Động thái đầu tiên của thầy giáo đuổi học trò vì xin giảng lại

Hôm nay (20/9), lãnh đạo trường và các bộ phận liên quan sẽ có buổi họp về sự vụ.

Liên quan đến vụ việc giảng viên Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đuổi học sinh khỏi lớp học online khi xin thầy giảng lại bài, ít giờ trước, fanpage chính thức của trường đã có những thông tin mới.

Cụ thể, nhận được thông tin, ngày 17-18/9/2021 Phòng Thanh tra giáo dục và Khoa quản lý đã làm việc với giảng viên liên quan trong video để xác minh và tìm hiểu sự việc. Ngày 18/9, Phụ trách Trường đã làm việc với giảng viên để nắm thông tin và nghe giải trình.

Sáng nay 19/9 Phòng Thanh tra giáo dục đã tổ chức gặp gỡ giữa Phòng, Khoa Điện – Điện tử với sinh viên lớp và ghi nhận thông tin, lắng nghe ý kiến, tâm tư của các em.

Động thái đầu tiên của thầy giáo đuổi học trò vì xin giảng lại-1

Tiếp đến, giảng viên đã gặp gỡ lớp, lắng nghe những đóng góp, chia sẻ của sinh viên. Từ đó, giảng viên thừa nhận sai sót về việc sử dụng ngôn từ chưa phù hợp và phương pháp khá cứng rắn trong lớp học.

Giảng viên đã xin lỗi về việc sử dụng ngôn từ chưa phù hợp đến sinh viên và những người xem clip ngắn trên và hứa sử dụng phương pháp mềm dẻo hơn trong việc giảng dạy môn học. Giảng viên cũng bày tỏ sự đáng tiếc vì sự việc này đã gây ảnh hưởng đến mọi người.

Bên cạnh đó, các bạn sinh viên lớp cũng có nhiều chia sẻ cùng giảng viên về việc cố gắng gìn giữ tâm huyết và hứa tập trung hơn trong giờ học.

Phòng Thanh tra giáo dục sẽ chuyển những đóng góp trong các buổi họp đến lãnh đạo nhà trường để có những điều chỉnh phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy trực tuyến.

Hôm nay (20/9), lãnh đạo trường và các bộ phận liên quan sẽ có buổi họp về sự vụ.

Động thái đầu tiên của thầy giáo đuổi học trò vì xin giảng lại-2
Thầy giáo dùng thái độ nặng nề dạy sinh viên.

Trước đó vào ngày 17/9, mạng xã hội xôn xao trước sự việc một sinh viên bị thầy giáo đuổi khỏi lớp học trực tuyến sau khi xin thầy giáo giảng lại bài.

Cụ thể, do trời mưa to nghe không rõ lời giảng, cậu bạn này đã xin thầy nhắc lại lời giảng. Dù cho học trò rất lễ phép khẩn thiết bày tỏ nguyện vọng, nhưng vị giảng viên này lại tỏ ra khó chịu. Sau đó thì kích luôn nam sinh ra khỏi lớp học online.

"Mưa to quá ngồi học làm gì, đi ngủ đi ha", "Mưa to hay không anh phải tự canh lấy cái tai phone để vô, chứ mắc mớ gì cái chuyện mưa to tôi phải giảng anh nhiều lần",... thầy giáo nói.


Clip ghi lại sự việc.

Khi cậu học trò đã ra khỏi lớp, thầy giáo vẫn dùng ngôn từ khá nặng nề như: "Bóp cổ anh chết" để nói về hành động đuổi sinh viên ra khỏi lớp.

Sau đó, vị giảng viên yêu cầu từng sinh viên phải mở webcam lên: "Mỗi người mở cái mic của mình lên, nói lên, khẳng định với tôi: Tôi tên Nguyễn Văn A gì đó, có đủ miệng và tai, các giác quan như người bình thường".

Nếu sinh viên nào nói ngập ngừng, không mở webcam sẽ bị thầy giáo dọa cho ra khỏi lớp như trường hợp của nam sinh trên.

Thái độ gay gắt của thầy giáo đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều, nhất là khi người xem cũng thấy được tiếng mưa khá to ở đầu màn hình của nam sinh kia.

Min
Theo Vietnamnet


học trực tuyến giáo viên học sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao