Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Đồng Nai, Đồng Tháp liên tục ghi nhận hàng chục ca Covid-19 mới

Sáng 12/7, Đồng Tháp ghi nhận thêm 38 ca dương tính với SARS-CoV-2, Đồng Nai thêm 93 ca.

38 ca Covid-19 mới ở Đồng Tháp là công nhân công ty thủy sản

Theo Tiền Phong đưa tin, sáng nay (12/7), Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Đồng Tháp thông tin về 38 ca dương tính với SARS-CoV-2 mới phát hiện trong đêm 11/7. Tất cả đều là công nhân tại Công ty TNHH Thủy sản Phát Tiến, xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh.

Trong đó, có 36 người sống tại 9 xã thuộc huyện Cao Lãnh và 2 người sống tại xã Thanh Mỹ, huyện Tháp Mười. Các trường hợp này hầu hết đều không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ. 

Hiện tại, tất cả đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Đồng Tháp. 

Đồng Nai, Đồng Tháp liên tục ghi nhận hàng chục ca Covid-19 mới-1
Nhân viên y tế tại tỉnh Đồng Tháp. Ảnh Tuổi Trẻ Online

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, CDC tỉnh Đồng Tháp nhanh chóng truy vết các trường hợp F1, F2, F3 của các ca bệnh trên để tiến hành hướng dẫn cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Cũng trong sáng nay, tỉnh Đồng Tháp đã ghi nhận thêm 3 bệnh nhân mắc Covid-19 ở TP Sa Đéc tử vong. 

Như vậy, tính từ 24/6 đến nay, tỉnh Đồng Tháp có 618 ca mắc Covid-19, trong đó, 17 người tử vong và nhiều trường hợp đang diễn tiến xấu.

Đồng Nai thêm 93 ca mắc Covid-19 mới

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, sáng 12/7, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết tỉnh vừa ghi nhận thêm 93 ca dương tính. Hiện tại, tốc độ lây nhiễm nhanh và có xu hướng lan rộng ra toàn tỉnh.

Như vậy, tổng số ca mới trong đợt dịch thứ tư tại tỉnh này là 376 ca. Trong đó, 136 ca ghi nhận tại cộng đồng và 231 ca trong các khu cách ly, khu phong tỏa.

Đồng Nai, Đồng Tháp liên tục ghi nhận hàng chục ca Covid-19 mới-2
Một chốt kiểm soát dịch ở Đồng Nai

TP Biên Hòa đang là địa phương có số ca dương cao nhất là 127, ca chủ yếu tập trung tại các phường đã phong tỏa. Tiếp đến là huyện Thống Nhất với 104 ca, Nhơn Trạch hơn 60 ca tập trung tại xã Long Tân. 

Trước đó, hôm qua (11/7), tỉnh Đồng Nai vừa ghi nhận ca tử vong thứ 2 là bệnh nhân nữ, 29 tuổi ngụ tại TP Biên Hòa. Bệnh nhân chuyển nặng và phải thở máy, dù đã được các bác sĩ điều trị tích cực nhưng không qua khỏi.

Chẩn đoán tử vong ban đầu là do thuyên tắc phổi trên nền Covid-19.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dong-nai-dong-thap-lien-tuc-co-ca-covid19-moi-n-269085.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất