Á hậu Hoàng Thùy bị 'ném đá' khi tuyển dụng trợ lý khắt khe, đồng nghiệp nói gì?

Doanh nhân Thu Hoài bênh vực Hoàng Thùy và cho rằng những tiêu chí mà Á hậu đưa ra không có gì khắt khe.

Những ngày qua, câu chuyện Hoàng Thùy đăng thông tin tuyển dụng trợ lý trở thành đề tài gây tranh cãi trong cộng đồng mạng. Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 vạch ra 11 gạch đầu dòng, tương ứng với những tiêu chí mà cô dành cho cộng sự tương lai của mình. 

Ngay sau thông báo tuyển dụng trợ lý của Hoàng Thùy, trên mạng xã hội đã nổ ra những cuộc tranh cãi. Nhiều người cho rằng Á hậu đặt tiêu chuẩn quá cao, khi ở vị trí trợ lý thì chỉ cần trung thực và chăm chỉ. Những đòi hỏi mà người đẹp đưa ra bị cho là khắt khe như đang tuyển CEO cho một công ty.

Á hậu Hoàng Thùy bị ném đá khi tuyển dụng trợ lý khắt khe, đồng nghiệp nói gì?-1Á hậu Hoàng Thùy bị ném đá khi tuyển dụng trợ lý khắt khe, đồng nghiệp nói gì?-2
Hoàng Thùy đưa ra nhiều tiêu chí khắt khe khi tuyển dụng trợ lý.

Cuộc tranh luận diễn ra căng thẳng. Về phía Hoàng Thùy, cô từ chối trả lời truyền thông và cho rằng vấn đề này hết sức bình thường, không cần phải tranh cãi.

Mới đây, nữ doanh nhân Thu Hoài bất ngờ có phát ngôn liên quan đến sự việc của Hoàng Thùy thông qua trang cá nhân. Cô tỏ ra bất ngờ khi nhìn thấy phản ứng của dân mạng về tiêu chí tuyển dụng mà Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đưa ra.

Theo Thu Hoài, đó là những kỹ năng cơ bản của một trợ lý chuyên nghiệp - cánh tay phải đắc lực đứng sau thành công của một ngôi sao.

Á hậu Hoàng Thùy bị ném đá khi tuyển dụng trợ lý khắt khe, đồng nghiệp nói gì?-3
Thu Hoài lên tiếng bênh vực Hoàng Thùy.

Liên quan đến những thắc mắc "Giỏi như thế thì đi làm ông chủ rồi còn gì", hay "Tuyển trợ lý mà như tìm CEO"..., doanh nhân Thu Hoài đưa ra lập luận: "Thật ra thì tôi nghĩ, có những tuýp người rất giỏi, nhưng vị trí phù hợp nhất của họ không phải là quản lý, mà là hỗ trợ. Giống như những trợ lý chủ tịch nước, trợ lý tổng bí thư chẳng hạn. Họ rất giỏi và đứng đầu trong nhiều lĩnh vực, nhưng vị trí của họ lại là ở phía sau".

Theo người đẹp này, việc Hoàng Thùy đưa ra những tiêu chí khắt khe cũng đi kèm với đó là chế độ đãi ngộ tương xứng, việc "thuận mua vừa bán" là câu chuyện bình thường không đáng để tranh cãi.

"Tất nhiên, yêu cầu cao cũng sẽ phải đi đôi với mức đãi ngộ cao. Đó mới là vấn đề cần bàn trong câu chuyện này. Nếu như những yêu cầu tuyển dụng cao chót vót kia đi kèm với mức lương 2-3 triệu, đó mới là một câu chuyện đáng cười.

Còn khi cô ấy tuyên bố 'lương theo thỏa thuận', tức là người ứng tuyển sẽ có cơ hội đòi nhận được đãi ngộ xứng đáng với khả năng của mình. 'Thuận mua - vừa bán', đây là một chuyện quá đỗi bình thường mà? Ai cũng có quyền đưa ra yêu cầu và trả giá để có được những gì mình muốn", Thu Hoài viết.

Á hậu Hoàng Thùy bị ném đá khi tuyển dụng trợ lý khắt khe, đồng nghiệp nói gì?-4

"Bản thân tôi vẫn đang tìm kiếm một trợ lý riêng từ rất lâu. Và những yêu cầu tôi mong muốn cũng không khác mấy so với Hoàng Thùy. Người trợ lý tôi cần cũng sẽ phải hơn tôi ở nhiều mặt, chứ không thể kém cỏi hơn tôi. Bởi nếu vậy, tôi sẽ tự làm chứ đâu cần tới họ?

Cuộc sống bây giờ phát triển hơn nhiều lắm. Người trợ lý không phải là người giúp việc, mà phải giống như cánh tay phải của khách hàng. Họ nhận được đãi ngộ ngang bằng thân chủ và mức tiền lương tính trên những hợp đồng.

Đừng thắc mắc tại sao lại yêu cầu cao tới thế ở một người trợ lý, hãy nhìn những người trợ lý cực kì thành công phía sau các siêu sao. Họ là một nửa sức mạnh của khách hàng, chứ không phải người xách đồ hộ như trong suy nghĩ của nhiều người về nghề trợ lý!", nữ doanh nhân cho biết thêm.

N.Linh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/dong-nghiep-len-tieng-ve-tieu-chi-chon-tro-ly-cua-hoang-thuy-n-221733.html

Hoàng Thùy Thu Hoài

Tin tức mới nhất