Dòng phim cổ trang Việt: Đưa tay lên nào, cùng flop bạn nhé!

Trước "Kiều", nhiều dự án phim cổ trang khác cũng có hiệu ứng không mấy khả thi, ít đáng để điểm mặt gọi tên.

Thời gian gần đây, phim Kiều đối mặt với loạt chỉ trích của khán giả và công luận. Làn sóng phản ứng mạnh tới nỗi khiến nhiều biên kịch phải lên tiếng kêu gọi mọi người xin dừng tẩy chay – hãy công tâm trong cách tiếp nhận để phim cổ trang Việt không bị bóp nghẹt.

Xin là xin, tuy nhiên hãy chịu khó nhìn lại về quá khứ một chút để xem từ thuở ấy cho tới Kiều, phim cổ trang Việt liệu có những chuyển biến tích cực hay chưa.

Khát Vọng Thăng Long (2010)

Một bộ phim mà khi nói ra, rất rất nhiều người sẽ nghĩ “ủa có phim này nữa hả?”. Nhưng sự thực, đây là một bộ phim đáng để xem. Về cả nội dung, dàn diễn viên, diễn xuất đều ở mức ổn.

Bộ phim được ra mắt nhằm chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội. Với kinh phí đầu tư cao, dàn diễn viên tên tuổi Quách Ngọc Ngoan, Ngô Mỹ Uyên, Đình Toàn... Vấn đề duy nhất mà bộ phim làm chưa tốt đó là truyền thông.

Chình vì không đầu tư truyền thông quảng bá nên một tác phẩm như Khát Vọng Thăng Long bị công chúng bỏ xó, hay nói đúng hơn là không được số đông biết đến.

Dòng phim cổ trang Việt: Đưa tay lên nào, cùng flop bạn nhé!-1

Thiên Mệnh Anh Hùng (2012)

Lấy bối cảnh triều đại nhà Lê, sau vụ án Lệ Chi Viên, truyền thừa cuối cùng của gia đình Nguyễn Trãi là Trần Nguyên Vũ (theo sử thi là Nguyễn Anh Vũ) đã lưu lạc nhân gian. 12 năm sau, anh ta trở về để giải nỗi oan cho gia tộc và trả thù những kẻ đã ám hại mình.

Bộ phim ra mắt vào dịp Tết Nguyên Đán 2012, hội tụ đủ các yếu tố thuận lợi nhưng vẫn thất bại thảm hại. Doanh số phim cmang về 16 tỷ đồng, trong khi vốn sản xuất lên tới 25 tỷ.

Lý do được nhiều người đưa ra là bởi bối cảnh phim chưa tương xứng với nội dung, cách giải quyết vấn đề còn non kém, diễn xuất của Midu (vai Hoa Xuân, người tình của Nguyên Vũ) chưa tới.

Bên cạnh đó, vai diễn Tuyên Từ Thái hậu Nguyễn Thị Anh do Vân Trang thủ vai chỉ khiến người xem thấy ghét chứ chưa làm bật lên được tính cách tàn ác theo đúng nguyên tác.

Dòng phim cổ trang Việt: Đưa tay lên nào, cùng flop bạn nhé!-2

Mỹ Nhân Kế (2013)

Một bộ phim nữa cũng được ra mắt vào dịp Tết Nguyên Đán. Tuy nhiên, giống với Thiên Mệnh Anh Hùng, Mỹ Nhân Kế dù mới lạ nhưng vẫn chưa thể gọi là thành công.

Mặc dù phim mang về tới 57 tỷ đồng, nhưng xét về nội dung dễ đoán, sad-ending và những cảnh nóng “đỏ mặt” nên bộ phim cũng khiến nhiều người cảm thấy khó chấp nhận.

Nhật vật trong phim không có chiều sâu, hay chính xác hơn là thời lượng của phim không có đủ để cho phép khai thác chiều sâu nhân vật.

Dòng phim cổ trang Việt: Đưa tay lên nào, cùng flop bạn nhé!-3Dòng phim cổ trang Việt: Đưa tay lên nào, cùng flop bạn nhé!-4

Tấm Cám Chuyện Chưa Kể (2016)

Bẵng đi một thời gian, phải đến năm 2016, khán giả mới có thêm một bộ phim cổ trang nữa để ngóng chờ.

Tuy nhiên, chất lượng nội dung của phim chưa hẳn đã được đám đông chấp nhận. Dù quy tụ dàn sao đình đám Ninh Dương Lan Ngọc, Issac, Hạ Vy và có doanh thu 66 tỷ đồng, nhưng sự thật phim vẫn... flop đều đều.

Người xem sau đó cho rằng ngoài việc làm truyền thông quảng cáo đình đám thì Tấm Cám Chuyện Chưa Kể có nội dung dễ đoán, kỹ xảo “cà tàng”, yếu tố thần thoại hơi lố, mang tính hư cấu cao...

Dòng phim cổ trang Việt: Đưa tay lên nào, cùng flop bạn nhé!-5

Duy Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/phim-co-trang-viet-co-gang-sao-van-flop-deu-deu-n-258379.html

Kiều Phim Kiều phim cổ trang

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao