Du học sinh Việt tại Hàn Quốc hoang mang vì đại dịch MERS bùng phát

Đại dịch MERS đang khiến người dân trên toàn thế giới rất lo lắng. Tại Hàn Quốc, việc học tập của các bạn du học sinh Việt đang tạm dừng để phòng tránh sự lây lan của đại dịch này.

Qua điện thoại, chúng tôi biết được hiện tại, các bạn du học sinh đều đang rất lo lắng, các hoạt động thường ngày đều tạm ngưng, ngay cả việc đến trường.

Bạn L.Nguyễn, du học sinh tại Đại học Yonsan (thành phố Yangsan) cho biết: "Hiện tại đã có rất nhiều trường học đã phải đóng cửa để đảm bảo mọi người không bị lây bệnh, trường mình thì vẫn không có thông báo gì về việc này, tuy nhiên bản thân tụi mình cũng không nghĩ đến lớp vào thời điểm này là tốt, các hoạt động đều bị bó hẹp tại nhà, nơi an toàn nhất hiện nay."

"Cho đến hiện tại mình vẫn chưa nghe tin tức nào về bạn bè Việt Nam ở bên này bị nhiễm MERS cả. Tụi mình cũng hoang mang, lo lắng lắm. Cả ngày hôm nay mình chỉ chạy ra hiệu thuốc gần nhà mua khẩu trang phòng trường hợp phải đi ra ngoài rồi về thôi." Bạn S.Trần (SV ĐH Kyung Hee - Seoul) không giấu được sự lo lắng.


Nhiều trường học tại các vùng nhiễm dịch được thông báo đóng cửa tạm thời.

Tuy nhiên một số trường học vẫn hoạt động như bình thường mặc dù bệnh dịch MERS đã lên đến mức báo động đỏ. Và còn nhiều bạn học sinh vẫn giữ những thói quen hoạt động hàng ngày.

Bạn C.Nguyễn, du học sinh tại trường Yonsan (thành phố Yangsan) chia sẻ với chúng tôi: "Ngày mai trường mình có buổi lễ tổng kết, học sinh vẫn đến trường như bình thường, chưa thấy thông báo nghỉ. Dù sao khu vực có người bệnh cũng không quá gần nơi mình ở nên có lẽ mình cũng không quá lo, nhưng để an toàn thì khi ra ngoài mình vẫn đeo khẩu trang."

Bạn T.Trần đang theo học tại Đại học Mokpo (Jeollanam-do - một tỉnh ở phía tây Hàn Quốc) cũng thông báo: "Tình hình vẫn ổn, không thấy mọi người quá lo lắng nên mình cũng cứ đi học như bình thường, đeo thêm khẩu trang là được, tránh đến những nơi đông người như chợ, siêu thị thì vẫn an tâm."

Lo lắng vì chưa được phổ biến nhiều về dịch MERS

Sự bùng phát và diễn biến lây lan quá nhanh của dịch MERS tại Hàn cũng đang khiến người dân nước này nói chung và cả các du học sinh nước ngoài nói riêng, trong đó có du học sinh Việt Nam lo lắng, hoang mang. Ngoài ra, việc cho tới hiện tại, Hàn Quốc chưa công bố danh sách bệnh viện đang chữa trị cho người nhiễm MERS cũng đang gây ra nhiều tranh cãi. 

Bạn N.Phạm, du học sinh tại Đại học Chonsun (Gwangju - một thành phố gần Seoul) cho biết: "Nói thật thì cho đến bây giờ, tụi mình cũng chưa nắm rõ tình hình đang như thế nào, thông tin về dịch bệnh MERS cũng chỉ đọc thấy và cập nhật liên tục trên các báo, tụi mình cũng phải tự tìm hiểu thông tin xem bệnh này là gì, có các triệu chứng ra sao, và lây lan bằng cách nào. Các bệnh viện đang chữa trị cho bệnh nhân nhiễm bệnh cũng chưa được công khai, đến bệnh viện bây giờ không biết có lây bệnh hay không."

"Tất cả bọn mình thì chỉ cố gắng mỗi người tự đề phòng và bảo vệ mình theo cách tốt nhất, hầu như bây giờ ra ngoài cũng khá lo lắng, không biết mình có đang đứng gần với người bị nhiễm bệnh hay không, đi đến những nơi đông người cũng sợ nữa, nên hiện tại bọn mình chỉ quanh quẩn trong nhà."

Học sinh tiểu học tại Seoul đang được tiệt trùng tay trước khi vào lớp.

Trường hợp đầu tiên nhiễm MERS tại Hàn Quốc được ghi nhận vào ngày 20/5. Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết tổng số 682 người dân nước này đã tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với virus chết người. Hiện, toàn bộ những người này đã được cách ly để theo dõi đặc biệt. Hiện tại, dư luận đang gây sức ép để Hàn Quốc phải công bố danh sách các bệnh viện đang chữa trị cho bệnh nhân nhiễm MERS.

Giới chức trách Hàn Quốc đang thực hiện bảo vệ khu vực bị cách ly.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cũng đã thông báo cho cộng đồng người Việt cẩn thận với dịch bệnh. Anh Q. Hoàng - hiện đang làm việc tại Đại sứ quán Việt Nam ở Hàn Quốc cho biết: "Tại đại sứ quán, mọi người được thông báo là nên tránh xa khu vực Cheonan, vì có khu bệnh ở đó."

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và hình ảnh trong thời gian sớm nhất.

Theo Trí Thức Trẻ



Tin tức mới nhất