Đóng cửa nhóm trẻ Sơn Ca, phụ huynh tiếp tục bức xúc vây quanh trường

Sáng nay, 6/10, Sở Giáo Dục tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định đóng cửa nhóm trẻ mầm non Sơn Ca. Trong khi đó từ 10h, nhiều phụ huynh bắt đầu tập trung trước cổng trường đòi gặp chủ nhóm trẻ để làm rõ sự việc.

Sáng nay 6/10, sau vụ bé trai 14 tháng tuổi bị trói chân tay, nhét giẻ vào miệng tại lớp mầm non bị phụ huynh phanh phui, nhóm trẻ mầm non Sơn Ca vẫn mở cửa đón học sinh như ngày thường. Đến 10g sáng thì phụ huynh bắt đầu tập trung khá đông trước cổng đòi gặp chủ trường để làm rõ sự việc nêu trên và khiếu nại về việc ăn ở, sinh hoạt của con tại trường. Nhà trường phải tạm thời kéo cửa chắn lại.

bé trai 14 tháng tuổi bị trói chân tay, nhét giẻ vào miệng tại lớp mầm non
Vào khoảng 10 giờ sáng, nhiều người dân đã đứng vây kín trụ sở trường mầm non Sơn Ca, nơi xảy ra vụ bạo hành trẻ nghiêm trọng (Ảnh: Thiên Bình)

bé trai 14 tháng tuổi bị trói chân tay, nhét giẻ vào miệng tại lớp mầm non
Sáng nay, trường vẫn đón trẻ bình thường. Đến khoảng 10 giờ, cửa cuốn của trường đã được hạ xuống, tránh những ánh mắt tò mò của người dân (Ảnh: Thiên Bình)

bé trai 14 tháng tuổi bị trói chân tay, nhét giẻ vào miệng tại lớp mầm non
Được biết, các cơ quan chức năng đang làm việc với các bên liên quan tại đây
(Ảnh: Thiên Bình)


bé trai 14 tháng tuổi bị trói chân tay, nhét giẻ vào miệng tại lớp mầm non
Vụ việc bất ngờ khiến không ít người dân tò mò, quan tâm (Ảnh: Thiên Bình)

bé trai 14 tháng tuổi bị trói chân tay, nhét giẻ vào miệng tại lớp mầm non
Trường mầm non Sơn Ca, nơi xảy ra vụ bé trai 14 tháng tuổi bị trói chân tay, nhét giẻ vào miệng.

Ghi nhận lúc 7g kém 15p, tình hình phụ huynh đưa con đến trường không bình thường như mọi khi. Có vẻ, tâm lý dè dặt, cảnh giác đã lan ra các phụ huynh có con học trường này. Các phụ huynh chỉ rải rác đưa con tới. Từ khi trường mở cửa đón trẻ đến khoảng 7g15, chỉ có hơn 10 trẻ được cha mẹ đưa đi học. Giáo viên ra tận cổng đón học sinh.

Vụ bé trai 14 tháng tuổi bị trói chân tay, nhét giẻ vào miệng tại lớp mầm non
Phụ huynh vẫn đưa trẻ đến trường sau những thông tin bảo mẫu bạo hành trẻ bị phanh phui

Vụ bé trai 14 tháng tuổi bị trói chân tay, nhét giẻ vào miệng tại lớp mầm non
Giáo viên (áo trắng) ra tận cổng trường đón trẻ

Những người dân sống xung quanh khu vực trường, khi biết thông tin về vụ việc kinh hoàng xảy ra hôm qua cũng tỏ ra bất ngờ, lo lắng. Một người dân sống ở khu vực này nói: "Hôm qua có vụ cô giáo trói tay chân học sinh, bị chính ba mẹ của bé bắt quả tang và chiều qua (5/10) công an đã đến làm việc tại trường. Đây là lần đầu tiên có sự việc như thế này vì trường Sơn Ca hoạt động cũng khá lâu, phụ huynh đều trí thức và khá giả, chưa thấy ai than phiền gì, đùng một cái xảy ra vụ việc này nên người dân xung quanh khá bất ngờ".

Chị Võ Thị Bình, nhà ở phường Nam Lý, Đồng Hới, Quảng Bình, một người mẹ từng cho con theo học nhóm trẻ Sơn Ca chia sẻ: "Năm ngoái tôi gửi con trường này nhưng chỉ một vài tháng thấy bé không hợp nên đã chuyển trường. Sáng nay nghe thông tin mà ớn lạnh vì trường nằm ngay trên đường đi làm và mình cũng có biết các cô giáo trong đó. Không hiểu nổi vì sao các cô được đào tạo ngành sư phạm lại có thể làm chuyện này với một cháu bé mười mấy tháng tuổi. Nếu người thường làm đã đáng lên án, đây lại là cô giáo".

