang ám chỉ: "Người Trung Quốc giàu có nhưng ngu ngốc" vì thế họ đã tiếp tục có những phản ứng dữ dội đối với BST mới của nhà mốt này.

Những ai là tín đồ thời trang của Dolce & Gabbana thì chắc hẳn vẫn chưa quên việc NTK Stefano Gabbana dính phốt vạ miệng, khi có ý kỳ thị người Trung Quốc vào cuối năm 2018. Sự việc khiến người dân Trung Quốc nổi giận và họ đã quyết tâm tẩy chay thương hiệu nổi tiếng này. Những chiến dịch tẩy chay Dolce & Gabbana bắt đầu xuất hiện, giới nghệ sĩ lên tiếng đòi bỏ hợp đồng, show diễn thời trang của hãng tại Thượng Hải cũng bị hủy.

Vấp phải làn sóng tẩy chay mạnh mẽ của người dân Trung Quốc, hai nhà thiết kế Stefano Gabbana và Domenico Dolce đã lên tiếng xin lỗi nhưng netizen xứ Trung vẫn không tha thứ. Điều này dẫn đến hàng loạt cửa hàng của hãng Dolce & Gabbana đã phải đóng cửa tại nước này.

Cứ tưởng rằng, sau sự cố để đời đó thì thương hiệu thời trang cao cấp nổi tiếng đến từ nước Ý sẽ rút ra bài học đắt giá khi lên ý tưởng cho các BST sau. Tuy nhiên, mới đây, Dolce & Gabbana tiếp tục trở thành tâm điểm chỉ trích của cư dân mạng xứ Trung khi cho ra mắt BST mừng năm mới Kỷ Hợi.

Dolce & Gabbana tiếp tục bị netizen xứ Trung chỉ trích khi ra mắt BST mừng năm mới Kỷ Hợi 0

Dolce & Gabbana tiếp tục bị netizen xứ Trung chỉ trích khi ra mắt BST mừng năm mới Kỷ Hợi-1Dolce & Gabbana tiếp tục bị netizen xứ Trung chỉ trích khi ra mắt BST mừng năm mới Kỷ Hợi-2
BST mới với tiêu đề 'Chinese New Year' của thương hiệu Dolce & Gabbana.

Cụ thể, trong dịp Tết nguyên đán, Dolce & Gabbana đã trình làng BST mới với tiêu đề 'Chinese New Year' (tạm dịch: Tết của người Trung Quốc). Theo đó, tất cả các thiết kế từ áo thun, áo hoodies, kể cả áo khoác cho nam mà nhà mốt Ý đăng bán trên websize đều lấy chủ đề năm của con heo và chủ yếu là các nhân vật heo hoạt hình.

Sau khi BST 'Chinese New Year' được đăng bán thì nhiều netizen xứ Trung lập tức phản ứng dữ dội vì cho rằng, nhà mốt này quá trơ trẽn khi đang cố 'nịnh bợ' và tìm cách 'moi tiền' của đất nước họ từ văn hóa ngày Tết.

Trên trang Sina cũng đã có bài viết về sự việc, những biên tập của tờ báo này đặt ra câu hỏi, phải chăng nhà mốt nước Ý đang cố ám chỉ người Trung Quốc giàu có nhưng ngu ngốc, nhanh quên đến vậy. Lý do khiến họ đặt câu hỏi đó đơn giản chỉ vì chiếc áo màu vàng có in hình heo cầm xấp tiền. Đa số netizen xứ Trung đều suy diễn, cho rằng thương hiệu nước Ý đang ngầm ám chỉ: 'Người Trung Quốc giàu có nhưng ngu ngốc'.

Bên cạnh vấn đề văn hóa thì nhiều người còn khẳng định mẫu mã và chất lượng của những chiếc áo phông này quá tầm thường, không đặc sắc và không tương xứng với mức giá đắt đỏ mà Dolce & Gabbana đưa ra.

Dolce & Gabbana tiếp tục bị netizen xứ Trung chỉ trích khi ra mắt BST mừng năm mới Kỷ Hợi-3
Hình ảnh chú heo cầm 1 xấp tiền vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ của nhiều người.

Dolce & Gabbana tiếp tục bị netizen xứ Trung chỉ trích khi ra mắt BST mừng năm mới Kỷ Hợi-4
Các mẫu áo phông nam hiện đang được Dolce & Gabbana bán với giá dao động khoảng từ 3.500 NDT ~ 12 triệu đồng.

Theo Datviet


Dolce & Gabbana

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao