Dự đoán tính cách con người qua dáng đi (Phần 2): Dáng đi của người thành đạt

Tướng đi là một trong số những yếu tố đánh giá dễ dàng và chuẩn xác nhất về tính cách con người theo nhân tướng học.

Dáng đi dứt khoát

Dáng đi này có thể miêu tả rằng mỗi khi chân đặt lên đất có một âm thanh dứt khoát, khi đi, chủ nhân thường có xu hướng ưỡn ngực, bước đi hơi nhanh.

Những người có dáng đi này thường có đặc điểm tính cách sau:

- Họ là người giàu chí tiến thủ: Giống như cách bước đi, những người này có xu hướng cho người khác thấy rõ bản thân, họ thường không giấu giếm những ưu điểm cũng như khuyết điểm của mình. Đối với họ, nếu làm đúng, phải được công nhận, sai, cũng không nên lấp liếm.

Trong công việc, bạn có thể yên tâm khi giao việc cho nhóm người này. Bởi họ làm việc gì cũng đều coi trọng kết hợp giữa lý trí và tình cảm, ít khi bị sơ suất do tâm trạng chi phối.

- Đầu óc tản mạn: Tuy không nhiều, nhưng một số người có dáng đi dứt khoát lại mang một tâm hồn hay tản mạn. Điều này có nghĩa, mặc dù trong lòng ôm ấp rất nhiều chí lớn, nhưng họ không chủ động tiến lên mà thường có thái độ "nước đến đâu thuyền dâng đến đó".

Dáng đi ngay thẳng

Hình minh họa.

Đúng như tên gọi, dáng đi này được miêu tả là khi đi, chân và tay song song chuyển động với nhau. Dáng đi ngay thẳng nên người không lắc đảo, ánh mắt chủ nhân luôn hướng về phía trước, nên người khác hay cảm giác họ có tác phong nho nhã.

Đặc trưng của nhóm người này:

- Ưu điểm: Thực tế, trong công việc họ là những người bình tĩnh. Người có dáng đi ngay thẳng ít có xu hướng bị cáu giận hay mất kiểm soát trước khó khăn. Những người này đa phần cũng đi kèm khả năng ăn nói tốt nên rất phù hợp với những công việc liên quan đến giao tiếp như MC, nhà báo, cán bộ ngoại giao.

- Nhược điểm: Đôi khi mẫu người có dáng đi này hơi ích kỉ. Giống như ánh mắt quen nhìn thẳng, họ thường ít để tâm đến cảm xúc của những người xung quanh. Trong tranh luận, nếu bạn không khôn khéo thì khó có thể dành lợi thế bởi những người có dáng đi này thường mạnh về giao tiếp. Nếu làm lãnh đạo, họ dễ có xu hướng hà khắc với nhân viên.

Dáng đi xung phong

Hãy tượng tưởng bạn đang nhìn các đồng chí bộ đội hành quân. Dáng đi này được miêu tả cũng gần giống như vậy. Mắt nhìn thẳng, chân bước mạnh mẽ. Khoảng cách giữa các bước có xu hướng đều, bước chân dài rộng.

- Đặc trưng: Nhóm người này là điển hình của người có tính cách nóng vội. Họ thẳng thắn, bộc trực, thích giao kết bạn bè, ham nói chuyện, tuy nhiên tính cách nóng vội nên nhiều khi vô tình làm mất cảm tình của đối phương.

- Ưu điểm khiến họ thành công: Điều khiến người khác yên tâm là họ không làm sai lời hẹn. Người có dáng đi này phần lớn có tính cách và kỷ luật giống như trong quân đội, nếu đã nhận nhiệm vụ, họ sẽ cố gắng hoàn thành chúng nhanh nhất và tốt nhất, thậm chí còn trước thời hạn được giao. Yếu tố này khiến người đi "kiểu xung phong" thường được đồng nghiệp tin cậy, cấp trên giao phó cho những trọng trách to lớn và dễ thăng tiến.

Dáng đi tay chắp sau lưng

Hình minh họa.

Chủ nhân của dáng đi này, nếu không phải làm trong ngành nghề như giáo viên, công an, quản đốc, thì chứng tỏ, họ có số lãnh đạo từ trong trứng nước.

Dáng đi tay chắp sau lưng được tính là bước đi đủng đỉnh, xu hướng bàn tay luôn đưa nhẹ về phía sau, thậm chí tay bắt vào nhau ở phía sau hông.

Đặc trưng của nhóm người này:

- Tính cách ôn hoà, có thành tích: Mẫu người này trong sự nghiệp thường hay có những thành đạt nhất định. Tính cách của họ thường được mọi người xung quanh nhận xét là khá dễ chịu. Do vậy nên tư thế đi này thể hiện lòng họ như cảm thấy tự mãn và thoải mái sau khi đã đạt được thành tích nào đó.

- Nhược điểm: Có xu hướng thích dạy bảo người khác. Người đi theo tư thế này còn có ý thích "làm thầy" người khác. Do dễ dàng đạt được những thành công nên họ hay bức xúc khi ai đó thất bại trước mắt. Mặc dù có ý tốt muốn khuyên bảo, truyền đạt kinh nghiệm, những đôi lúc cách truyền tải của những người này chưa thực sự hợp lý khiến đối phương cảm thấy bị mất lòng.

Thanh Nhàn
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/du-doan-tinh-cach-con-nguoi-qua-dang-di-phan-2-dang-di-cua-nguoi-thanh-dat-n-127715.html

bói nhân tướng học Nhân Tướng Học bói tướng dáng đi

Tin tức mới nhất