Vụ bé trai 14 tháng tuổi bị trói chân tay, nhét giẻ vào miệng tại lớp mầm non
Nhóm trẻ Sơn Ca nằm trên con đường khá tấp nập ở Đồng Hới, Quảng Bình

Còn với những phụ huynh có con đang học ở đây, sự hoang mang, ngại ngần thể hiện rất rõ. Chị N.V. H, một phụ huynh có con gái 20 tháng tuổi đang học ở trường này cho biết, sáng nay gia đình đã cho bé nghỉ học. Chị H viết trên trang cá nhân: "Thật sự đau xót. Chả nghĩ ra được như răng (thế nào) nữa. Xem lại video ngày hôm qua thấy bạn con bị cô lấy thìa đập vào tay, vào má, đúng lúc B. mình đang đứng khóc, cũng bị cô kéo vào góc đó, cô đánh bạn con, liệu cô có đánh con không? Mẹ thấy con bị cô đưa tay ra kéo vào góc, cô chỉ vào mặt con, rồi cô đánh, đánh bạn con hay đánh con? Má con cũng bị 2 vết thâm như bạn, chắc chắn là con bị đánh phải không con? Mấy ngày ni (nay) về nhà con hay khóc đêm, hoảng sợ, cứ ôm lấy mẹ, sợ mẹ bỏ con đi như mỗi khi đưa con đến lớp, răng (sao) mẹ lại không nhận ra điều này, cứ tin tưởng cô, đi làm mẹ cũng xem camera cả ngày, mẹ xem mà mẹ cũng không phát hiện ra".

Trao đổi thêm với chị H, chị cho biết nhóm trẻ mầm non Sơn Ca được đánh giá là trường khá tốt, được nhiều phụ huynh tin tưởng. Lớp con gái chị 2 cô chăm 14 bé, có vẻ chăm sóc tốt. Thế nhưng sự việc xảy ra đã khiến cho những phụ huynh như chị mất niềm tin thực sự.

Có lẽ, đây không chỉ là tâm trạng của một mình chị, mà là tâm sự chung của những phụ huynh có con theo học tại trường mầm non Sơn Ca sau vụ bạo hành kinh hoàng vừa qua. Được biết rất nhiều phụ huynh đã share thông tin về vụ việc trên mạng xã hội, rủ nhau tẩy chay trường. Nhiều phụ huynh quyết định chuyển trường vì không chấp nhận được hành động nói trên của giáo viên.

Khi chúng tôi liên hệ với bà Trần Thị Thúy Hằng, chủ nhóm mầm non tư thục Sơn Ca, bà này cho hay, mình đang họp với các cơ quan chức năng của TP. Đồng Hới và sẽ thông tin về vụ việc này cụ thể sau.

Về phía Sở Giáo Dục Quảng Bình, Trả lời PV báo điện tử Soha sáng nay (6/10), ông Đoàn Đức Liêm – Giám đốc sở GD-ĐT tỉnh Quảng Bình cho biết, ông cùng đoàn công tác vừa kết thúc buổi làm việc tại điểm trông giữ trẻ Sơn Ca, thuộc TP Đồng Hới, Quảng Bình. Điểm trông giữ trẻ có tên là Sơn Ca nói trên là một trung tâm trái phép, hoạt động được khoảng một năm nay và có sĩ số khoảng 30 - 40 cháu.

Chính vì thế, ông Liêm đã yêu cầu phải đóng cửa ngay lập tức cơ sở này.

“Đây là điểm trông giữ trái phép, thuộc doanh nghiệp tư nhân Hoàng Hằng. Tôi đã buộc dừng ngay tức khắc, không phải đình chỉ vì không ai cho phép hoạt động cả”, ông Liêm nhấn mạnh.
Về các hành vi gây phẫn nộ của các giáo viên tại trung tâm này như đánh, trói, nhét giẻ vào mồm cháu bé 15 tháng tuổi, ông Liêm cho biết sẽ có các cơ quan chuyên môn thụ lý và xem xét cụ thể

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ bé trai 14 tháng tuổi bị trói chân tay, nhét giẻ vào miệng tại lớp mầm non đến độc giả.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao