Phạm Băng Băng và ồn ào trốn thuế, hạn chế xuất cảnh

Dư âm vụ tai tiếng của Phạm Băng Băng: Hơn 6000 diễn viên 'ở nhà chơi không'

Một nguồn tin trong ngành truyền hình đã chia sẻ với Radio Free Asia rằng ngành giải trí Trung Quốc đang gặp phải nhiều khó khăn, thách thức sau bê bối trốn thuế của nữ diễn viên Phạm Băng Băng.

Phạm Băng Băng là ngôi sao không chỉ nổi tiếng ở Trung Quốc mà còn được công chúng ở nhiều quốc gia quan tâm, đặc biệt là ở Việt Nam và Hàn Quốc. Năm 2018, cô đã gặp phải scandal lớn nhất trong sự nghiệp của mình - trốn 3.100 tỷ đồng tiền thuế. Những tưởng nữ thần xứ Trung sẽ khó có thể gượng dậy sau bê bối quá lớn thì thời gian gần đây, cô đã rục rịch trở lại showbiz bằng việc tham gia nhiều sự kiện. Cô cũng tích cực làm mới hình ảnh của bản thân mỗi lần xuất hiện, khiến công chúng không ít lần phải trầm trồ. 

Trong khi Phạm Băng Băng đang dần lấy lại phong độ, một người đàn ông đang công tác trong ngành truyền hình lại tiết lộ với Radio Free Asia rằng có nhiều người trong giới giải trí đang phải tìm cách chuyển ngành sau bê bối của nữ diễn viên Hoàn Châu Cách Cách.

Dư âm vụ tai tiếng của Phạm Băng Băng: Hơn 6000 diễn viên ở nhà chơi không-1

Người đàn ông này chia sẻ: “Nhiều người trong ngành đang tìm cách đổi nghề. Có hai lý do cho chuyện này. Lý do đầu tiên là sự trừng trị thẳng tay đối với dòng vốn và việc rửa tiền trong ngành giải trí sau vụ bê bối của Phạm Băng Băng. Hiện nay, ít người chịu đầu tư vào làm phim.

Lý do thứ hai là công tác kiểm duyệt gay gắt các bộ phim điện ảnh và phim truyền hình. Mọi người có thể thấy phần lớn các bộ phim truyền hình được chiếu trên tivi trong khung giờ vàng là những bộ phim ca ngợi Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc." 

Dư âm vụ tai tiếng của Phạm Băng Băng: Hơn 6000 diễn viên ở nhà chơi không-2

Theo các dữ liệu được công bố công khai, có hơn 6000 diễn viên - khoảng 65% diễn viên trong số 9.481 diễn viên ở Trung Quốc đại lục, Hong Kong, Ma Cao và Đài Loan không tham gia đóng bất cứ bộ phim điện ảnh hoặc truyền hình nào được ra mắt trong năm 2019.

Một ngôi sao điện ảnh Trung Quốc nổi tiếng từng tâm sự trên truyền hình vào tháng 8 vừa qua rằng cô không nhận được bất cứ một vai nào trong 8 tháng. Nhiều nghệ sĩ khác cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Các bộ phim truyền hình được sản xuất trong 3 quý đầu năm 2019 giảm tới 27% so với cùng kỳ năm ngoái theo số liệu từ Cục Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc. 

Dư âm vụ tai tiếng của Phạm Băng Băng: Hơn 6000 diễn viên ở nhà chơi không-3
Phim trường lớn nhất Trung Quốc - Hoàng Điếm hút hàng chục triệu lượt khách du lịch mỗi năm nhưng sau bê bối của Phạm Băng Băng thì khá ế ẩm.

Nếu như trong năm 2018 có 1.964 công ty trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình hoặc những lĩnh vực liên quan phải ngừng hoạt động thì trong năm 2019, con số lên tới 3.228 công ty. Tại phim trường Hoàng Điếm (Chiết Giang, Trung Quốc), nhiều cửa hàng cho thuê thiết bị làm phim cũng rơi vào thua lỗ.

Có thể nói, ngành giải trí Trung Quốc đã có một năm rất khó khăn, mọi người đều hy vọng bước sang năm 2020, tình hình sẽ sớm được cải thiện.

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/du-am-vu-tai-tieng-cua-pham-bang-bang-hon-6000-dien-vien-o-nha-choi-khong-d225808.html

Phạm Băng Băng

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phạm Băng Băng và ồn ào trốn thuế, hạn chế xuất cảnh