'Đu đưa không phải là hư' và những câu hát trendy nhất hiện tại

Lời bài hát của loạt ca khúc hit như "Sóng gió", "Truyền thái y" hay "Đi Đu Đưa Đi" được dân mạng sử dụng nhiều và trở thành câu nói gây ám ảnh trên mạng.

Đu đưa không phải là hư và những câu hát trendy nhất hiện tại-1
Sóng gió là ca khúc được bộ đôi K-ICM và Jack phát hành sau thành công của hai bản hit Hồng nhan, Bạc phận. Bài hát nhanh chóng trở thành hit và được nhiều người cover, trở thành hiện tượng mạng suốt thời gian dài. Đến nỗi, nhiều người cho rằng chỉ cần nghe phần nhạc dạo, họ đã đoán ra đây là sản phẩm của Jack. Ảnh: Sóng gió.

Đu đưa không phải là hư và những câu hát trendy nhất hiện tại-2
Ca khúc Sóng gió của Jack càng nổi hơn khi xuất hiện trong hàng loạt clip chế. Câu hát "Trời ban ánh sáng năm tháng tư bề, dáng ai về chung lối" kèm hành động nhảy lên cây bỗng trở nên viral trên mạng. Sau đó, hàng loạt clip ăn theo ra đời trở thành "nỗi ám ảnh" với dân mạng. Ảnh chụp màn hình.

Đu đưa không phải là hư và những câu hát trendy nhất hiện tại-3
Cuối tháng 8, ca sĩ Ngô Kiến Huy ra mắt MV mang tên Truyền thái y. Ca khúc này đánh dấu sự trở lại của nam ca sĩ sau hơn 1 năm vắng bóng trên đường đua âm nhạc. Bài hát của ca sĩ 8X viral trên mạng nhờ dàn sao của Running man phiên bản Việt cùng nội dung, ca từ hài hước. Ảnh: Truyền thái y.

Đu đưa không phải là hư và những câu hát trendy nhất hiện tại-4
Câu hát Truyền thái y đi! Em đẹp như bức tranh Điêu Thuyền được dân mạng cho là đánh trúng tâm lý hội chị em. Nhiều bạn nữ mượn câu hát này để viết status, các bạn nam đi cưa gái thì lấy lời bài hát Ngô Kiến Huy ra làm ví dụ. Thậm chí, Huỳnh Lập còn kết hợp Truyền thái y với Mùa đông buồn cho ra đời loạt clip chế khiến nhiều người "không nói nên lời". Ảnh chụp màn hình.

Đu đưa không phải là hư và những câu hát trendy nhất hiện tại-5
Tối 28/8, MV Đi Đu Đưa Đi của Bích Phương ra mắt nhanh chóng đạt hơn 5 triệu lượt xem sau 2 ngày công chiếu. Ngoài việc được dân mạng khen MV có nội dung hài hước, giai điệu vui tươi, loạt câu hát như "Đu đưa không phải là hư, đu đưa là để lắc lư hết buồn" hay "Lúc đi hết mình, lúc về hết buồn" cũng trở thành trào lưu trên mạng. Ảnh: Đi Đu Đưa Đi.

Đu đưa không phải là hư và những câu hát trendy nhất hiện tại-6
Trên mạng xã hội, nhiều người mượn và sử dụng cụm từ "đu đưa không phải là hư, đu đưa là để lắc lư hết buồn" bình luận ở nhiều diễn đàn. Sau đó không lâu, BB Trần ra MV parody Đi Đu Đưa Đi được dân mạng quan tâm. Hiện tại, câu nói "đi đu đưa đi" vẫn được sử dụng và xem là trào lưu hot trên mạng. Ảnh: FBNV.

Đu đưa không phải là hư và những câu hát trendy nhất hiện tại-7
MV Sáng mắt chưa của Trúc Nhân ra mắt hồi cuối tháng 8. Bài hát được nam ca sĩ giới thiệu dành riêng cho cộng đồng LGBT với nội dung hài hước, ca từ vui nhộn được nhiều người ủng hộ. Ảnh: Trúc Nhân.

Đu đưa không phải là hư và những câu hát trendy nhất hiện tại-8
Trên mạng xã hội, cụm từ "Sáng mắt chưa" và "Chàng trai đang sánh bước bên em đằng nào rồi cũng sẽ thuộc về anh" được nhiều người sử dụng, mang đi bình luận khắp nơi. Loạt ảnh chế về MV này của Trúc Nhân cũng xuất hiện nhiều khiến dân mạng bị "ám ảnh". Ảnh: Trúc Nhân.

Đu đưa không phải là hư và những câu hát trendy nhất hiện tại-9
Trào lưu "Em mún ún tà tữa" bắt nguồn từ MV nhạc chế mang tên Chuyện xóm trọ của vlogger Hậu Hoàng. Bài hát có ca từ tươi vui dựa trên giai điệu ca khúc Shalala của Veganboys bỗng hot trên mạng. Ra mắt được hai tuần, MV này đã thu hút 29 triệu lượt xem. Câu hát "Này ăn iu, em mún uống tà tữa/Oke em iu há miệng ra (tạm dịch: Này anh yêu em muốn uống trà sữa/OK em yêu há miệng ra) khiến dân mạng ám ảnh vì đi đâu cũng gặp, bài viết nào cũng thấy câu hát này. Ảnh: Hậu Hoàng.

Đu đưa không phải là hư và những câu hát trendy nhất hiện tại-10
Sau khi Chuyện xóm trọ của Hậu Hoàng được nhiều người biết đến, trên mạng xã hội xuất hiện hàng loạt ảnh chế, MV ăn theo. "Giờ đi đâu cũng nghe 'tà tữa', 'mún ún tà tữa'. Thứ ám ảnh nhất bây giờ không phải búp bê ma mà là tà tữa các bạn ơi", Hoàng Lan bình luận.

Theo Zing

 


Truyền thái y Đi đu đưa đi Bích Phương Ngô Kiến Huy

Tin tức mới nhất