Chạy ô tô vượt hàng trăm cây, cắm trại xuyên đêm canh tuyết ở Y Tý

Ngoài du khách tới Y Tý, nhiều bà con dân bản nơi đây cũng dành thời gian đi ngắm băng giá dưới tiết trời sương mù dày đặc và giá lạnh.

Miền Bắc đang trải qua những ngày có nền nhiệt thấp nhất trong mùa Đông, nhiều khu vực vùng núi cao đã xuất hiện băng giá, tạo nên cảnh sắc thiên nhiên vô cùng thú vị và hiếm có. Chính vì vậy, đã có rất đông du khách vượt hàng trăm km, bất chấp mưa rét để được chiêm ngưỡng hiện tượng thiên nhiên thú vị này.

Y Tý, Lào Cai là một trong những địa điểm thường xuyên có băng giá và tuyết đầu tiên của các địa phương khu vực phía Bắc.

Từ nhiều ngày qua, số lượng du khách đến đây "săn tuyết" ngày một đông. Họ mang theo lều bạt chắn gió, bếp núc và thực phẩm để săn bằng được băng giá và mang theo hy vọng tuyết rơi.

Chạy ô tô vượt hàng trăm cây, cắm trại xuyên đêm canh tuyết ở Y Tý-1
Được đánh già là nơi có khả năng xảy ra băng giá cũng như tuyết rơi cao nên khu vực Ngải Thầu (xã Y Tý, huyện Bát Xát, Lào Cai) được nhiều du khách từ xa tìm đến để trải nghiệm.

Chạy ô tô vượt hàng trăm cây, cắm trại xuyên đêm canh tuyết ở Y Tý-2
Thực phẩm được du khách chuẩn bị mang theo hành trình

Chạy ô tô vượt hàng trăm cây, cắm trại xuyên đêm canh tuyết ở Y Tý-3
Chăn đệm xếp sẵn trong xe...


Chạy ô tô vượt hàng trăm cây, cắm trại xuyên đêm canh tuyết ở Y Tý-4
... lều bạt chắn gió được chuẩn bị kỹ càng để "canh" băng giá, mưa tuyết.


Chạy ô tô vượt hàng trăm cây, cắm trại xuyên đêm canh tuyết ở Y Tý-5
Năm nay do ảnh hưởng của tình hình dịch nên đa số du khách đều tự chuẩn bị hết đồ ăn thức uống từ nhà đi để hạn chế tiếp xúc.


Chạy ô tô vượt hàng trăm cây, cắm trại xuyên đêm canh tuyết ở Y Tý-6
Anh Lê Vũ Tùng (CLB xe bán tải địa hình VN PVC) cùng nhóm bạn 5 xe di chuyển từ Hà Nội lên thẳng Ngải Thầu để săn tuyết: "Chúng tôi có mặt ở đây từ chiều qua, hiện tại 2 xe đã về, 1 xe đi mua thêm nước và 1 xe đang từ Lào Cai đến đây".


Chạy ô tô vượt hàng trăm cây, cắm trại xuyên đêm canh tuyết ở Y Tý-7
Mặc dù thời tiết lạnh giá, nhưng những người trong đoàn của anh Tùng đều rất vui vẻ vì được trải nghiệm. Đi nhiều nơi tuy nhiên họ vẫn chọn Ngải Thầu để cắm trại và săn tuyết vì cảnh vật nơi đây hùng vĩ


Chạy ô tô vượt hàng trăm cây, cắm trại xuyên đêm canh tuyết ở Y Tý-8Chạy ô tô vượt hàng trăm cây, cắm trại xuyên đêm canh tuyết ở Y Tý-9Chạy ô tô vượt hàng trăm cây, cắm trại xuyên đêm canh tuyết ở Y Tý-10
Từ nước sạch, củi đốt, dụng cụ cắm trại đều được chuẩn bị từ trước. Những người bạn trong nhóm của anh Tùng cho biết, chuyến đi rất xứng đáng, cảm giác đầu tiên là rất lạnh, nhưng rất tuyệt vời, xung quanh trắng xóa 1 màu.


Chạy ô tô vượt hàng trăm cây, cắm trại xuyên đêm canh tuyết ở Y Tý-11
Những người cắm trại chia sẻ, họ thường chọn nơi thoáng đãng, không có dốc để tránh nguy hiểm từ việc những xe khác tụt dốc. Trại thường cắm thấp để tránh gió.

Chạy ô tô vượt hàng trăm cây, cắm trại xuyên đêm canh tuyết ở Y Tý-12
Ngoài du khách tới Y Tý từ Hà Nội, nhiều bà con dân bản nơi đây cũng dành thời gian đi ngắm băng giá dưới tiết trời sương mù dày đặc và giá lạnh.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/suc-hut-cua-y-ty-mua-bang-gia-du-khach-chay-o-to-vuot-hang-tram-cay-so-toi-ngai-thau-cam-trai-xuyen-dem-canh-tuyet-22202221215511540.htm

Y Tý Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao