Dù chỉ là người thay thế, những diễn viên này vẫn may mắn vụt sáng thành sao

Ngành giải trí luôn chứa đựng sự may mắn khi có không ít diễn viên đã vụt sáng thành sao dù họ chỉ là "lựa chọn thứ 2" của các đạo diễn.

Tỉnh Bách Nhiên

Tỉnh Bách Nhiên là một trong những nam diễn viên trẻ thuộc trường phái thực lực của màn ảnh Hoa ngữ.

Bắt đầu hoạt động từ năm 2007 và ghi dấu ấn trong nhiều bộ phim như Chờ gió nổi, Đạo mộ bút ký,...nhưng phải đến phim điện ảnh Tróc yêu ký, anh mới có cú bứt phá ngoạn mục.


Tỉnh Bách Nhiên thành hiện tượng nhờ "Tróc yêu ký"

Tróc yêu ký là bộ phim có đề tài mới lạ về cuộc sống giữa người và yêu với tổng doanh thu phòng vé lên tới 2,4 tỷ NDT (khoảng hơn 7000 tỷ đồng), phá vỡ kỉ lục của Fast & Furious 7 tại phòng vé nội địa. Cho đến năm 2018, Tróc yêu ký là phim xếp vị trí thứ 3 trong những bộ phim có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh Trung Quốc.

Thực tế vai diễn Thiên Âm của Tỉnh Bách Nhiên vốn thuộc về Kha Chấn Đông. Tuy nhiên cuối năm 2014, nam diễn viên tạm dừng sự nghiệp vì bị phanh phui việc sử dụng chất kích thích. Chính vì vậy dù đã hoàn thiện xong tạo hình và một vài cảnh quay, nhà sản xuất vẫn gạt tên Kha Chấn Đông và thay thế bằng Tỉnh Bách Nhiên.


Poster của Kha Chấn Đông trong "Tróc yêu ký" 

Trương Tấn

Trước năm 2014, Trương Tấn chỉ là một diễn viên bình thường không mấy nổi bật. Nam diễn viên đã chấp nhận đóng thế nhiều cảnh quay nguy hiểm tới tính mạng với mong muốn sẽ có ngày nổi tiếng.

May mắn được tham dự Nhất đại tông sư (The Grandmaster), bộ phim đã trở thành bước ngoặt trong cuộc đời Trương Tấn và giúp anh mang về giải thưởng Nam diễn viên phụ xuất sắc tại Kim Tượng 2014. 


Trương Tấn xúc động khi chiến thắng Nam diễn viên phụ xuất sắc tại Kim Tượng 2014

Theo nhiều thông tin, đạo diễn Vương Gia Vệ muốn để vai diễn này cho An Chí Kiệt, nhưng vì nhiều lý do cuối cùng ông đã quyết định giao lại cho Trương Tấn.

Huỳnh Hiểu Minh

Có thể nói Huỳnh Hiểu Minh là một người vô cùng may mắn trong nghiệp diễn xuất. Ngay khi vừa tốt nghiệp Bắc Ảnh, nam diễn viên đã đảm nhận vai Hán Vũ Đế trong phim truyền hình Đại Hán Thiên tử vào năm 2001. Phim đứng vị trí thứ nhất về tỷ suất khán giả khi phát sóng tại Đài Loan và giúp anh thành danh sau 1 đêm.


Huỳnh Hiểu Minh vụt thành sao nhờ "Đại Hán Thiên tử"

Vai diễn này vốn được nhà sản xuất "đo ni đóng giày" cho Lục Nghị, tuy nhiên nam diễn viên đã từ chối. Sau thành công của phần 1, Huỳnh Hiểu Minh tiếp tục tham gia vào phần 2 và 3 của Đại Hán Thiên tử.

Trương Bá Chi

Châu Tinh Trì và Trương Bá Chi lần đầu hợp tác trong bộ phim Vua hài kịch (1999). Đây là tác phẩm điện ảnh đầu tay của Trương Bá Chi đồng thời giúp cô nhận được đề cử giải thưởng điện ảnh Kim Tượng Hong Kong cho hạng mục Diễn viên mới triển vọng. Từ đây, sự nghiệp của người đẹp mở rộng và bộ phim là bước đệm hoàn hảo cho con đường diễn xuất sau này của cô.


Vẻ đẹp của Trương Bá Chi cho đến nay vẫn khắc sâu trong tâm trí nhiều khán giả

Vốn dĩ, vai diễn Liễu Phiêu Phiêu trong Vua hài kịch mới đầu là của Từ Hoài Ngọc. Thế nhưng khi ấy mỹ nhân họ Từ đang là một ngôi sao lớn, công việc bận rộn khiến cô khó sắp xếp lịch quay. Châu Tinh Trì buộc phải tìm đến Trương Bá Chi như một sự thay thế.

Huỳnh Thánh Y

Huỳnh Thánh Y từng chỉ là một diễn viên vô danh ít được biết đến. Năm 2004, cô lọt vào "mắt xanh" của vua hài nổi tiếng Châu Tinh Trì, đồng thời đảm nhận vai diễn A Phương cho bộ phim đình đám Tuyệt đỉnh Kungfu.


Huỳnh Thánh Y trong "Tuyệt đỉnh Kungfu"

Vẻ đẹp trong sách, lối diễn xuất tự nhiên đã đưa Huỳnh Thánh Y một bước toả sáng. Cô vinh dự nhận giải Nữ diễn viên mới xuất sắc của Kim Tượng và Bách Hoa. 


Người đẹp cùng Châu Tinh Trì

Ban đầu, Châu Tinh Trì mời nữ diễn viên Chương Linh Chi cho vai A Phương. Sau đó vì không ưng ý, ông đã quyết định dồn tâm huyết cho Huỳnh Thánh Y và nuôi hi vọng biến cô trở thành ngọc nữ mới của màn ảnh Hong Kong.
 

Quán Lâm
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/du-chi-la-nguoi-thay-the-nhung-dien-vien-nay-van-may-man-vut-sang-thanh-sao-n-152148.html

Tỉnh Bách Nhiên Huỳnh Thánh Y Trương Bá Chi Huỳnh Hiểu Minh

Tin tức mới nhất